Monday, March 4, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 04/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Dịch lợn tả Châu Phi vẫn đang lây lan nhanh chóng. Hiện đã có 7 tỉnh ghi nhận có dịch.

2. Bộ Y tế khẳng định không dừng vắc-xin ComBE Five, bất chấp có 4 trẻ tử vong và hàng chục nghìn trẻ phản ứng nặng phải đi cấp cứu.

3. Mưu đồ hại nước mắm truyền thống lại được tái khởi động. Lần này, đi tiên phong là sự liên minh giữa các doanh nghiệp sản xuất nước mắm bằng hóa chất công nghiệp và một số cơ quan quản lý nhà nước. Có lẽ truyền thông bẩn sẽ vào cuộc sau.

4. Giá xăng dầu tăng thêm 1000 đồng/lít trong ngày 03/3. Trong một diễn biến khác, một tàu chở 2000 tấn dầu của Việt Nam, được ghi nhận đã cập bến ở Bắc Hàn. Nếu đúng là đang tuồn bán dầu cho Bắc Hàn, thì Việt Nam đang cố tình vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên.

5. Nam Định: Thầy cúng vác dao truy sát cả nhà thầy cúng khác, 2 người chết, 2 người bị thương. (Cạnh tranh quá khốc liệt).

6. Dân đổ xô vơ vét hoa trang trí sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

7. Canada chấp nhận quá trình dẫn độ giám đốc tài chính Huawei, Trung Quốc phản ứng giãy đành đạch. Trong một diễn biến khác, bà Mạnh Vãn Châu đã đệ đơn kiện chính phủ Canada vì bắt giữ bà ở sân bay.

8. Cưỡng chế, thu hồi hơn 9.700 m2 đất lấn chiếm của cựu bí thư huyện Sông Hinh, Phú Yên. (Rặt một lũ trộm cắp cả vậy mà mở mồm ra là vì dân vì nước).

9. Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin: "Truy tố đối tượng lợi dụng chức vụ làm giả bệnh án tâm thần".

10. Chính phủ kiến tạo tiếp tục tìm cách moi tiền khắp các "mặt trận". Sau giá xăng, giá điện nay là phí trước bạ với xe bán tải. Thanh Niên đưa tin: "Tăng phí trước bạ với xe bán tải". (Với quy định này, xe bán tải sẽ phải chịu lệ phí trước bạ trong khoảng 6 - 9%, khách hàng phải nộp sẽ tăng thêm khoảng từ 20 - 50 triệu đồng, tùy từng mẫu xe).

11. Nhóm luật sư Lộc Hưng đã ra bản Thông cáo số 04 nhằm thông tin đến các cơ quan báo chí, truyền thông trong, ngoài nước và cộng đồng. (Vụ cướp đất này sẽ rất khó nuốt trôi, bất chấp Hồ Chí Minh cho công an, dân phòng, lực lượng "khẩu trang" khủng bố, cô lập người dân Lộc Hưng).

12. Gia Lai: Kỷ luật nhiều lãnh đạo TP.Pleiku liên quan đất đai. (Nói thẳng ra là quan chức ăn đất, chứ "liên quan đất đai" là cái gì?).

13. Tiền Phong có bài viết: "Bị “tố” nợ ăn uống, tiếp khách hàng tỷ đồng: Lãnh đạo huyện Tương Dương lên tiếng". (Các nhà hàng, quán xá ngon luôn là chủ nợ của xã, huyện ở các địa phương. Ai cần thông tin cứ đi xác minh là rõ ngay).

14. Báo Tài nguyên & Môi trường có bài: "Triệu Sơn (Thanh Hóa): Doanh nghiệp ung dung 'đánh cắp' tài nguyên?". (Để có thể ung dung đánh cắp tài nguyên, các doanh nghiệp đã phải chung chi đủ cấp rồi. Không chung chi có mà ăn cám).

15. VTC có bài về niềm tin của dân bị đặt nhầm chỗ với nhan đề: "Hiến đất làm đường, người dân tá hỏa vì gần như mất luôn ngôi nhà". (Cái tội tin vào đảng- nhà nước nó nặng lắm, vậy cũng đáng đời. Cho chừa cái tội cả tin, đi tin lời nói của băng cướp).

16. Tuổi Trẻ online sau khi được tháo rọ mõm, khi trở lại đã đưa ra slogan là: Phụng sự độc giả. Tuy nhiên, mới đây trang này đã có bài rất thối với nhan đề: "Tin độc trên mạng: Trào lưu tự sát và còn gì nữa?". (Nói bài này thối khắm vì giữa bài viết có đoạn đóng khung về chuyện: Công an Bến Tre bắt ông Nguyễn Văn Công Em vì cáo buộc "làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước". Việc lồng ghép, quy chụp khốn nạn 2 sự việc có bản chất khác nhau này, thường được các báo lề đảng sử dụng để quy chụp và hợp thức hóa cho các việc làm khuất tất, mờ ám và sai trái của nhà cầm quyền).

17. VTC đưa tin: "Quảng Nam: Khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép giữa rừng phòng hộ". (Ai, doanh nghiệp nào có thể xây trái phép trong rừng phòng hộ, không nói hẳn quý vị không lạ gì "quy trình" này nữa. Nhân đây, vụ hơn 600 công trình, dinh thự, biệt phủ, resort xây trái phép ở Sóc Sơn vẫn được "nằm im", bất chấp các kiểu: xử lý nghiêm, kiên quyết xử lý, sẽ cưỡng chế... của dàn lãnh đạo hà Nội cũng như ông Chung).

18. Cũng liên quan đến Sóc Sơn, Vietnamnet có bài: "Hà Nội: Lấy 80 ha đất nông nghiệp làm trường đua ngựa 9.700 tỷ ở Sóc Sơn". (Kiểu này là chưa "rũ bùn đứng dậy" xong đã đòi ăn chơi tẹt ga bằng cách cướp đất nông dân làm sân golf, trường đua, resort...).

19. Chuyển hồ sơ vụ dự án Gang thép Thái Nguyên sang Uỷ ban Kiểm tra TƯ và bộ Công an. Dự án này của nhà nước đã đốt 8.100 tỷ tiền thuế của dân.

20. Vụ xe biển xanh đón vợ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh lại được báo chí khơi lại.

21. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: Sẽ khởi động dự án khí Cá Voi Xanh vào năm 2019 và theo kế hoạch, cuối năm 2023 sẽ đưa dòng khí đầu tiên vào bờ. (Dự án Cá Voi Xanh đã được ExxonMobil lên kế hoạch thực hiện cùng Việt Nam hồi cuối 2016 đầu 2017. Tuy nhiên, Trung cộng đã liên tục đe dọa Việt Nam khiến dự án này không thể triển khai. Không biết lần này Trung Quốc có giở trò gì nữa không? Chứ ngân sách cạn kiệt thế này mà không hút được dầu để bán có mà chết thằng đảng em).

22. Tin về BOT hút máu:
- Thanh Niên: "Bộ GTVT yêu cầu truy thu 1,2 tỉ của BOT Quốc lộ 2". (BOT Quốc lộ 2 chính là Bắc Thăng Long- Nội Bài).
- Trong một diễn biến khác, BOT Bắc Thăng Long vẫn bị người dân và tài xế tập trung phản đối không cho trạm BOT đặt sai chỗ này thu phí.
- Công an Bình Tân, Hồ Chí Minh đang giở nhiều trò đồi bại và khốn nạn với mục dích: vu khống nhóm phóng viên, tài xế phản đối BOT An Sương thu láo và quá thời hạn từ lâu.

23. Về chuyện BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa): Báo chí và báo chó.
- Người dân và tài xế tự động lập nhóm để kiểm đếm các phương tiện qua BOT Ninh Lộc. Đây là do họ không tin các cuộc thanh kiểm tra, báo cáo báo mèo giữa chủ BOT và Bộ GTVT ( vốn là "doanh nghiệp mẹ đẻ" của các BOT).
- Đất Việt có bài: "Người dân đếm xe qua BOT Ninh Lộc: Được giám sát nhưng...".
- "Trạm thu phí Ninh Lộc báo cáo 'nhóm người lạ tổ chức đếm xe’" là tin có trên Một Thế Giới. (Báo cáo những lực lượng bảo kê là: "chính quyền" và công an. Tuy nhiên còn thiếu nhóm "khẩu trang ngành").
- Báo Bảo vệ Pháp luật có bài rất thối với nhan đề: "Vụ nhóm người lạ ngồi đếm xe Trạm thu phí Ninh Lộc: Tổng cục Đường bộ sẽ mời Công an vào cuộc".
- "Đếm xe qua BOT Ninh Lộc: Giám sát hay chiêu trò mới?" là bài viết cũng bốc mùi không kém trên báo VnMedia. (Chiêu trò là dùng để nói về đảng- nahf nước và công an, lực lượng khẩu trang ngành bảo vệ BOT, tay nhà báo Tuấn Nguyễn nào đó dùng sai khái niệm cho đối tượng rồi).
- Dân Trí: "Tổng cục Đường bộ nói về nhóm người tự ý “đếm xe” trạm BOT Ninh Lộc". (Nói chung là giọng điệu bao che cho con đẻ BOT cướp cạn và quy chụp, coi dân là kẻ thù).
- Duy nhất báo Dân Việt là có bài "coi được" với nhan đề: "Có quy định nào cấm người dân tự ra đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc?". (Dĩ nhiên câu trả lời là không có quy định nào cấm cả).

24. Nền công nghiệp tâm linh lợi dụng dân u mê để buôn thần bán thánh:
- VTC: "Chiêm ngưỡng Tôn tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn bằng gỗ lũa nguyên khối lớn nhất Việt Nam".
- "Cận cảnh đại tượng Phật vì hòa bình thế giới lớn nhất Đông Nam Á ở Hà Nội" cũng là tin mà VTC quảng bá cho nền công nghiệp buôn thần bán phật đang phát triển rực rỡ ở Việt Nam.
- Báo GDVN có bài: "Ma trận dịch vụ khi đến chùa Bái Đính, không có tiền đừng mong lễ Phật".
- "Kinh doanh văn hóa tâm linh: Phải xem đây là những dự án kinh tế" là nhan đề bài viết trên TBKTSG. (Không phải là dự án kinh tế mà là hình thức làm ăn siêu lợi nhuận và rửa tiền rất dễ).
- Báo GDVN: "Đại gia Xuân Trường xây chùa, núp bóng tâm linh sẽ hưởng lợi vô thời hạn?".

25. Ngày 4/3, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc ông Dương Văn M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này. Con số ban đầu là 15 cháu nữ đã bị xâm hại.

26. Lư hương vẫn chưa được lũ Bất Nhân ở Hồ Chí Minh trả cho cụ Trần Hưng Đạo. Trong khi đó, "thiên bồng nguyên soái" Kim Jong- un đã ăn bánh cuốn và xôi xéo khỏi Việt Nam.

Ảnh: Ma trận BOT đang giăng bẫy khắp nơi.






No comments: