Friday, December 4, 2009

VIỆT NAM và 12 BÀI TOÁN LỚN

VIỆT NAM VÀ 12 BÀI TOÁN LỚN
05-12-2009
http://nguyenxuandien.blogspot.com/2009/12/viet-nam-va-12-bai-toan-lon.html
Đó là nội dung buổi thuyết trình và tọa đàm của TS Giáp Văn Dương (Đại học Liverpool, Anh) diễn ra chiều qua (04.12.2009) tại 53 Nguyễn Du, do Nhà xuất bản Tri thức và Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh tổ chức.

Đến dự có các GS Chu Hảo, Hoàng Ngọc Hiến, Phan Văn Các, TS. Nguyễn Quang A; các nhà văn Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Tiến; học giả Nguyễn Khắc Mai, nhà kinh tế học Phạm Chi Lan, nhà báo Nhật Hoa Khanh, cụ Lê Hồng Hà, ông Trần Đức Nguyên … và đông đảo các bạn trẻ đến từ các học viện, đại học, viện nghiên cứu. Tôi trông cảnh tượng này, cứ như mình lạc vào Ban Nghiên cứu của Thủ tướng hoặc cuộc họp của Viện IDS hôm nào!

Thuyết trình của TS Giáp Văn Dương gồm 2 vấn đề: “Hạ tầng phần mềm” và “Việt Nam – những bài toán lớn”. Một số nội dung của thuyết trình này đã được đăng tải trên TuaanfVietNam của VietnamNet trong thời quan vừa qua. Theo TS. Giáp Văn Dương, Việt Nam hiện đang đứng trước 12 bài toán lớn, cần phải giải quyết để đưa đất nước phát triển.

TS Giáp Văn Dương nhận được 11 câu hỏi của các cử tọa, khiến cho phần thảo luận diễn ra rất sôi nổi, thẳng thắn. Dưới đây xin giới thiệu các bài của TS Giáp Văn Dương đăng trên Tuần Vietnam:
http://www.tuanvietnam.net/xay-dung-ha-tang-tu-duy
http://www.tuanvietnam.net/ha-tang-tu-duy-va-phat-trien-dat-nuoc
http://www.tuanvietnam.net/2009-09-22-thao-gong-phat-trien

Kết thúc tọa đàm, TS Giáp Văn Dương có dành "một phút cho quảng cáo" về
làng Then của mình.

Nguyễn Xuân Diện

(Kỷ niệm một ngày mà đến phố Nguyễn Du hai lần)




No comments: