Tuesday, October 6, 2009

CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Chính quyền Bảo Lộc tiếp tục khủng bố tinh thần và ép buộc Tăng thân Bát Nhã phải từ bỏ đường tu ...
PSN - 7.10.2009
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/TDTS_6/253_Tin-6-10-09.htm
[BẢO LỘC - 6.10.09] Chính quyền thị xã Bảo Lộc tiếp tục khủng bố tinh thần và ép buộc Tăng thân Bát Nhã từ bỏ đường tu.

Từ 17:15 ngày hôm nay các loa phóng thanh giăng mắc trên khắp các đường phố thị xã Bảo Lộc, đặc biệt, các loa ở khu vực chùa Phước Huệ đều được chỉa thẳng vào chùa và phát liên tục công văn 1329 của BTGCP, một công văn sai trái, áp đặt không đúng đối tượng, và công văn 037 của HĐTS-GHPGVN do Hòa thượng Thiện Nhơn ký vốn đi ngược với tinh thần cuộc họp bất thường của Thường trực HĐTS ngày 19.11.2008 tại Văn phòng 2 GHPGVN.

Song song đó, chính quyền huyện Bảo Lâm gồm có Công an, hội Phụ nữ và ban Dân vận v.v... đã đến chùa Phước Huệ, để "khuyên" các thầy cô Bát Nhã đang lánh nạn đã hơn một tuần qua tại chùa Phước Huệ có hộ khẩu thường trú tại huyện Bảo Lâm nên trở về địa phương của mình.
Bên cạnh đó, Công an địa phương cũng đã dùng phong bì (tiền) để mua chuộc những vị Phật tử đang giúp đỡ các thầy cô tại chùa Phước Huệ.
Thế nhưng, với tấm lòng cao cả bà con Phật tử đã khước từ những phong bì bẩn thỉu này, và chư tăng ni có hộ khẩu thường trú ở huyện Bảo Lâm tiếp tục kham nhẫn và quyết đi trọn đường tu của mình.

Công an chính quyền làm những việc này với mục đích gì?
Thực tình chưa ai biết chính xác. Nhưng qua những hành động trên đây, nhất là trong ngày cao điểm 27.9.09 cho thấy chính quyền Bảo Lộc qua ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng (xem văn thư 789/UBND) đã vi phạm trắng trợn Pháp lệnh tôn giáo do Thường vụ Quốc hội thông qua, đồng thời chà đạp lên quyền sống của gần 400 con người tốt. Tỉnh ủy Lâm Đồng phải có trách nhiệm trước những hành vi khủng bố thô bạo những công dân vô tôi này.




No comments: