Thursday, March 7, 2019

ĐIỂM BÁO NGÀY 06/03/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. "Báo Triều Tiên: Chuyến đi Việt Nam của ông Kim Jong Un 'làm rung chuyển thế giới'" là bài viết có trên Tuổi Trẻ. (Quả thực báo chí và tuyên truyền của Triều Tiên và Việt Nam giống nhau thật. Nổ, bưng bô và dối trá thì không ai chịu kém ai).

2. PLO: "Thông tin về tàu Việt Tín 01 cập cảng Triều Tiên". (Như vậy là tàu này có cập cảng Triều Tiên với 5000 tấn dầu. Điều này có nghĩa là vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ).

3. Tiền Phong: "Ông Nguyễn Sỹ Cương: 'Số liệu tai nạn giao thông là ảo'". Ông Cương nói: "Cứ nói tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, coi đó là kết quả chỉ đạo điều hành. Xin lỗi, thực tế cái này là ảo. Tôi có hỏi một số người có trách nhiệm, họ nói địa phương giấu số liệu rất nhiều, do sợ bị phê bình".

4. Vụ giáo viên chủ nhiệm dâm ô 13 học sinh lớp 5 ở Bắc Giang:

- Zing có bài: "Công an kết luận thầy giáo Bắc Giang không dâm ô hàng loạt nữ sinh". Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho rằng: "ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi, một số học sinh của lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác". (Đúng rồi, với cái đầu đất của công an và quan chưc địa phương thì sờ mông sờ đùi học sinh thì không là dâm ô).

- "Sờ mông, sờ đùi trẻ em, không phải dâm ô thì là gì?" là nhan đề bài viết trên Dân Việt.

- Tương tự, báo Lao Động cũng đặt câu hỏi: "Hành vi "sờ đùi, sờ mông" học sinh của thầy giáo được gọi là gì?".

- Dân Việt: "Nói "sờ mông sờ đùi mà không dâm ô" là đánh tráo khái niệm!".

5. Vụ giáo viên chủ nhiệm nhắn tin tán tỉnh, gạ tình nữ sinh lớp 10 ở trường chuyên Thái Bình vẫn đang được báo chí đưa tin. Tuy nhiên chưa có tình tiết gì mới.

6. Cũng liên quan đến giáo dục, Zing có bài: "Tăng giá sách giáo khoa đến 30% là không thể chấp nhận được".

7. Quảng Ngãi: Giám đốc Sở Nội vụ bị tố "gửi gắm" thí sinh, "trả đũa" nguyên Trưởng phòng Giáo dục. (Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng đã "gửi gắm" thí sinh trong thi tuyển giáo viên, nhờ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng, Trần Minh Điệp giúp đỡ. Tuy nhiên ông Điệp không "giúp" nên tay Dụng quay lại trả thù và cho ông Điệp mất chức. GĐ Sở Nội vụ là to lắm, như ban tổ chức trung ương vậy, nhân sự lãnh đạo đều phải qua tay sở này).

8. VTC: "Truy tố nguyên hiệu trưởng nhận tiền chạy việc ở Đắk Lắk". (Đây là vụ liên quan đến 600 giáo viên bị mất hợp đồng và đẩy ra dường ở Đắk Lắk trước đây).

9. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: "Ai mất bằng lái xe đều phải thi lại". (Thể cá tra đi lo giải quyết các BOT sai khắp nơi trên cả nước đi, ở đó mà sàm. Cộng đồng mạng cho rằng, quy định này áp dụng vào hôn nhân thì tốt, tức là: Mất giấy đăng kí kết hôn thì đều phải lấy vợ/chồng lại. Nếu mẹ ông Thể có thể đẻ lại, cộng đồng mạng cũng hy vọng đẻ ra người khác chứ không phải ông ta).

10. "Quảng Bình: Chấn chỉnh vụ xe công dự tiệc cưới con trai chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy" là tin có trên Người Lao Động.

11. Dịch tả châu Phi trên lợn vẫn diễn biến phức tạp và lan nhanh ở nhiều nơi. Dân miền Trung, Tây Nguyên đang vô tư vứt lợn chết xuống sông, suối ao hồ.

12. Hình ảnh người dân đánh ô tô đến "hôi hoa" dọc đường Kim Mã sau Thượng đỉnh Mỹ- Triều gây xôn xao MXH. (Đây là tin có trên hàng chục trang báo hôm nay).

13. Tiền Phong: "Xét xử 23 cán bộ hải quan gây thất thoát 110 tỷ đồng". (Chỉ 23 cán bộ hải quan mà đã có thể xơi 110 tỷ, không biết một suất vào ngành này bây giờ có giá bao nhiêu?).

14. "Vợ Thứ trưởng Bộ Tài chính chấm thi nhan sắc" là tin có trên Thanh Niên. (Tin này là rác nếu không có sự xuất hiện của ca sĩ "hạng rẻ" Đinh Huyền Anh, vợ Thứ trưởng Bộ Tài chính - ông Huỳnh Quang Hải. Cặp vợ chồng này có nhiều trò và phát biểu thị phi, kệch cỡm, thể hiện độ ngắn vô đối về não của bà vợ ca sĩ hạng... ruồi này).

15. Tuổi Trẻ có bài: "8-10 tấn tro bay mỗi ngày ở Cần Thơ". Đây là con số tro bụi bay ở Nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ.

16. "Đoàn Thị Hương sẽ bào chữa trước tòa lần đầu tiên" là tin có trên báo Thanh Niên. (Đoàn Thị Hương là nạn nhân/ quân bài của điệp viên Bắc Hàn trong vụ đầu độc Kim Jong nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Kim Jong-un).

17. Báo Ngày Nay có bài: "Chùa Bái Đính thiếu tiền hoạt động nên doanh nghiệp phải đài thọ". (Thương quá cơ, buôn thần bán thánh mà kêu lỗ với thiếu tiền).

18. "Gia Lai tan hoang rừng biên giới" là tin có trên báo Thanh Niên. Bài viết có đoạn: Trong khi đây là tại khu vực vành đai biên giới, mọi phương tiện, con người đi vào đều phải có sự kiểm soát, đồng ý cho phép của lực lượng biên phòng... Không hiểu vì lý do gì, lâm tặc có thể ngang nhiên vào khu vực rừng biên giới để tàn phá rừng.

19. Theo VTC: Ngoài việc giữ quy định phải xin phép khi ghi âm, ghi hình, Hà Nội bổ sung quy định cũng cấm hình thức livestream tại các buổi tiếp dân. (Vậy là lời ông Phúc Thủ tướng thành rác rưởi với Hà Nội).

20. Các tin về BOT hút máu, ăn cướp:
- Ông Hà Văn Nam, người luôn đi đầu trong chống BOT bẩn, bị bắt đã gây ra làn sóng phản đối khá gay gắt trong cộng đồng. Đặc biệt khi báo lề đảng đang sủa theo chỉ đạo là: Ông Nam gây rối trật tự công cộng, dân càng chửi dữ dội.
- Các biện pháp giúp đỡ về vật chất, tinh thần, pháp lý cho ông Hà Văn Nam đang được cộng đồng mạng kêu gọi và triển khai.
- Báo Lao Động có bài: "Các chuyên gia nói gì về nhóm người tự đếm xe qua BOT Ninh Lộc?". (Nói chung là ủng hộ nhóm đếm xe. Thông tin thêm, việc mất dữ liệu đếm xe hiện công an điều tra giỏi nhất thế giới chưa tìm ra thủ phạm. Việc đếm lại chưa triển khai ngay được).
- Dân Việt đặt câu hỏi: "Chậm triển khai thu phí BOT tự động: Quản lý yếu kém hay vì “lợi ích nhóm”?". (Đây phần lớn là do lợi ích băng nhóm).
- "BOT Cai Lậy thay “tướng” trước ngày thu phí trở lại" là tin có trên Lao Động.

21. VOA có bài viết: "Một người cựu thiếu tá quân đội Việt Nam bị chính quyền Cuba tạm giam chờ trục xuất về nước". Đó là Lê Quang Hiếu Hùng, từng mang cấp hàm thiếu tá, Trưởng phòng Kinh doanh của Chi nhánh Đầu tư Xây dựng Miền Nam, thuộc Tổng Công ty Lũng Lô. Ông Hùng hiện nay đang có quốc tịch Grenada ở vùng Caribe nói với VOA: "Đây là một việc chính trị. Tôi đã xin tị nạn chính trị tại Mỹ…". (Thật quan ngại quá đi, thiếu tá quân đội lại có nhà và cả gia đình đang ở Mỹ, đã xin tị nạn chính trị ở Mỹ thế này có khổ không?).

22. Tuổi Trẻ có bài gây giật mình với nhan đề: "Maldives sốc vì nợ Trung Quốc đội gấp đôi, lên 3,2 tỉ USD". (Với dự án Vành đai- Con đường, Trung Quốc đã đang bẫy nợ nhiều quốc gia với các khoản vay "ưu đãi lãi cắt cổ" . Các khoản vay này được thế chấp bằng các đặc khu 99 năm).

23. Tiền Phong đưa tin: "Một tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa". (Lần này không thấy nói là tàu lạ nữa mà đã dám nói thẳng tên hung thủ- kẻ thù. Có lẽ 1,2 ngày nữa, Bộ Ngoại giao lại cho con vẹt lên quan ngại thôi).








No comments: