Saturday, October 2, 2010

BIỂU TÌNH TRƯỚC SỨ QUÁN VIỆT NAM Ở HÒA LAN NGÀY 1-10-2010

02/10/2010 

Một số đồng hương trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại Hòa Lan đã đứng ra tổ chức một cuộc biểu tình trước sứ quán của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tại Den Haag – Hòa Lan vào ngày 1.10.2010. Ngày này cũng là ngày khai mạc hội lễ “1000 năm Thăng Long” ở Hà Nội – Việt Nam.

Những người tham dự biểu tình đã lên tiếng:
1. Phản đối về sự lãng phí tài chính quốc gia và tính nô lệ văn hóa Tàu trong lễ hội “1000 năm Thăng Long”.
2. Phản đối việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam:
sử dụng hoang phí  tiền đóng thuế của người dân; có thái độ thần phục thế lực Bắc phương, để đất-biển của tổ quốc mất dần vào tay Tàu cộng,   tạo ra sự nô lệ văn hóa Trung hoa; trấn áp việc bày tỏ tinh thần yêu nước, nguyện vọng sống  công bằng-tự do – dân chủ của người dân.

Khi nhắc đến một số tình trạng hiện tại ở Việt Nam và ngay cả  nơi chúng ta đang sinh sống ở hải ngoại, sự ưu tư hiện rõ trên nét mặt của từng đồng hương hiện diện trong cuộc biểu tình. 
Còn tâm trạng của quý đồng hương không có mặt ở nơi này – ngày hôm nay thì sao ? Tâm trạng của những đồng hương đến sứ quán CSVN làm giấy tờ du lịch hay kinh doanh trong lúc có đoàn người đang biểu tình thì thế nào ? Tâm trạng của quan chức nhà nước CSVN ra sao khi thấy dân chúng biểu tình phản đối những chính sách và thái độ tiêu cực mà nhà nước CSVN đang thực hiện ?

Trong buổi biểu tình, chúng tôi nhận thấy:
-  Nhóm Lửa Nhạc đã đóng góp tích cực với những bài ca đấu tranh hào hùng, những bài hát về thực trạng chính trị – xã hội Việt Nam ngày nay;
-  Anh Bùi Đức Hoạt đã  thực hiện nhiều tấm biểu ngữ, làm sáng tỏ nguyên cớ cuộc biểu tình;
-  Cô Yên, một thiếu nữ sinh ra và lớn lên ở Hòa Lan, đã xông xáo phân phát thư giải thích về lý do cuộc biểu tình với người bản xứ ở chung quanh sứ quán CSVN và những người đi ngang qua nhóm biểu tình. 
  
Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng đã chung sức cùng một số đồng hương Việt nam tị nạn tại Hòa Lan vận động và tổ chức cuộc biểu tình này. Chúng tôi cũng có nhận được qua điện thư và điện thoại những lời hỗ trợ rất tích cực, hoặc cho biết là sẽ không đến tham dự biểu tình được của một số đồng hương. Xin chân thành cảm tạ về sự quan tâm và chia xẻ của quý anh chị em.

Den Haag, ngày 01.10.2010 
Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tường thuật.

Hình :

.
.
.
 

No comments: