Wednesday, June 30, 2010

TẠP CHÍ PHÍA TRƯỚC Số 35 : TUỔI THƠ VIỆT NAM

TCPT 35 – TUỔI THƠ VIỆT NAM

Tháng Sáu 24, 2010 bởi phiatruoc

http://phiatruoc.wordpress.com/2010/06/24/tcpt35-tu%e1%bb%95i-th%c6%a1-vi%e1%bb%87t-nam/#more-1516

.

TUỔI THƠ VIỆT NAM

Download TCPT35 – Bản HD
Download TCPT35 – Bản Standard
Download TCPT35 – Bản Mini

Quý độc giả thân mến,

Ban biên tập Tạp chì Thanh Niên PHÍA TRƯỚC với chủ đề Tuổi thơ Việt Nam gửi đến quý độc giả lời tâm sự của bạn P.H. tại Đà Nẵng, như chia sẻ những ưu tư và trăn trở của những người đƣợc gọi là mầm non đất nước.

***

Khi tôi cất tiếng khóc chào đời, cha mẹ đã mong tôi trở thành một người vĩ đại. Trong lũ bạn tôi, có đứa đã từng mơ ước trở thành một bộ trƣởng, thậm chì một thủ tướng. Có lẽ, đơn giản ví họ nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có quyền tin vào ánh sáng của công bằng.

Tiếc thay, nơi tôi sinh ra, ánh sáng ấy đã không đến với rất nhiều người.

Nơi đó, tôi nhín thấy lũ bạn phải bán từng cây cà-rem, mót từng bó củi, mò từng con còng, hay rong ruổi hàng chục cây số bán từng tấm vé số sau những giờ đến lớp.

Nơi đó, tôi nhín thấy những đứa trẻ gầy nhom đen đụa, ẫm trên tay những đứa bé gầy đen không kém — chía tay xin từng cắt lẻ trên các bến xe.

Nơi đó, những đứa trẻ không nhà phải tím từng miếng bánh sót lại trong các sọt rác nhà hàng.

Nơi đó, buồn thay—là nơi tôi gọi bằng hai tiếng ―”quê hương”!

Tôi muốn những hính ảnh này sẽ sớm trở thành quá khứ. Chắc các bạn cũng nghĩ giống tôi?

Bắt đầu từ việc đơn giản nhất: hãy NÓI, và NÓI SỰ THẬT!

***

Hãy tiếp tục đọc và chia sẻ cùng Tạp chì Thanh Niên PHÍA TRƯỚC ví chỉ có thông tin trung thực mới xóa tan những bất công xã hội. Đó cũng chình là cách để mang tương lai tươi sáng thật sự đến với Tuổi thơ Việt Nam.

.

Ban Biên Tập
Tạp chì Thanh Niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 6/2010

.

TUỔI THƠ VIỆT NAM
Download TCPT35 –
Bản HD
Download TCPT35 – Bản Standard
Download TCPT35 – Bản Mini

.

.

.

No comments: