Tuesday, December 22, 2009

CHÍNH QUỲEN TP HÀ NỘI Chúc Mừng GIÁNG SINH Toà TGM HÀ NỘI

Chính quyền thành phố Hà Nội chào thăm và chúc mừng Lễ Giáng Sinh Tòa TGM Hà Nội
Giuse Trần ngọc Huấn
Tuesday, 22 December 2009 19:07
http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=395:chinh-quyen-ha-noi-chuc-mung-giang-sinh-tgm&catid=81:tin-tuc-thoi-su&Itemid=198
Vào lúc 15h30 ngày 22 tháng 12 năm 2009, tại phòng khánh tiết của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã tiếp đoàn đại diện chính quyền thành phố Hà Nội đến chào thăm và chúc mừng ngài nhân dịp đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh.
Phái đoàn của chính quyền thành phố Hà Nội gồm có: Ông Tưởng Phi Chiến - phó Bí Thư Thành ủy, bà Ngô Thị Thanh Hằng – phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, ông Hoàng Công Khôi – chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm và đại diện các ban ngành chính quyền của thành phố, quận Hoàn Kiếm và phường Hàng Trống.
Về phía Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, cùng với Đức Tổng Giám mục Giuse có Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, cha chính xứ nhà thờ chính tòa, và quý cha tổng quản lý, chánh văn phòng.

Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh, đại diện chính quyền các cấp của thành phố đã đến chào thăm và chúc mừng các vị chủ chăn của Tổng giáo phận Hà Nội.
Mở đầu buổi tiếp xúc và thăm viếng, ông Tưởng Phi Chiến – phó bí thư thành ủy đã đại diện các cấp chính quyền thành phố chào thăm và chúc mừng Đức Tổng Giuse, Đức Cha phụ tá và quý cha nhân dịp mùa Giáng sinh, ông cũng gửi lời chúc của các cấp chính quyền tới đông đảo bà con giáo dân trong Tổng Giáo phận Hà Nội, nhất là bà con giáo dân ở thủ đô Hà Nội. Ông nói lên những thành tựu của thành phố trong năm qua và những phấn đấu trong năm tới nhân kỷ niệm ngàn năm Thăng Long nhằm xây dựng thành phố Hà nội văn minh, lịch thiệp và hiện đại. Ông đánh giá cao những đóng góp của bà con giáo dân và mong thực hiện khối đại đoàn kết để xây dựng thành công thành phố Hà nội trong kỷ niệm ngàn năm Thăng Long sắp tới.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Giuse cảm ơn phái đoàn của Chính quyền Thành phố. Ngài nói : “Chúng tôi vui mừng chào đón phái đoàn của chính quyền đến chào thăm và chúc mừng chúng tôi, đây là một thông lệ rất đáng quý, vào mỗi dịp lễ trọng, nhất là lễ Giáng sinh, quý vị đều đến thăm và chúc mừng chúng tôi bằng những lời chúc tốt đẹp. Chúng ta vui mừng đón năm mới 2010 – năm có những kỷ niệm quan trọng của đất nước: kỷ niệm 1000 năm Thăng Long; về phía giáo hội chúng tôi có năm Thánh kỷ niệm 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm Công Giáo Việt nam – nói lên sự lớn mạnh của Giáo hội Công giáo sau nhiều thời gian truyền giáo, Giáo hôi địa phương đã trưởng thành và có thể tự đảm trách nhiệm vụ lãnh đạo Giáo hội.
Kỷ niệm 1000 năm Thăng long, chúng tôi tâm đắc nghe ông phó Bí thư cho biết những phấn đấu của đất nước và của riêng thành phố Hà nội trong dịp kỷ niệm này, phấn đấu để trở thành một thủ đô gương mẫu về văn minh tiến bộ. Chúng tôi luôn mong ước thủ đô của chúng ta xứng đáng với công trình 1000 năm xây dựng của tổ tiên, cha ông chúng ta. Tôi nhớ một câu của văn hào người Anh: Một thành phố lớn không phải chỉ có diện tích lớn nhưng cần phải có những con người tốt, những con người vĩ đại. Chúng tôi rất mong muốn thành phố Hà Nội của chúng ta trở thành một thành phố lớn không chỉ có kinh tế, nhưng còn có văn minh, có công bằng, có những con người tốt, có tâm huyết, có tấm lòng rộng, có trí thức cao, có đạo đức … để làm gương mẫu cho các thành phố khác.
Đối với chúng tôi, trong tôn giáo, chúng tôi luôn luôn coi trọng phần tâm linh. Phần tâm linh ràng buộc con người không chỉ sống với nhau bằng bề mặt mà còn phải sống với nhau bằng sự thật trong tâm hồn, bởi vì ngày nào chúng tôi cũng phải đối diện trước mặt Chúa để duyệt xét tâm hồn nên lúc nào cũng phải sống ngay thẳng, không có gì gian dối. Chắc chắn, nếu quý vị chính quyền nhìn thấy người Công giáo có xấu có tốt thế nào thì trong lòng như thế, nó lộ ra, nên khi quý vị đối diện với người Công giáo quý vị được an tâm vì người ta có sao nói thế, không giấu giếm.
Chúng ta cùng nhau xây dựng một thủ đô thật đẹp, đẹp không chỉ bề ngoài mà cả bên trong. Đằng sau những căn nhà cao tầng, vẫn còn có những căn nhà ổ chuột, chúng ta hãy làm cho nó cũng đẹp lên; và nhất là sau những khuôn mặt vui tươi, những con người tốt đẹp phải có những tâm hồn thật sự tốt đẹp. Đó chính là điều Giáo hội chúng tôi luôn mong muốn xây dựng, trong tư cách là những người công dân luôn muốn xây dựng tâm hồn con người để tâm hồn con người thực sự tốt đẹp, và như thế chắc chắn cũng đóng góp vào việc xây dựng thành phố, xây dựng đất nước. Chúng tôi cầu chúc quý vị trong năm mới 2010 được mạnh khỏe, thành công, việc chung thì đạt được những mục tiêu tốt đẹp đã đề ra để xây dựng thành phố”.


Buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 16h00 chiều.

Giuse Trần ngọc Huấn


Phái đoàn Thành ủy, UBND TP Hà Nội chúc mừng Noel TGM Hà Nội :
http://nuvuongcongly.net/images/stories/UBNDHNchucNoel.jpg
http://nuvuongcongly.net/images/stories/UBTPHNchucmungNoel2009.jpg
http://nuvuongcongly.net/images/stories/DucTongtiepChinhquyenHNchucmungNoel.jpg



No comments: