Wednesday, December 9, 2009

HÀNH ĐỘNG MÂU THUẪN CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN

Nhà Cầm Quyền CSVN vừa lập trang mạng Biên Giới Lãnh Thổ, vừa đàn áp những người muốn bảo vệ lãnh thổ
Việt Tân
Cập nhật ngày: 9/12/2009
http://www.viettan.org/spip.php?article9297

Ngày 9 tháng 12 năm 2009

Bản Lên Tiếng
v/v
Nhà Cầm Quyền CSVN
vừa lập trang mạng Biên Giới Lãnh Thổ,
vừa đàn áp những người muốn bảo vệ lãnh thổ


Vào ngày 4/12/2009 nhà cầm quyền CSVN đã cho chính thức ra mắt trang mạng Biên Giới Lãnh Thổ, nơi đăng các tin tức và dữ kiện về biên giới của Việt Nam. Đây là một biểu hiện mang ý nghĩa quan trọng sau 10 năm dài đấu tranh của cả dân tộc, kể từ khi bản Hiệp Ước Biên Giới Trên Đất Liền giữa đảng CSVN và đảng CSTQ xuất hiện năm 1999. Hiện nay, làn sóng căm phẫn của người Việt Nam, đặc biệt trong giới trí thức và quân đội, trước hành động xâm lấn và sát hại ngư dân Việt trắng trợn của Trung Quốc đã dâng cao đến mức nhà cầm quyền CSVN không còn có thể tiếp tục thái độ làm ngơ.

Tuy nhiên, những hành động đó lại đi kèm với những tin tức:
• Công an ức hiếp, bao vây kinh tế những người dân treo biểu ngữ "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" trên đường Tạ Quang Bửu, Hà Nội;
• Chế độ tiếp tục giam cầm 9 nhà yêu nước treo biểu ngữ tuyên nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam; tiếp tục xách nhiễu những người dân chỉ vì mặc áo có in chữ Hoàng Sa - Trường Sa;
• Các trường học tiếp tục chính sách đuổi học, kỳ thị, trả thù các sinh viên, học sinh đã tham gia biểu tình cách đây đã 2 năm để phản đối Trung Quốc xâm lược;

Và vào ngày 17/12/2009 tới đây, chế độ vẫn đưa ra tòa để tuyên án nhà yêu nước Phạm Thanh Nghiên.
Trước khi bị bắt vào tháng 9 năm 2008, chị đã kêu gọi toàn dân tọa kháng tại nhà vì Hoàng Sa - Trường Sa với những lời lẽ thống thiết:
"50 năm trôi qua [kể từ khi có công hàm Phạm Văn Đồng] nhưng chúng ta không thể quên. Vì một phần thân thể của đất mẹ vẫn còn bị cắt đứt. Chúng ta không thể cúi đầu. Vì danh dự và tự hào dân tộc vẫn là một vết nhục chưa được xóa nhòa. Chúng ta không thể im lặng. Vì im lặng là đồng ý với hành động bán nước. Chúng ta không thể buông xuôi. Vì mọi sự thờ ơ và buông xuôi sẽ dẫn đến những hành động bán nước tiếp diễn trong tương lai. Chúng ta, không những phải nỗ lực lấy lại những gì đã mất, mà còn phải ngăn chận những gì sẽ mất trong tương lai."

Tất cả những hành động đầy mâu thuẫn nêu trên của nhà cầm quyền đã và đang tiếp tục tạo nhiều nghi ngờ về thực tâm bảo vệ đất nước của họ.

Nếu thực sự yêu nước, những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN hãy dám:

• Ngưng ngay các vụ xử án và trả tự do lập tức cho những người dân bị tù đày chỉ vì "tội yêu nước" như chị Phạm Thanh Nghiên, các ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Đức Thạch, Vũ Hùng, Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Tính, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn, và Nguyễn Mạnh Sơn.

• Chấm dứt chính sách trả thù đối với các học sinh, sinh viên đã tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc vào cuối năm 2007. Tấm lòng yêu nước của các công dân trẻ này phải được xiển dương.

• Đăng tải trên trang mạng Biên Giới Lãnh Thổ toàn bộ những dữ kiện lịch sử từ mọi nguồn mà dân tộc đang có; toàn bộ những ký kết công khai và không công khai với Trung Quốc về ranh giới; và quan trọng nhất là đăng toàn bộ các bản đồ đi kèm với Hiệp Ước Biên Giới Trên Đất Liền vào năm 1999.

• Vinh danh tất cả các liệt sĩ thuộc Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và Hải Quân Quân Đội Nhân Dân đã xả thân bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988.






No comments: