Tuesday, October 13, 2009

ĐẢNG CSVN ĐANG TỰ LÚN SÂU VÀO QUẨN BÁCH


Đảng CS Việt Nam đang tự lún sâu vào quẫn bách
Đối Thoại

http://www.doi-thoai.com/gocnhinhangtuan_137.html
Quẫn bách là tình trạng ngặt nghèo khiến cho đối tượng liên quan hết sức khó lựa chọn cách thức sống sót và thường đẩy đối tượng đến chỗ hành động liều lĩnh, nguy hiểm. Tình trạng quẫn bách có thể do khách quan gây nên hoặc do chính cách hành xử của đối tượng tự gây nên. Những biểu hiện gần đây của Đảng CS Việt Nam cũng đang thể hiện tình trạng của đối tượng tự đưa mình vào tình trạng quẫn bách.

Hội nghị Trung ương 12 của ĐCSVN (vừa kết thúc ngày 10/10/2009) vẫn thể hiện sự trì trệ và lỳ lợm của kẻ cố bám lấy quyền lực độc tôn, bất chấp sự thật và xu hướng phát triển của nhân loại. Hội nghị vẫn không biết mắc cỡ khi thông báo Đảng này vẫn tiếp tục “bổ sung, phát triển” cho “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội” và vẫn nhắc đến thuật ngữ “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Trong khi các vấn đề tối quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và chủ quyền dân tộc đang bị Trung Quốc xâm phạm và xúc phạm liên tục vẫn không được đề cập.

Ngang ngược hơn, ĐCS VN lại tỏ ra khinh thường và thách thức công luận.

Người phát ngôn của chính quyền địa phương (Lâm Đồng) và trung ương (phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao) đã hết sức trâng tráo khi lên tiếng, sau hàng tháng trời im lặng, phủ nhận những sự thật đã rõ ràng về sự đê tiện, ác độc (dưới sự bảo trợ của chính quyền) đối với người tu hành trong vụ Bát Nhã. Sự trâng tráo và ác độc đến mức làm thức tỉnh lương tâm cả người đã từng hết sức cung phụng chế độ.

Hệ thống truyền thông của ĐCSVN đã bỏ mặc tin tức về những ngư dân miền trung bị cướp, bị ăn đòn bởi những kẻ đến từ nước láng giềng phương Bắc để tập trung đưa tin sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Huỳnh Ngọc Sỹ - một đối tượng chính trong vụ án tham nhũng hàng triệu đô-la Mỹ chỉ phải nhận án 03 năm tù. Đào Duy Quát, kẻ chịu trách nhiệm chính trong việc đăng tin khẳng định chủ quyền Trung quốc đối với Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, vẫn trâng tráo đổ lỗi quanh và vẫn nhởn nhơ tại chức. Trong khi ĐCSVN đã dành gần 60 năm tù (tại trại giam và tại gia) cho chín người Việt Nam khác chỉ vì những người này đã cất lên tiếng nói phản đối tham nhũng, kêu gọi tiến bộ cho đất nước và bảo vệ toàn vẹn lãnh thỗ cho Tổ quốc.

Những hành vi, hành động hết sức lỳ lợm, liều lĩnh, ác độc và ngu muội vừa kể có thể là hậu quả của sự quẫn bách trong nhận thức của giới lãnh đạo ĐCS VN.

Những kẻ quẫn bách vẫn luôn hung hăng và liều lĩnh. Nhưng hành động theo kiểu quẫn bách chỉ mang lại điều tệ hại, nhất là khi quẫn bách chống lại lương tâm, quẫn bách phản lại dân tộc.

Nhật Bản điều tra vụ tham nhũng ngân khoản dành cho dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường

Đối Thoại


No comments: