Tuesday, October 13, 2009

NHẬN XÉT về việc CSVN kết án 9 NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM


Nhận xét về việc nhà cầm quyền độc tài CSVN đưa 9 chiến sĩ đấu tranh dân chủ ra tòa trong những ngày qua
Hồ Thị Bích Khương
viết từ Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
Ngày 10 và 11-10-2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi1009_156.html
Trong những ngày qua nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) đã đem các nhà tranh đấu dân chủ ra “xử tội” với những mức án bất công, vô nhân đạo đã được áp đặt sẵn từ bộ máy nội chính cấp đầu não ở trung ương. Những bản án thật độc ác, quá nặng nề và hoàn toàn phi pháp bất chấp tất cả mọi lời bào chữa rất thuyết phục của các luật sư, cũng như coi thường sự phản đối mạnh mẽ của dư luận quốc tế, của công luận trong nước và hải ngoại !!!

Theo anh Nguyễn Khắc Toàn từ Hà Nội cho tôi biết thì kết quả cụ thể mà dư luận cũng đã biết sơ sơ và cho đến nay chỉ có duy nhất buổi tối ngày 9-9-2009 tức sau khi kết thúc án xử ngày cuối cùng chiều hôm ấy là đã có đài truyền hình TP- Hải Phòng đưa tin ngắn kèm đoạn phim minh họa về sự kiện này thôi. Thế còn lại trong cả nước thì cho đến nay Tivi của trung ương cộng sản Hà Nội trên chương trình VTV1 vẫn im re như không có chuyện gì xảy ra cả. Trên báo giấy thì có tờ “công an nhân dân” của bộ công an TW cũng đưa tin vắn tắt về vụ án này với dăm dòng chữ do nhà báo “an ninh chính trị” CSVN viết ra với tựa đề mang tính lăng mạ các nhà đấu tranh dân chủ : “ 22 năm tù cho Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn phạm tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN”.

Thế tức là ĐCSVN quyết tâm bưng bít và giảm nhẹ tối thiểu tiếng âm vang của vụ án chính trị này mặc dù hầu hết các đài phát thanh lớn trên thế giới đã sôi nổi đưa tin hàng ngày. Về các mức án đàn áp quyền con người của chế độ dành cho anh em trí thức, văn nghệ sỹ cùng các cựu quân nhân tham gia phong trào đối kháng thì lần lượt bị “kết tội” và cụ thể như sau :
1) Ngày 6-9-2009 nhà thơ Trần Đức Thạch bị kết án là 3 năm giam và 3 năm quản chế. Thi sĩ này mặc dù là cùng quê hương Nghệ An với tôi nhưng cho đến nay mới được biết về ông qua vụ án và bài viết “Hố chôn người ám ảnh” mà ông là tác giả.
2) Ngày 8-9-2009 tòa án TP- Hà Nội kết án nhà giáo Vũ Hùng ở Hà Tây cũng với mức án là 3 năm tù giam và 3 năm quản chế.
3) Ngày 9-9-2009 tòa án độc tài CS Hà Nội xử anh Phạm Văn Trội cũng ở Hà Tây với mức án là 4 năm tù giam và 4 năm quản chế. Với bản án này thì không ai có thể ngờ nó lại quá đáng và tàn bạo đến như vậy, mặc dù anh chỉ có duy nhất 1 bài viết trong gần 3 năm tham gia phong trào mà cáo trạng buộc tội cho anh đã có trên mạng.
Cả ba người này đều đã từng tham gia viết bài, phát biểu chính kiến của mình để đòi hỏi dân chủ tự do, nhân quyền và lên án những việc làm sai trái của NCQ CSVN qua những hành vi chà đạp các quyền con người căn bản do họ gây ra cho nhân dân ta.

Trong 2 ngày 8-9 và 9-9-2009 tại TP- Hải Phòng, chính phủ độc tài CS của đảng CSVN tiếp tục đem ra tòa án chế độ cái gọi là “xét xử” đối với 6 người đấu tranh đòi tự do dân chủ nữa mà tất cả họ đã bị bắt giam hơn 1 năm qua khi tôi còn đang trong lao tù khốc liệt ở xứ Nghệ. Kết thúc việc xử án này nhà nước CSVN độc tài đã “kết tội” họ như sau :
1) Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được đánh giá là người đứng đầu bị 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.
2) Ông Nguyễn Văn Túc, 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.
3) Anh Ngô Quỳnh, 3 năm giam và 3 năm quản chế.
4) Ông Nguyễn Mạnh Sơn 3 năm 6 tháng tù giam và quản chế 3 năm.
5) Ông Nguyễn Văn Tính, 3 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế.
6) Chiến sỹ dân oan Nguyễn Kim Nhàn 2 năm tù giam và 2 năm quản chế

Kết quả phiên tòa đã gây cho người thân của các “tội đồ chính trị” vô cùng uất hận và nó cũng làm đa số quần chúng nhân dân rất bất bình. Tôi đã được nghe qua anh Nguyễn Khắc Toàn kể cho nghe qua điện thoại nhiều chi tiết đáng chú ý của vụ án. Đó là sau khi biết cụ thể mức án cho từng người thì cả 3 bà vợ của ông Nghĩa, Túc, Tính đều kêu than khóc lóc, la hét phản đối vang động cả phòng xử án làm công an rất lo sợ, bối rối. Các bà vợ này họ đều ra sức rủa xả chế độ, lên án bộ máy độc tài tham nhũng đảng trị là tàn ác, tàn bạo và vô nhân đạo ngay trong phòng xử án trong sự bao vây phong tỏa, theo dõi sát sao của lực lượng an ninh mật vụ tứ bề xung quanh.

Các “tội nhân chính trị” này đều là những người đã từng lên tiếng bảo vệ về chủ quyền lãnh thổ và hải phận của đất nước Việt Nam bị Trung Quốc xâm chiếm. Cụ thể họ đã xuống đường biểu tình khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của nước ta trong các năm 2007-2008. Họ còn in băng rôn khẩu hiệu có nội dung nói rõ chủ quyền các quần đảo Trường Sa, Hoàng sa là của Việt Nam và lên án nhiều sai trái, tội lỗi của nhà cầm quyền đối với đất nước và nhân dân ta, như để quốc nạn tham nhũng lan tràn, để đồng tiền mất giá, lạm phát gia tăng đẩy nhân dân đến đói nghèo cơ cực lầm than…vv....

Tại sao việc công dân tham gia biểu tình bảo vệ hải đảo, lãnh hải Tổ quốc bị xâm phạm, cũng như hoạt động treo khẩu hiệu để kêu gọi quần chúng nhân dân lên tiếng bảo vệ chủ quyền quốc gia lại là tội lỗi ??? Trong khi đó, chính nhà cầm quyền CSVN đã dâng hiến đất đai, biển đảo của tổ tiên cho giặc Trung Cộng thì lại không bị trừng phạt là tại sao thế nhỉ ?! Tại sao lại bất công vô lý đến như vậy mà chúng lại được bảo vệ tồn tại dài dài nhỉ ?

Tôi cảm thấy rõ rằng ĐCSVN là không còn thuốc chữa nữa rồi mà đáng lẽ họ phải có lòng tự trọng và liêm sỉ mới phải chứ. Trong khi họ để cho Trung cộng xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc thì họ lại câm nín hầu như không dám lên tiếng mạnh mẽ để phản đối và đòi lại bọn ngoại bang cướp nước. Tôi nghĩ nếu đã cầm quyền trong tay mà không giữ được đất thiêng của Tổ quốc thì họ nên đào huyệt để tự chôn mình cho xong quách đi cho khuất mắt nhân dân, trái lại đằng này họ lại hùng hổ ra sức đàn áp để đánh những đòn quyết liệt vào các nhà dân chủ, hòng cấu kết với Trung cộng kéo dài thêm những ngày tàn của chế độ độc tài CSVN là tại sao ?

Vì bản chất xấu xa, cộng với lại ham sống sợ chết nên chính quyền cộng sản Việt Nam đã giao cả quyền sinh, quyền sát cho bọn Trung cộng. Chúng muốn Trung cộng giúp họ tiếp tục đè đầu cưỡi cổ để cai trị dân tộc ta mãi mãi và đàn áp nhân dân mình trắng trợn. Chúng muốn biến đất nước và cả dân tộc Việt Nam sẽ dần dần thành thuộc địa của Trung cộng rồi để qua đó còn có cơ hội mà ăn chia với nhau.
Ai có lòng yêu nước và tự hào dân tộc mà có thể đồng tình việc bỏ tù những người dân lao động bình dị chỉ vì mặc áo chống khai thác bô xít ở Tây Nguyên, cả với các dòng chữ in trên đó như : “Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam” ? Điều đó là đúng hay sai ? Là yêu nước hay phản quốc ?

Tôi tin rằng ngay cả những người dân bình thường quanh năm đầu tắt mặt tối, phải sống cuộc sống bán mặt cho đất bán lưng cho trời cũng phản đối quyết liệt, chỉ có điều họ dám nói ra hay không nói ra mà thôi. Họ cũng nghĩ và thừa hiểu rằng với hành vi của NCQ CSVN đã ngang nhiên công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc sở hữu của Trung cộng, trong khi bao đời nay nhân dân Việt Nam ai cũng biết nó là của đất nước Việt Nam. Bởi vì chính họ - những người dân Việt Nam từng có thân nhân, bạn bè, đồng đội của mình, dù là ở phía bên này hay phía bên kia đã phải đổ máu xương tại những vùng lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng ấy của Tổ quốc suốt trong giai đọan từ 1954. Đấy là chưa kể công lao, xương máu từ những năm tháng xa xưa cha ông thời phong kiến của chúng ta đã tìm ra rồi làm chủ các quần đảo này cho đến ngày nay.

Như vậy, việc NCQ CSVN nhường đất đai, biển đảo cho Trung cộng không cần tìm hiểu gì nhiều thì mọi người dân Việt Nam ai cũng biết rõ rồi. Như thế thì chính ĐCSVN và nhà nước độc tài của họ mới là kẻ có tội với Tổ quốc, với nhân dân ta ! Chính ĐCSVN đã phản bội lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng suốt 4000 năm của tổ tiên và cha ông chúng ta. Hơn thế nữa, họ còn vi phạm nghiêm trọng vào bản “Tuyên ngôn quốc tế toàn thế giới về nhân quyền” của Liên hợp quốc và trắng trợn chà đạp lên bản “Công ước về các quyền dân sự và chính trị” mà chính họ đã đặt bút ký và long trọng cam kết tôn trọng với cộng đồng thế giới.

Họ cũng đang tiếp tục dùng chính sách ngu dân, bịp dân và mỵ dân để tiếp tục chà đạp lên các quyền con người của nhân dân Việt Nam không chút thương xót.

Việc chính phủ độc tài CSVN đem các chiến sĩ dân chủ ra “xử tội” trong mấy ngày qua cho thấy, là chính NCQ CSVN mới thực là những kẻ phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc và phản bội nhân dân ta. Tôi kêu gọi cả thế giới cùng lên án tội ác mới này của ĐCSVN và sớm có biện pháp đưa họ ra tòa án quốc tế mà xử về tội bán đất bán biển, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân, tội chống lại dân tộc Việt Nam !

Nhân đây, tôi nói lên trường hợp anh Nguyễn Quang Cầu, một người lính của chế độ cũ thuộc nhà nước VNCH trước kia ở miền Nam Việt Nam, một trường hợp tù nhân chính trị đặc biệt. Anh là một người Việt Nam sau 34 năm đất nước được gọi là“giải phóng hoàn toàn” thế mà bản thân anh đã bị 33 năm ngồi tù bởi chế độ cộng sản VN tàn ác. Cảm xúc của tôi lúc này đang run lên vì căm hận, bàn tay tôi đang cứng lên rất khó gõ vào bàn phím máy tính trước mặt, nước mắt nhạt nhòa, các mạch máu đang nóng lên sôi sục chỉ muốn phỉ nhổ vào bộ mặt tội ác của nhà cầm quyền toàn trị này. Tôi còn được nhà báo Nguyễn Khắc Toàn bổ sung thêm, là ngoài anh Cầu đã bị 1/3 thế kỷ tù đầy ra thì còn có anh Trương Văn Sương quê gốc ở tỉnh Sóc Trăng mà nay anh cũng đã phải bước sang năm thứ 33,5 tù đầy dưới chế độ CSVN. Hiện nay anh Sương đang bị án chung thân ở trại giam thuộc xã Ba Sao – Nam Hà thuộc tỉnh Hà Nam và đang ở cùng khu giam riêng với linh mục đấu tranh chống Cộng nổi tiếng Nguyễn Văn Lý !!!

Tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả mọi người có lương tri trên toàn thế giới cùng các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế hãy mau mau phải có biện pháp thực tế, can thiệp có hiệu quả để sớm đưa các anh Nguyễn Quang Cầu, Trương Văn Sương ra khỏi nhà tù của chế độ cộng sản Việt Nam bạo tàn này trong thời gian thật sớm nhất. Mấy ngày nay, kể từ lúc đọc bài “Ba mươi tư năm giải phóng, ba mươi ba năm tù đày” của cựu tù nhân chính trị mới hết án ra tù, anh Nguyễn Ngọc Quang trong Sài Gòn viết ra, tôi đã không lúc nào cảm thấy lòng mình được thanh thản cả mỗi khi nghĩ đến khỏang thời gian 33 năm tù mà anh Nguyễn Quang Cầu đã phải gánh chịu. Đây thật là chuỗi những tội ác “trời không dung đất không tha” đối với những kẻ độc tài CS đang ngồi trễm trệ trên bệ, trên ghế cao quyền lực được nắm mọi quyền sinh sát cả dân tộc này.

Ngày 10 và 11-10-2009
Công dân Hồ Thị Bích Khương
Thành viên Phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam và Khối 8406
Địa chỉ : Xóm 2, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
Điện thoại : 0977-293-417



No comments: