Saturday, December 5, 2009

NỖI LO THƯỜNG TRỰC của (lại) CT NGUYỄN MINH TRIẾT

Nỗi lo thường trực của (lại) Chủ tịch Nguyễn Minh Triết
talawas blog
05/12/2009 3:02 chiều
1 phản hồi
http://www.talawas.org/?p=14621
Sau hàng loạt các phát biểu về vấn đề tham nhũng và hoạt động ngoại giao
[1] đậm đà bản sắc dân tộc, hôm qua (ngày 4 tháng 12), Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tâm sự với các cựu chiến binh là “bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu luôn nhắc nhở Việt Nam không bao giờ được chủ quan.”
Chỉ mấy ngày trước đó, ông cũng bày tỏ nỗi lo ngại tương tự khi
trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ:
“Nhìn thấy xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ chúng ta càng phải bảo vệ, bảo vệ cho bằng được vì bao nhiêu xương máu, bao nhiêu hi sinh của những người đi trước.”
Cũng trong buổi trò chuyện này, Chủ tịch Triết khẳng định,
“Thanh niên là rường cột nước nhà, là những người nòng cốt để xây dựng đất nước chứ không phải giữ cương vị này, cương vị nọ mới là rường cột. Biết bao nhiêu người đã cống hiến, đã hi sinh thì chuyện giữ vị trí này, vị trí khác là bình thường. Thanh niên mà đòi phải giữ chức này, chức nọ mới xây dựng đất nước tôi cho là không được.
Ngày xưa người ta chiến đấu hi sinh có đòi hỏi gì đâu. Ở thành cổ Quảng Trị mỗi ngày chiến đấu người ta vào đó và hi sinh cả đại đội mà có đòi hỏi chức này, chức nọ đâu. Còn bây giờ thanh niên đòi chức này, chức nọ là không được, tôi nói với thanh niên là không được.”
-------------------------------------------------------------------

[1] Sắp tới, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết sẽ gặp Giáo hoàng Benedict XVI, nhưng chưa rõ liệu ông có định phân hoá nội bộ Vatican hay không.



No comments: