Friday, June 25, 2010

HAI TIẾNG CHIM BÁO BÃO

Hai tiếng chim báo bão

Lê Duy Nhân
Đăng ngày 24/06/2010 lúc 18:21:35 EDT

http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4889

Báo Tuổi Trẻ không biết đươc phe phái nào bật đèn xanh mà dám vuốt râu hùm, đăng cuộc phỏng vấn “tốc hành” Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, và ông Truyền không biết đã nhận lệnh của cung vua hay phủ chúa nào mà dám khui ra những chuyện bí mật tày trời của Đảng.

Đầu tiên ông Truyền “vạch mặt chỉ tên” Đặng Hạnh Thu, mới mất chức Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế, sở hữu 26 lô đất vàng ở Biên Hòa, nơi tập trung rất nhiều công nghiệp sản xuất của nước ngoài, nên được mệnh danh là vùng đất vàng của Việt Nam.

Ông “Địa” Đặng Hạnh Thu bắt địa được 26 lô đất có diện tích là 2.155 mét vuông với giá 4 tỉ đồng; hiện nay mỗi lô giá vắt vẻo 2,5 tỉ một lô, như vậy ông Hạnh lời 61 tỉ, tương đương 3,3 triệu đôla Mỹ. Các nhà đầu tư sừng sỏ trên thế giới cũng phải ngả mũ chào ông thôi.

Thế “Đảng ta” có biện pháp gì với ông Thu không?

Ông Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cho hay là ông Thu mất chức không phải vì sở hữu nhiều đất mà là do yêu cầu bố trí công tác mặc dầu lúc đầu ông nói rằng ông Thu “gặp khó khăn trên đường quan lộ là do mua quá nhiều đất”! Ô hay, người dân thường mà sở hữu nhiều đất một cách hợp pháp thì không có tội, nhưng cán bộ đảng viên lương tháng bao nhiêu, nếu không tham nhũng thì lấy tiền đâu ra mà mua nhiều đất như vậy? Một cháu học sinh tiểu học cũng tìm được đáp số chứ khó gì?

Chưa hết! Ông Thanh tra còn hăm he cả TW Đảng và Quốc Hội rằng một số TW Uỷ Viên và đại biểu Quốc Hội có tài sản rất lớn, rất nhiều, mà chẳng ai có ý kiến hay bị đối xử gì, nhưng ông chưa được phép nói lúc này! Vì sao thế hở ông Tổng Tra? Ông Thanh tra đã nắm được danh sách các tham quan, thế ông còn chờ gì mà không công bố cho toàn dân sáng mắt sáng lòng, cho Đảng được tiếng thơm là có quyết tâm chống tham nhũng?

Những người hiểu chuyện biết tỏng tòng tong rằng ông Thanh tra úp úp, mở mở là có mục đích xua rắn vào bụi rậm thôi. Nghề của Đảng ta thôi mà! Đại Hội Đảng XI càng tới gần, thì cuộc đấu đá giữa phe ta với phe mình càng trở nên khốc liệt. Muốn lọt vào TW Đảng, hay chạy quyền, chạy chức thì phải tay xách nách mang đô-la, bôi trơn guồng máy lãnh đạo Đảng.
Những bật mí của ông Truyền không phải là tiếng chim báo bão dân chủ, mà là tiếng chim báo bão tranh giành quyền lực.

Đảng mà có ý định lôi các tham quan chiếm đất của nông dân ra hạch tội thì guồng máy lãnh đạo sập tiệm ngay. Lãnh đạo từ cấp xã trở lên đã sở hữu biệt thự to hơn đình làng thì có ông lãnh đạo nào không “ăn đất”? Cho nên nông dân muốn “cạp đất mà ăn” cũng không còn. Nếu ông Hồ sống dậy, cho đấu tố ruộng đất thì nhân dân muôn vàn biết ơn ông.

Ông Thanh Tra thử sờ lên gáy xem tài sản của ông có nhiều, rất nhiều chưa? Chắc hẳn sau lời cảnh báo này ông sẽ lại giàu, rất giàu và rất nhanh.

Theo một nguồn tin của các báo mạng thì ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên BCT, Thường trực Ban Bí Thư (một chức vụ cao thứ nhì trong guồng máy lãnh đạo Đảng), đã mò tới nhà cựu Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên đại sứ VN tại TQ. Ông Sang đến để chất vấn tướng Vĩnh về bức thư ông và 17 cựu tướng lãnh và “lão thành cách mạng” viết ngày 22/4/2010 gửi lên Bộ Chính Trị.

Bức thư lên án nặng nề Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, TBT Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tư tưởng Văn hoá TW. Bức thư vạch rõ rất nhiều sai trái và hành động vô pháp vô cương của các đại thần. Dưới đây chỉ xin trích dẫn những vụ việc liên quan đến tham ô tài sản thôi.

1. TBT Nông Đức Mạnh:
“Hai nhiệm kỳ rồi mà cái gọi là bộ phận không nhò cán bộ đảng viên có chức có quyền tiêu cực chẳng những không được thu hẹp mà lại lớn dần lên. Mất dân chủ và cán bộ hư hỏng đã làm cho Đảng mất tín nhiệm quá lớn. Nhiều dư luận cho rằng TBT đã lợi dụng chức quyền để gò ép nơi này nơi kia đưa con trai, con gái, con rể vào các chức danh mà năng lực, phẩm chất, đạo đức không tương xứng”.

2. Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng:
“Cả một thời gian dài là Bí thư Thành uỷ để nhiều cán bộ dính đến tiêu cực về tài sản, tài chính, nhà đất, có cả chủ tịch, và một số phó chủ tịch thành phố. Nghiêm trọng là để cho Chủ tịch lợi dụng chức quyền làm giàu, dùng tiền công quỹ mua ô-tô (giá tương đương 300 con trâu)”.

3. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
“Để lâm tặc phá rừng rất nhiều, bán rừng; than, khoáng sản bị “thổ phỉ”, khai thác bừa bãi. Tài chính thất thoát nhiều do tham nhũng, lãng phí. Thiên về đầu tư địa ốc, để cho bán đất trái phép nhiều nên mất ruộng, mất đất rất nhiều, nông dân thất nghiệp…Ngoài ra khá nhiều dư luận cho rằng đồng chí và gia đình có những biểu hiện về tài sản không minh bạch, xây nhà thờ họ quá lớn, quá qui mô hoành tráng tốn đến 40 tỉ đồng”.

4. Trưởng ban Tư tưởng Văn Hoá Tô Huy Rứa:
“Thời kỳ ở Thành Uỷ Hải Phòng đồng chí đã để xảy ra nhiều vụ việc tiêu cực về nhà đất. Chủ tịch Hội đồng lý luận, đồng chí làm được quá ít, về mặt lý luận, tư duy quá nghèo nàn...”

Tứ đại thần Đảng tham nhũng, chiếm hữu ruộng đất nhiều như vậy, sao “quan thanh tra chính phủ” không có ý kiến gì nhỉ? Hay là ông chỉ được lệnh đánh từ đầu gối trở xuống, mà cũng chỉ đánh những người được Đảng bật đèn xanh?

Nếu sau đại hội Đảng XI mà tứ trụ triều đình trên vẫn tại vị thì quả thật quyền lực của họ không có gì lay chuyển nổi, và không hiểu các cựu thần dâng sớ tháng Tư 2010 lên Đảng có còn kiên tâm và ý chí trong sạch hoá Đảng nữa không?

Để cập nhật hoá hồ sơ cướp đất công của các quan lớn quan nhỏ XHCN, xin trích bản tin của VietnamNet ngày 24/6/2010.

Theo bản tin này thì UBND thành phố Hồ Chí Minh đã đem “đất vàng”của thành phố bán đứt cho một doanh nghiệp tư nhân với giá siêu bèo! UBND đã dùng xảo thuật đấu thầu ma để bán 360 mét vuông đất với giá chỉ có 50 triệu/mét vuông trong khi thời giá của mảnh đất này là 200 triệu/mét vuông. Tính ra nhà nước mất toi 54 tỉ hay gần 6 triệu Mỹ kim. Không hiểu ông Bao Công Trần Văn Truyền có biết chuyện này không, hay ông lại nói: không được phép nói lúc này?

Xem thế thì có thể nói rằng những ngày tháng này đây, nhân dân “ta” được nghe đầy tai hai tiếng chim báo bão, một báo trận chiến tranh giành quyền lực bắt đầu khai diễn, và một báo đất nước đang bị tàn phá nặng nề bởi tập đoàn chuyên quyền, độc đoán và tham nhũng cùng cực.

Lê Duy Nhân

© Thông Luận 2010

.

.

.

No comments: