Friday, October 2, 2009

TÌNH HÌNH TĂNG NI Tu Viện BÁT NHÃ Ngày 2-10-2009


Có thực sự tăng ni sinh Bát Nhã có được một chút bình an sau cơn khủng bố dã man và đẩm máu của công an và chính quyền mất nhân tính của tỉnh Lâm Đồng?
Oct 02, 2009
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=3b30a8085f0a4666599a74f247899c42

- Chính quyền tuyên truyền cho học sinh Bảo Lộc tu sinh Bát Nhã chống phá nhà nước, có mưu đồ cướp chùa Phước Huệ…
- Vì sao loa phóng thanh tấn công chư tăng ni Bát Nhã đang ồn ào bỗng trở nên im bặt.
- Chưa có một tu sinh nào tự ý bỏ cuộc, dù trải qua muôn ngàn nguy hiểm, khó khăn
- Bài học đấu tranh: Các tôn giáo, các giáo hội nên siết tay nhau để tự bảo vệ mình.
- Nhiều gia đình có con em đang tu học theo pháp môn Làng Mai Tại Lâm Đồng đang nhờ luật sư thảo đơn gởi đến các cơ quan chức năng và cơ quan nhân quyền, cơ quan bảo vệ quyền tự do tôn giáo và cơ quan báo đài trong và ngoài nước lên án việc con em và gia đình họ bị chính quyền Lâm Đồng đàn áp, áp bức, đánh đập… chỉ vì tội “xuất gia tu học theo giáo lý Phật đà”...
- Chuyện khó tin: Một thượng tọa trong Ban Trị Sư Lâm Đồng cho biết ông Bùi Hữu Dược - vụ trưởng Vụ Tôn Giáo Ban Tôn Giáo Chính Phủ… nói rằng chính quyền thị xã Bảo Lộc đã làm sai chủ trương chính sách của nhà nước… và cho rằng sự việc TT Thái Thuận chùa Phước Huệ cho số tu sinh này ở tại chùa là việc làm hết sức hoan nghênh đúng đắn trong lúc này… Ông sẽ vào Bảo Lộc vào ngày 12 để cùng với Hội Đồng Trị Sự và Ban Trị Sự Phật Giáo Lâm Đồng và chính quyền địa phương tìm biện pháp giải quyết việc này…

Cali Today News - Sáng hôm qua 1/10, chính quyền địa phương đã đến các trường học trong địa bàn thị xã Bảo Lộc tuyên truyền với các em học sinh rằng “tu sinh tu theo Pháp Môn Làng Mai hiện đang ở chùa Phước Huệ có hành vi chống phá Nhà Nước, gây mất an ninh trật tự xã hội v.v…”
Đến 5 giờ chiều, hệ thống Truyền Thanh của toàn thị xã cùng vào cuộc với tất cả các loa phóng thanh phát hết công sức tuyên truyền: “ Yêu cầu thượng tọa Thích Thái Thuận, trú trì chùa Phước Huệ, không được cho 400 tu sinh Tăng Thân Làng Mai ở trong chùa vì quần chúng nhân dân sợ họ cướp chùa, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, trở ngại nạn dịch cúm H1N1, tăng ni không được ở chung một chùa và thông báo công văn 1329 BTGCP , 037 TWGH v.v…” .
Sự kiện này có lẽ để mở đầu cho việc tấn công , niêm phong chùa Phước Huệ như lời 3 quan chức địa phương đã trực tiếp đến cảnh cáo thượng tọa trú trì trước đó một đêm ….

Trong khi đó trên địa bàn thị xã Bảo Lộc, Tăng Ni Và Phật Tử đã có mặt và đang tạm trú trong nhà dân và nhà thờ gần chùa sẵn sàng chống trả trước hành động quá tàn ác, áp bức người thái quá của chính quyền.

Cao điểm của cuộc đấu tranh vì chánh nghĩa chống hung tàn bảo vệ đạo pháp tưởng chừng như sẽ bùng nổ dưới sự hỗ trợ của các tôn giáo bạn… nhưng sau đó khoảng 20 phút sau… các loa phóng thanh đang phát ầm ỉ bất ngờ bỗng trở nên nhỏ dần và ngưng hẳn, và người ta cũng thấy công an giảm thiểu việc bao vây nhà chùa… Tình hình trở nên êm dịu… cho đến nguyên ngày hôm nay 2/10/2009.

Theo nguồn tin riêng mà chúng tôi nghe được… thì trong lúc sự kiện đang lên đến cao điểm…. có người điện thoại báo cho HT Thích Toàn Đức đang có mặt tại Hà Nội biết, nhất là sự kiện các tôn giáo bạn sẵn sàng cưu mang 400 tu sỹ Phật giáo đang bị nạn tại nhà thờ Bảo Lộc… Tin hành lang mà chúng tôi ghi nhận được là HT Toàn Đức – người lâu nay vẫn biện minh là tu sinh Bát Nhã không làm chính trị, không chống phá nhà nước, chỉ có tu hành mà thôi - đã trao đổi với Ban Tôn Giáo Chính Phủ, và nghe đâu vì thế cho nên văn phòng Hà Nội đã kịp thời can thiệp… khiến cho tình hình tạm lắng dịu …
Có mặt tại Chùa Phước Huệ chúng tôi vào lúc 5 giờ chiều hôm nay chúng tôi ghi nhận số lượng tu sinh là người Việt Nam tu theo Pháp Môn Làng Mai hiện đang tỵ nạn tại chùa Phước Huệ vẫn chưa có ai bỏ ra đi… Duy chỉ có gần 30 người là phật tử gia đình thân nhân của quí thầy cô đã ra về trước áp lực của chính quyền đang chèn ép TT Thái Thuận … nhưng số người này khi ra khỏi chùa đã được bà con giáo dân tôn giáo bạn ở thị xã Bảo Lộc mời về nhà nghỉ ngơi chia sẽ… đùm bọc trong cơn pháp nạn của Phật Giáo dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam đây mưu mô thâm độc…
Một sự liên kết các tôn giáo cùng đấu tranh giành quyền được sống đã được hình thành tại tỉnh Lâm Đồng… mong rằng các tình thành trong cả nước cùng thực hiện phương pháp liên thủ này để tự bảo vệ mình, bảo vệ đồng loại trước sự điên cuồng của chính quyền cộng sản .

Tin mới nhận:
Trong lúc chúng tôi chuẩn bị chuyển tin này về tòa soạn (6 giờ 00) thì nhận được tin Công An Thành Phố Đà Lạt đang có mặt tại chùa Phước Huệ và đòi dẫn 1 sư chú về với gia đình… bà con Phật tử đang đấu tranh quyết liệt cùng công an… vì sợ sư chú bị Công An dẫn đi giam nhốt ở đâu đó như thầy Pháp Hội, Pháp Sỹ, Pháp Tụ…

Sau một hồi thuyết phục sư chú… nhưng sư chú vẫn giữ vững tâm ban đầu là “mong muốn xuất gia đầu Phật, cắt ái từ thân tìm cầu con đường giải thoát sinh tử…” Công an thành phố Đà Lạt bảo sư chú nên điện thoại về thăm gia đình kẻo cha mẹ đang mong và nếu khi nào muốn về thì báo Công An sẽ cho xe đưa về
….

Được biết hiện tại rất nhiều gia đình là người Việt Nam có con em đang tu học theo pháp môn Làng Mai Tại Lâm Đồng đang nhờ luật sư thảo đơn gởi đến các cơ quan chức năng và cơ quan nhân quyền, cơ quan bảo vệ quyền tự do tôn giáo và cơ quan báo đài trong và ngoài nước lên án việc con em và gia đình họ bị chính quyền Lâm Đồng đàn áp, áp bức, đánh đập… chỉ vì tội “xuất gia tu học theo giáo lý Phật đà”...
Liên lạc với một thượng tọa (ẩn danh) trong ban trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng chúng tôi được Thượng toạ cho biết: “Chiều hôm qua khi sự kiện lên đến cao điểm… chúng tôi đã điện báo cho HT Thích Toàn Đức - phó Ban Trị Sự đang có mặt ở Hà Nội dự hội nghị Mặt Trận Tổ quốc và ông Bùi Hữu Dược - vụ trưởng Vụ Tôn Giáo Ban Tôn Giáo Chính Phủ… Theo lời ông Dược, thì chính quyền thị xã Bảo Lộc đã làm sai chủ trương chính sách Của Nhà Nước… ông sẽ điện thoại can thiệp ngay… Cũng theo lời ông Dược cho biết: “sự việc TT Thái Thuận chùa Phước Huệ cho số tu sinh này ở tại chùa là việc làm hết sức hoan nghênh đúng đắn trong lúc này… Ông sẽ vào Bảo Lộc vào ngày 12 để cùng với Hội Đồng Trị Sự và Ban Trị Sự Phật Giáo Lâm Đồng và chính quyền địa phương tìm biện pháp giải quyết việc này …
Nếu đúng như ông Dược đã nói như thế thì tình hình nội bộ của chính quyền đàn áp tu sinh Bát Nhã đang có những rạn nức và xung đột nội bộ. Chờ xem.
Chúng tôi sẽ phối kiểm nguồn tin này và sẽ loan báo trong bản tin kế tiếp.
Bạch Liên (Ghi nhận từ Bảo Lộc)

----------------------------

Tình hình tăng thân Bát Nhã đang tị nạn tại chùa Phước Huệ từ 13 giờ ngày 1.10 đến sáng ngày 2.10.09
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/TDTS_6/222_CapnhutTT_2-10-09.htm
[CHÙA PHƯỚC HUỆ - BẢO LỘC] Trước sức ép liên tục của chính quyền tỉnh Lâm Đồng, lúc 14h 30’ ngày 1.10.09 đại chúng đành chuẩn bị thu xếp 50 vị xuất gia ra khỏi chùa Phước Huệ trong vòng tối nay và sáng ngày mai, các thầy và sư cô vẫn trong tình trạng không biết đi về đâu, đến đâu. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, Đài Phát Thanh Phường B’Lao, Thị Xã Bảo Lộc phát trên loa phóng thanh về vấn đề: “Tăng Thân Làng Mai đang tạm cư trú tại chùa Phước Huệ với việc làm này đang đi sai với những gì mà công văn 1329-TGCP và 037-GHPGVN đã đưa ra”. Sự thật đối tượng thực thi của hai công văn này không phải là các thầy cô đang tu tập tại Bát Nhã trước đây, và ngay bây giờ.

Với nhiều viện dẫn khác nhau, chính quyền Thị Xã Bảo Lộc đã đưa ra một lý do: “Hiện nay tại Bảo Lộc đang có nạn dịch cúm, nên với số lượng lớn của Tăng Thân Làng Mai hiện nay không đảm bảo cho việc ngăn ngừa dịch bệnh”. Còn rất nhiều lý do giống với những lý do đã được đưa ra từ trước đến nay. Bản thông tin trên chuyên mục phát thanh được phát ra thì tình hình lại càng trở nên căng thẳng. Cùng lúc đó, bên ngoài cổng chùa Phước Huệ có hai vị khách Tây Phương ghé thăm chùa liền được các vị công an đang dùng cơm tối lật đật chạy nhào ra để đón khách và làm nhiệm vụ. Việc giám sát trở nên chặt chẽ hơn. Mọi việc vốn căng thẳng nay lại thêm rối rắm, nhìn Thượng Tọa trụ trì chùa Phước Huệ mà thấy lòng cảm phục và biết ơn. Khoảng 30 phút sau khi sự việc đang diễn ra thì quý thầy cô được Ôn dạy ngày mai tụng giới và không nhắc gì tới việc tối nay hay ngày mai phải di dời.

Sáng nay (2.10.09) không gian xung quanh chùa Phước Huệ có trở lại một chút bình yên thư giãn, nhưng khi có những vị khách Tây phương vào thì liền bị chặn ngay tại cổng với rất nhiều anh công an được tăng cường làm nhiệm vụ. Không biết tình hình diễn biến ra sao vì hôm nay là ngày Bố tát có rất nhiều Phật tử về chùa để thọ bát quan trai.
Theo nguồn tin mới nhận hôm nay: lúc 15h, phòng nội vụ huyện Đơn Dương kết hợp với công an thị xã Bảo Lộc có mặt tại chùa Phước Huệ yêu cầu sư cô Xương Nghiêm trở về địa phương nhưng sư cô quyết định không về.

Nhân viên y tế cố ý xịt thuốc Cloramilne B lên thức ăn của chư tăng
Vào lúc 15h30’ tại chùa Phước Huệ, có 3 nhân viên y tế của bệnh viện thị xã Bảo Lộc tìm gặp Thượng Tọa Thích Thái Thuận và yêu cầu được phun thuốc Cloramilne B ngừa dịch cúm H1N1. Thượng tọa đã không đồng ý vì phun loại thuốc này gây độc hại trong không khí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nhưng với sự trợ lực của lực lượng an ninh, các nhân viên y tế đã bỏ qua yêu cầu Thượng Tọa, xông vào dãy nhà mà các Sư cô đang tạm trú, tự ý xịt thuốc với liều lượng rất cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe các Sư cô. Họ còn vào khu nhà bếp và xịt lên "nhầm" lên cả thức ăn.
Hiện tại chính quyền vẫn chưa có thiện chí tìm ra giải pháp tốt đẹp trong lúc tình trạng của các thầy cô đang cư trú tại chùa Phước Huệ phải đối diện rất nhiều khó khăn và áp lực từ mọi phía. Trong những ngày tới những gì tiếp tục xảy ra cho những Tăng ni gặp hoạn nạn áp bức trên miền đất Bảo Lộc này.



Chính quyền Bảo Lộc tuyên truyền vu khống Tăng thân Bát Nhã hiện tị nạn tại chùa Phước Huệ
PSN - 1.10.2009
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/TDTS_6/214_ChinhquyenTuyentruyenvucaoTangthan.htm
[BẢO LỘC - 1.10.09] Chính quyền thị xã Bảo Lộc dùng đài phát thanh, phát qua hệ thống loa giăng mắc trên khắp thị xã tuyên truyền vu không Tăng thân Bát Nhã đang tị nạn tại chùa Phước Huệ là chống nhà nước và giáo hội PGVN với mục đích gia tăng áp lực lên Thượng tọa Thích Thái Thuận phải đuổi Tăng thân ra khỏi chùa.

Người ta nghe được chương trình phát thanh này vào lúc 5 giờ 20 phút gồm 6 nội dung và yêu cầu:
Thông báo công văn 1329 BTG CP, 037 TWGH.v.v.
Trở ngại nạn dịch H1N1
Lo ngai an ninh của quần chúng địa phương
Đưa lý do tăng ni không ở chung một chùa Tăng
Quần chúng nhân dân phật tử lo ngại tăng thân Làng Mai có ý định cướp chùa.
Yêu cầu Thượng Toạ thực hiện các công văn trên để trục xuất tăng thân.
Tiếng nói của đài phát thanh Bảo Lộc phát trên loa treo khắp thị xã.

Trong khi phật tử khắp nơi có những buổi lễ cầu nguyện cho tăng thân Bát Nhã đang khó khăn, phía chính quyền tỉnh Lâm Đồng lại có những hành động trái với lương tâm.

Cũng sáng hôm nay chúng tôi nhận được nguồn tin là chính quyền địa phương đã vào tận các trường cấp 2, cấp 3 tuyên truyền là nhóm tu sinh theo pháp môn Làng Mai tại tu viện Bát Nhã chống phá nhà nước và đưa ra những luận điệu là họ không hợp pháp sinh hoạt trong giáo hội v.v…



No comments: