Tuesday, March 19, 2019

ANH QUỐC PHÁ ĐƯỜNG DÂY BUÔN NGƯỜI VIỆT (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
19 tháng 3 2019

Một tòa án của Anh vừa xét xử thành viên thứ bảy của một đường dây "tinh vi" đưa người Việt di cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh bằng xuồng.

Các nhân viên điều tra bí mật giám sát nhóm buôn người thử nghiệm xuồng. SBNA

Hôm 18/3, Egert Kajaci, 35 tuổi, bị kết án tù 4 năm 6 tháng.
Kajaci đang lái một chiếc ô tô chứa bốn người đàn ông Việt Nam khi bị cảnh sát chặn lại vào 3/8/2018.
Kajaci là thành viên thứ bảy của một băng đảng buôn người vào bờ ở Walmer, Kent, nơi đang bị cảnh sát và Lực lượng Biên phòng theo dõi.
Bảy thành viên của mạng lưới buôn lậu "tinh vi" hiện đã bị kết án tổng cộng số án tù hơn 30 năm.

Trước đó, Thomas Mason, 36 tuổi, và Nguyen Thi Hoa, 49 tuổi, đã bị kết án 8 năm tù giam vì tội "âm mưu tạo điều kiện cho các công dân nước ngoài nhập cảnh bất hợp pháp vào Vương quốc Anh".
Mason là người lái tàu, mặc áo phao nhưng kiện hàng "người" của anh ta thì không, còn Hoa thì giúp chỉ đường.
Đối tác của Hoa, Chi Tan Huynh, 41 tuổi cũng bị kết án với 30 tháng tù giam.
Nazmi Velia, 32 tuổi, gốc Kosovo, bị kết án 5 năm 4 tháng tù. Erald Gapi, 27 tuổi bị 21 tháng tù. Wayne Lee, 46 tuổi bị 2 năm tù giam.

Nhóm buôn người này đã mua chiếc xuống nhỏ này vào 26/6/2018. SBNA

Thẩm phán Robert Winstanley nói băng đảng này có "âm mưu rất chuyên nghiệp, hoàn toàn được thúc đẩy bởi lợi ích tài chính", và rằng chúng "coi thường sự an toàn" của những người Việt chúng buôn lậu vào Anh.
Thẩm phán cho biết cảnh sát đã phá tan một "hệ thống và cơ chế tinh vi có thể đưa vô số người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh".

Các hoạt động buôn người diễn giữa 1/4-3/8 năm ngoái, mà hoàn toàn không biết đã bị cảnh sát nằm vùng theo dõi.
Những người di cư lậu vào Anh được biết dự định sẽ phải làm việc không lương trong hai năm để trả nợ cho những kẻ buôn lậu, tòa án cho biết.

Phuong Dan Tran, một trong những người Việt bị nhóm này đưa vào Anh, nói với tòa án rằng ông ta trốn chạy một cuộc đàn áp tôn giáo ở Việt Nam và chạy đến Trung Quốc.
Sau đó, ông bay sang Nga, được hứa hẹn một công ăn việc làm và điều kiện sống tốt hơn, trước khi bị đưa vào Pháp và Anh.

Thẩm phán Winstanley nói: "Những kế hoạch bất hợp pháp như vậy xảy ra từ Viễn Đông đến những trại lao động áp bức ở Vương quốc Anh."

--------------------------

Tin liên quan
·        
.
.
.
.






No comments: