Tuesday, December 22, 2009

TRUNG QUỐC GIA TĂNG SIẾT CHẠT THÊM INTERNET


Trung Quốc lại thắt chặt kiểm soát Internet
VOA
22/12/2009
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-12-22-voa47.cfm

Chính quyền Bắc Kinh đang áp đặt các quy định Internet mới mà họ cho là nhằm ngăn chặn tình trạng phát tán các tài liệu khiêu dâm trên mạng.

Các điều luật mới sẽ cho phép Trung Quốc cắt dịch vụ Internet đối với các trang web không đăng ký tên miền với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin.

Không rõ là các điều luật mới này có áp dụng đối với các trang web ở nước ngoài hay không.

Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ Internet và đã đưa nhiều trang web vào danh sách đen hoặc chặn những website chính quyền cho là "không thể chấp nhận được," như các nội dung về các cuộc biểu tình đòi dân chủ trên quảng trường Thiên An Môn hồi năm 1989.

Một số nhà hoạt động vì tự do truyền thông quan ngại rằng những điều luật Internet mới có thể được sử dụng để tạo ra một loại "danh sách trắng" gồm các trang web "không thể chấp nhận được" mà không liên quan tới tài liệu khiêu dâm.

Chính phủ nói tiến hành một chiến dịch nhắm vào tài liệu khiêu dâm trên Internet nhằm làm trong sạch môi trường xã hội và bảo vệ tinh thần của những người nhỏ tuổi.

Truyền thông Trung Quốc nói rằng chiến dịch trên đã dẫn tới việc 3.500 người bị bắt giữ; 7.000 trang web bị đóng cửa và hơn một triệu sản phẩm trên mạng có nội dung khiêu dâm bị dỡ bỏ.





No comments: