Friday, June 26, 2009

CẬP NHẬT TIN TỨC về LS LÊ TRẦN LUẬT

Cập nhật tin tức về LS Lê Trần Luật
Nguyễn Thương Dân
25-6-2009 08:55 AM
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=338448#post338448

Tình hình ngày càng căng thẳng. Trong bốn tháng qua, Chính quyền đã dùng hạ sách thẩm vấn liên tục để tiêu hao sức lực và hạ gục ý chí của người LS kiên cường Lê Trần Luật!
-------------------------


Các bác thân,
Tôi vừa liên lạc với anh Lê Trần Luật cách đây mấy phút. Sáng nay (25/06/09) anh ấy vẫn phải đi làm việc với CA.
Tôi nghĩ là không nên nói rõ tôi đã liên lạc cách nào, nên tôi chỉ viết lại những gì đã trao đổi cho các bác yên tâm:

LTL: Anh khỏe không?
NTD: Khỏe, thưa anh!
LTL: Khỏe là vui rồi.
NTD: Anh vẫn thường chứ?
LTL: Làm việc với CA miết nên không được khỏe lắm.
NTD: Tình hình ra sao rồi anh?
LTL: Cũng vậy.
NTD: Anh thấy thái độ họ có khác trước đây không?
LTL: Có, nhưng mình không hiểu.
NTD: Tôi vừa đọc bài phỏng vấn anh trên RFA, không biết tình hình cụ thể như thế nào?
LTL: Tôi phải đi "làm việc" với họ đây!
NTD: Nghĩa là hôm nay anh sẽ phải làm việc với họ nữa à?
LTL: Dạ vâng.
NTD: Anh Luật, tôi xin hỏi anh, liệu tôi có thể thông báo cho mọi người là anh vẫn đang tạm thời yên ổn không?
Mọi người đang lo cho anh, anh ạ.
LTL: Tôi chưa yên với họ đâu, anh thông báo như vậy đúng hơn.
NTD: Vâng.
Anh còn nhớ những gì tôi dặn anh lâu nay chứ?
Tôi biết tính anh. Tôi hy vọng là anh đủ mưu trí để vừa bảo toàn được sự tự do, đồng thời vừa bảo toàn được khí tiết và đạt được mục đích tranh đấu của mình.
LTL: Dạ vâng.
NTD: Anh Luật, tôi không chắc những gì sẽ xảy ra cho anh trong nay mai, nhưng những gì anh đã nói, đã thể hiện, làm tôi kính phục và hy vọng nhiều. Tôi lo cho anh nhưng cũng đồng thời hy vọng một tấm gương dũng cảm nơi anh, anh ạ.
LTL: Dạ vâng.
I have to go now (đi "làm việc" với CA).
NTD: Vâng, bye anh!

Nguyễn Thương Dân
26-6-2009 10:31 AM
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=338448#post338448

Các bác thân,
Lại một ngày nữa trôi qua!

Hôm nay anh Luật đã cho phía CA biết là anh ấy không thể tiếp tục trò thẩm vấn liên tục, kéo dài nhằm làm kiệt sức này nữa!
Các bác không tưởng tượng được đâu: 90 cuộc thẩm vấn trong 4 tháng vừa qua bởi nhiều cơ quan khác nhau!
Hiện giờ, ngay giờ phút này (10:30 AM 26/6/09), anh Luật đang cố thủ trong nhà!

Tôi đưa vội bản tin này lên cho các bác rõ:

[10:00 AM 26/6/09] LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT BỊ AN NINH TRỰC BẮT TẠI TƯ GIA
Quận Bình Thạnh - Tp Sài Gòn: 9h30 sáng nay, thứ sáu, 26/6/09, công an khu vực đã đến tư gia mới của luật sư Lê Trần Luật để mời luật sư làm việc. Luật sư đã từ chối vì anh đã làm việc cả tuần nay. Hiện giờ CA đang điều xe đến để đưa luật sư đi.

Lúc 10h, khi bản tin này được soạn, là lúc luật sư Luật đang ở trong nhà và chốt chặt cửa để tránh bị áp giải một cách cưỡng ép.

Trong suốt 4 tháng qua, họ đã mời luật sư Luật làm việc khoảng 90 buổi, với 112 giấy mời. Họ cũng đã không ít lần tác động lên người thân của anh, đặc biệt là vợ anh, bằng những tin thất thiệt khiến người thân của anh hoang mang.
Tình hình đang rất căng thẳng. Mong mọi người ủng hộ cho công lý, lên tiếng mạnh mẽ bằng mọi cách!

Nguyễn Thương Dân
26-6-2009 11:50 AM
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=338448#post338448

Giờ là 11:30 AM, Công An vừa rút về hết rồi. Báo tin thắng lợi (tạm thời) cho các bác rõ!
Chắc là rút về bàn kế khác hoặc xin chỉ thị từ cấp cao hơn để thực hiện các bước kế tiếp trong tình hình mới.
Hiện giờ CA tuyên bố nếu anh ấy bước ra khỏi nhà là chúng sẽ đẩy anh ấy vô lại! Tạm giam lỏng tại gia! Chờ ý kiến lãnh đạo?

XEM THẢO LUẬN tại trang chính :
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=338448#post338448

----------------------------------

Lê Trần Luật
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/Lê_Trần_Luật

No comments: