Monday, June 28, 2010

Nhà Văn ĐINH LÂM THANH Ra Mắt Sách "NIỀM ĐAU CÒN ĐÓ"

Nhà văn Ðinh Lâm Thanh nhắc đến “Niềm Ðau Còn Ðó”

Nguyên Huy/Người Việt

Monday, June 28, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115107

Từ Paris qua Little Saigon ra mắt sách Chủ Nhật này

.

“Niềm Ðau Còn Ðó” với hình bìa một thiếu phụ ngồi ôm cả niềm đau dưới chân bức tượng Thương Tiếc bị cộng quân kéo đổ sau 30 tháng 4 năm 1975.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/115107-DP-201025-DinhLamThanh.jpg

.

WESTMINSTER (NV) - Vào chiều Chủ Nhật tuần này, nhà văn Ðinh Lâm Thanh từ Pháp qua, sẽ ra mắt cuốn sách “Niềm đau còn đó” do Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do xuất bản 2010, tại phòng sinh hoạt của nhật báo Việt Báo.

.

“Niềm đau còn đó” là một tuyển tập các bài viết về nhiều lãnh vực và thể loại, từ tham luận, thuyết trình, phỏng vấn, đối thoại đến tạp văn chuyện phiếm, vui buồn thế sự và giữa lòng cộng đồng.

Ðược hỏi vì sao ông cất công đi nửa vòng trái đất để ra mắt cuốn sách này tại Little Saigon trong khi tại Paris (Pháp Quốc) là nơi cũng có đông người Việt và cũng là nơi có nhiều tổ chức hoạt động tranh đấu tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam, nhà văn Ðinh Lâm Thanh cho biết: “Ở Pháp nói riêng và ở Âu Châu nói chung người Việt mình sau 30 tháng 4 đã có mặt ở nhiều nơi, đông nhất là ở Pháp nhưng tập trung lại như ở Little Saigon đây thì không có. Người ta thường nhắc tới Quận 13 nhưng thực ra cũng chỉ có một số hàng quán Việt Nam nên cũng dễ gặp đồng hương mình lắm. Vì sinh hoạt không tập trung nên những sinh hoạt văn học, nghệ thuật, xã hội và chính trị cũng không được sôi nổi, thu hút được nhiều người. Cũng vì phải ở rải rác nên thế hệ trẻ Việt Nam ở Pháp và Âu Châu nay thì gần như hòa nhập được nhanh chóng. Rất nhiều em đã gần như quên hẳn tiếng Việt, nói năng đã khó khăn huống chi đọc được sách báo Việt ngữ. Qua những ngày ở đây tôi thấy tuổi trẻ Việt Nam nói tiếng Việt còn rành rẽ quá, không biết việc đọc sách báo của họ ra sao. Cũng tuần vừa qua, được dự những buổi ra trường của các cháu, tôi thật ngạc nhiên thấy trong số 10 bạn trẻ ra trường thủ khoa thì có đến 7, 8 là Việt Nam. Tôi có dịp gặp được hai em thủ khoa, điều làm tôi vui thích là các em nói tiếng Việt thông suốt quá trong khi quay sang bạn bè thì các em lại thao thao tiếng Anh. Ðây có phải là công lao của các lớp Việt ngữ không hay là do từ các phụ huynh”.

.

Nói chuyện về sinh hạt cộng đồng người Việt ở Pháp, nhà văn Ðinh Lâm Thanh cũng cho biết: “Như anh cũng biết Pháp là nơi mà Cộng Sản Việt Nam đã hoạt động khá mạnh mẽ từ trước năm 1975 nên sự sinh hoạt chính trị khá phức tạp. Tuy nhiên đã nhiều lần khối cộng đồng người Việt nói chung ở Âu Châu đã bầy tỏ rõ rệt lập trường không chấp nhận Cộng Sản, mong muốn đất nước được độc lập bãi bỏ chủ nghĩa Cộng Sản để dân tộc được hạnh phúc và đất nước được phát triển. Ðó là các lần biểu tình lớn mỗi khi có các nhân vật lãnh đạo của Cộng Sản Việt Nam tới”.

.

Nhà văn Ðinh Lâm Thanh, tác giả của những tiểu thuyết “Tình Mua Cuối Chợ”, “Một Ðời xót xa” do nhà xuất bản Nam Việt ấn hành gần đây, cũng đã viết nhiều cho các tuần báo, nhật báo ở hải ngoại, nhất là ở Nam Bắc California và Houston nên độc giả đã biết đến nhiều.

.

Niềm khắc khoải của nhà văn Ðinh Lâm Thanh, qua những bài viết của ông dù ở thể loại nào cũng bày tỏ ra nỗi băn khoăn và niềm đau vì đất nước. Nhưng qua những băn khoăn và niềm đau đó lại toát lên sự tin tưởng rằng rồi ra chẳng chóng thì chầy, chế độ Cộng Sản sẽ không còn tồn tại được trên đất nước Việt Nam vì những ruỗng nát và phá sản của chủ thuyết Cộng Sản, phơi bầy ra bộ mặt tàn ác, thủ phạm của đói nghèo, ngu dốt cho nhân loại.

.

Tin tưởng như thế nhưng nhà văn Ðinh Lâm Thanh vẫn chưa thể lạc quan được hẳn vì một mối lo lớn là “người Việt quốc gia đã chuẩn bị gì để ổn định chính trị ngay sau khi Cộng Sản phải giải thể?”

Ðây là bài viết đầu tiên trong Chương I (tham luận) của cuốn sách, nhà văn Ðinh Lâm Thanh đã phân tích những yếu tố khiến Cộng Sản Việt Nam phải sụp đổ và sụp đổ dưới hình thức nào, ông đã đề ra một vài mô thức với những kế hoạch ngắn và dài hạn cho đại khối dân tộc, nhất là với khối cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Bài tham luận này khá dài, cũng như chủ đề của cuốn sách, nhà văn Ðinh Lâm Thanh đã kết luận rằng “Ðống củi đã sẵn, chỉ cần một bó đuốc. Bó đuốc đã có, đang cần que diêm. Que diêm đã sẵn sàng, cần người bật lửa”.

Nhưng ai sẽ là người bật lửa thì cả tác giả cũng như độc giả hình như vẫn chưa mường tượng ra được!

.

Quí độc giả muốn có sách của Ðinh Lâm Thanh, xin liên lạc qua email: dinhlamthanh@hotmail.com hay hoivanhoanguoiviettudo@gmail.com.

.

.

.

3 comments:

NewVietArt Việt Văn Mới said...

… Nếu ĐLT có múa may quay cuồng thì cũng do bọn 30 tháng tư , bọn collabo trợ lực thí dụ như vụ đối chất giửa ô. Đặng văn Lợi (DVL) và Nguyễn anh Sơn tự Nguyễn bắc Ninh (NBN) trong một bữa cơm trưa gây quỷ có mời đông người tham dự :
Đặng Vũ Lợi : (chỉ mặt Nguyễn Bắc Ninh) Tại sao mầy đem việt cộng vô đây hả ?
NBN : Xin lổi, anh nói gì, Việt Cộng là ai vậy ?
DVL : Đinh Lâm Thanh chớ còn ai nữa mầy ?
NBN : Xin lổi, không phải tôi đem vào à ! Hỏi anh Tững ...! (đương kiêm TTK.VPLL ). Một chi tiết nhỏ để đánh giá sự liên hệ bộ ba nầy khi nhận mail thấy : From : tu ng@free.fr ; bài viết đề tên Đinh lâm Thanh ; người chuyễn : Nguyện bắc Ninh (chuyên viên phóng hình và bài viết của ĐLT lên net rất mau lẹ có lợi cho phe nhóm) . }

NewVietArt Việt Văn Mới said...

… Nếu ĐLT có múa may quay cuồng thì cũng do bọn 30 tháng tư , bọn collabo trợ lực thí dụ như vụ đối chất giửa ô. Đặng văn Lợi (DVL) và Nguyễn anh Sơn tự Nguyễn bắc Ninh (NBN) trong một bữa cơm trưa gây quỷ có mời đông người tham dự :
Đặng Vũ Lợi : (chỉ mặt Nguyễn Bắc Ninh) Tại sao mầy đem việt cộng vô đây hả ?
NBN : Xin lổi, anh nói gì, Việt Cộng là ai vậy ?
DVL : Đinh Lâm Thanh chớ còn ai nữa mầy ?
NBN : Xin lổi, không phải tôi đem vào à ! Hỏi anh Tững ...! (đương kiêm TTK.VPLL ). Một chi tiết nhỏ để đánh giá sự liên hệ bộ ba nầy khi nhận mail thấy : From : tu ng@free.fr ; bài viết đề tên Đinh lâm Thanh ; người chuyễn : Nguyện bắc Ninh (chuyên viên phóng hình và bài viết của ĐLT lên net rất mau lẹ có lợi cho phe nhóm) . }

NewVietArt Việt Văn Mới said...

Trích bài của VPLL Paris trên DĐ:
{Trong một cuộc bầu cử TTK VPLL tại Paris ngày 9/11/09 “Dương Văn Lợi (Chủ tọa Ban bầu cử) đưa tay phát biểu… Ông đứng ngay trước mặt, chỉ thẳng mặt một ông tóc bạc, mắt hơi lé (lại mắt lé giống NCT, ‘tâm bất chính, mục bất chính’ mà) và nói: anh Đinh Lâm Thanh là vi xi (việt cộng ) trước vẻ sượng sùng…cúi mặt im lặng thin thít (của ĐLT)! Làm cho cử tọa thắc mắc tự vấn : đương sự (ĐLD) là tác giả của bài viết "Nghề chụp mũ "….nay lại bị "chụp mũ" công khai và trực diện mà không phản ứng mạnh mẽ tức là chấp nhận mình là vi xi rồi !”….. Trong chuyến đi Genève ngày 8-5-2009 Thiên Lý Nhãn tôi kể… có một số người thấy tận mắt làm chứng…việc gian tà…. có lổi với chính nghĩa quốc gia là : Đinh Lâm Thanh tháp tùng Thái Sơn (lãnh sự việt cộng ở Paris ?) qua Genève trên xe Mercédès của ô. nầy nói chuyện vui cười thân mật ; đặc biệt có NVĐ làm chứng vì cùng đi chung xe. Người tự xưng là sĩ quan Quân đội VNCH và chống cộng mà thân cận ngồi chung xe với việt cộng cao cấp thì để đọc giả đánh giá nếu không gọi là việt gian thì gọi là gì ?…. Đừng nghe những gì ĐLT nói… thật vậy ĐLT nói chống cộng và vạch tội cộng sản không thua gì các chiến sĩ chống cộng chân chính và những người tị nạn…. NVHN là nạn nhân của ĐLT nhẹ dạ dể tin…. ĐLT chống cộng trong phạm vi việt cộng cho phép và lập lại những gì củ rít, nhàm chán ..... Mà hảy nhìn kỷ những gì ĐLT làm; ĐLT đã làm gì? ĐLT khi đã đi chung xe với Thái Sơn, lãnh sự việt gian cộng sản, thì đúng là người chống cộng giả dối ! Thế mà ở Vitry, có một số người chạy theo hắn là nghiã làm sao ? …. ĐLT đã "chui sâu, trèo cao ", từ Tây Âu đến tận Bắc Âu sang Úc, Canada đến Mỹ mà mổi năm phải qua lại hai lần… : hắn len lỏi tìm hợp tác với tất cả báo chí, diển đàn nào nổi tiếng và có uy tín, cũng như phát biểu trong các paltalk có nhiều người tham dự để thuyết phục mọi người và tạo uy tín, thanh danh. Hắn tự vẻ lý lịch là giáo sư trường luật…
…. ĐLT gạ được đài SBTN do Huy Phương phỏng vấn, đưa tiểu sử và thành tích khi còn ở cấp bậc chuẩn úy, chỉ huy trung đội 24 binh sĩ đều chết hết chỉ còn mình hắn sống thôi. Như vậy hắn là một sĩ quan bất tài, sát quân hoặc hắn "giao cho địch giết " hết 24 chiến hữu để không ai là nhân chứng còn sống sót hầu vạch trần bộ mặt thật việt gian của hắn !...
..............


Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh