Monday, July 27, 2009

TAM TOÀ ĐANG LÀM SỐNG LẠI LỊCH SỬ TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Bảo vệ chính nghĩa và công lý cho giáo dân Tam Tòa đang bị giam cầm là làm sống lại lịch sử Tử Đạo Việt Nam
Hồng Lĩnh
VietCatholic News (26 Jul 2009 19:53)
http://vietcatholic.net/News/Html/69486.htm

Nước mắt và máu của địa phận nhà trong qúa khứ
Bắt đầu tử giữa thập niên 1940, CSVN đã mang chết chóc về địa phân Vinh. Suốt một chiều dài lịch sử ấy, địa phận nhà đã phải quằn quại trong nước mắt và máu qua các vụ phá nát và bao vây Nhà Chung Xã Đoài, thảm sát ban chấp hành của Liên Đoàn Công Giáo Nghệ Tịnh Bình, tàn sát Trang Nứa và Quỳnh Lưu bằng quân chính quy.

Thật thế, sau khi Đức Cha Bắc qua đời vào ngày 30/07/1946, lợi dụng các chiêu bài “tiêu thổ kháng chiến (1947-1949), phát động quần chúng (1949-1953), CCRĐ (1955-1956)» Suốt cả một chiều dài, CSVN đã tấn công dồn dập Tòa Giám Mục, làm tiêu tán tài sản của địa phận và gây chết chóc. Liên lạc với Tòa thánh Vatican bị cắt đứt hoàn toàn. Tòa Giám Mục bị trổng ngôi. Cha chính Trần Hữu Đức giám quản, sau nầy trở thành giám mục tiên khởi địa phận, lâm vào thế bí và bị bao vây hoàn toàn.
Một hôm tại Bùi Chu, cách Xã Đoài một sông, CSVN tập trung mấy ngàn người hò hét như loài ác thú và dẫn Ngài tới giữa đám đông ấy để cật vấn, hăm dọa và bắt Ngài ký nhận những điều vu oan giá họa. Ngài ôn tồn giải thích và nhất định không ký.
Sau đó Ngài bị dẫn tới một ngôi chùa, bị biệt lập tại đó và bỏ cho chết đói. Nhưng sau một tuần bị bỏ quên, CSVN tới mở cửa chùa và thấy Ngài vẫn bình tĩnh như thường. Sau đó Ngài bị quản thúc tại gia với lính gác thường xuyên, không một ai được lai vãng tới thăm Ngài.

Trong thời gian âm u đó, khắp các giáo Xứ và giáo Hạt chìm đắm trong cảnh ngộ ấy. Nhiều linh mục bị đối xử tàn nhẫn không kém giáo dân: Bị đấu tố, bị cùm kẹp, bị tù khổ sai. Một số linh mục, vì chịu không nỗi cực hình, đã chết trong tù.
Riêng về Liên Đoàn Công Giáo Nghệ Tĩnh Bỉnh, với mục tiêu làm giảm bớt các xáo trộn gây thiệt hại cho giáo phận. Sau hai năm thành lập, bị tắm máu với ba bản án tử hình, sáu bản án khổ sai hay chết trong tu vì lý do tra tấn, như truờng hợp cô Liên Phương ủy viên phụ trách phụ nữ. Nhắc lại một lần nữa tên người con gái can trường, ái nữ của cụ Hàn Minh, người Phú Linh, phủ Diễn Châu, Nghê An, có tên là Liên Phương.
Người nầy chết, người khác qủa cảm tiến lên trong niềm tin vào Chúa Cả Ba Ngôi: Quỳnh Lưu, Hưng Yên (Tràng Nừa), Lưu Mỹ, Làng Nghi ; giáo dân cùng chủ chăn đã đứng lên chịu đầu rơi máu chảy trước họng súng của sư đoàn 308 để đánh dấu các sử điạ bất khuất chống vô thần bạo tàn CSVN.
Riêng vụ Tràng Nứa, cha quản xứ Võ Viết Hiền, may mắn thoát khỏi tàn sát nhờ trốn thoát được, lãnh án tử hình vắng mặt.
35 năm sau Ngài bị bắt tại Phước Hải (Nha Trang) và bị giải về nhà tù Nghê An và chết vào năm 1985 tại đây.

Hôm nay và ngày mai, địa phận Vinh, một địa phận cô đơn với trách nhiệm chận hậu hun hút phái nam của Tổng Giáo Phận Hà Nội, đang bắt đầu cuộc hành trình mới để viết lên trang sử bất khuất trước bạo lực vô thần CSVN cướp của giết ngừơi.
Giáo phận Vinh với 500.000 con chiên cùng với chủ chăn cùng nhau lên tuyến đầu trực diện với bọn cướp về xóm đạo Tam Tòa, trong tinh thần như tác gỉa Hồ Đức Hân đã ghi như sau, trong cuốn sách Giáo Phận Vinh:
«Nay nhìn lại Giáo phận Vinh được cưu mang trong u sầu của 300 năm bắt đạo, sinh trưởng trong loạn lạc do vô thần CSVN gây ra, lớn lên trong gian truân chiến đấu với bạo tàn CSVN, phát triển trong thiếu thốn do vô thần CSVN bao vây. Nhưng không vì thế mà khựng lại trước bạo tàn tại Tam Tòa. Người dân Nghệ Tĩnh Bỉnh ngày nay thuộc mọi thành phần, mọi tôn giáo, đều không khỏi lấy làm vinh dự, khi nhìn thấy tiền nhân ta đã săng hay lấy khí tiết bảo vệ non sông, lấy máu đào tô điềm sơn hà, lấy nhân bản đề cao danh dự, lấy ý chí tạo lập hạnh phúc chung, vì Thiên Chúa và Tồ Quốc».

Nay bọn cướp ấy lại về Tam Tòa gây tang thương


Sau các vụ nhà trẻ Nguyễn Thị Diệu của Dòng Nữ Tử Vinh Sơn, Nhà Dòng Giuse tại Nha Trang, Khu đất Dòng Biển Đức Thiên An, nhà Dòng thánh Giuse Long Xuyên và gần đây nhất vụ nhà Dòng Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm. Tại Tam Tòa, trong cảnh thánh đường bị tàn phá trong hồi khói lửa với số giáo dân ít ỏi. CSVN hết lý thuyết cai trị và nay chỉ còn võn vẹn hình hài của một Đảng cướp, đã biến di tích còn lại của thánh đường qua chiêu bài «Chứng tích tội ác Đế quốc Mỹ» để tiện bề tiếp tục ăn cướp tài sản của Giáo phận Vinh.
Cũng một bài bản này đã được áp dụng tại Toà Khâm Sứ hay Thái Hà: Tấn công vũ lực trước và truyền thông của nhà nước vụ vạ theo sau. Xem dư luận không ra gì. Vào đêm ngày 20/07/2009, chúng đã về đây với hơn 100 tên công an, đầy đủ các vũ khí giết ngừơi cùng dẫn theo một số trá hình gọi là xã hội đen hay công an trá hình xã hội đen, đồng loạt tấn công vũ bão, không báo trước gì cả! Giống như chó cắn trộm vào đàn chiên nhỏ bé đang dựng cái lán tạm che mưa nắng để nguyện cầu Chúa.
Trong tiếng khóc và tiếng van xin của giáo dân không tấc gỗ để tự bảo vệ, chúng tịch thu thánh giá, phá nát cái lán vửa dụng lên cũng như bắt theo một số giáo dân qua kéo lê và kéo lết lên xe.
Nay số người sau đây bị khởi tố và con số xem như là giống con số trong vụ Thái Hà gồm: Mai Xuân Thú (sinh năm 1953), Cao Thị Tình (1957), Nguyễn Quang Trung (1973), Mai Lòng (1986), Hoàng Hữu (1955), Hoàng Thị Tý (1988) và Nguyễn Văn Dần (1974). Năm nam hai nữ.
Nhưng chưa hết. Sáng hôm nay ngày 26/07/2009, chúng cũng đem các nhóm thuộc thành của «xã hội đen», vừa chận các nẻo đường về di tích tháp chuông hư hại và cho bọn xã hội đen tấn công vào thành phần nữ giới cũng như cố xé nát áo quần và các bài thánh ca đang cầm trên tay.
Tiếng khóc nức nở bị các loa phóng thanh của bọn bạo quyền đem tới lấn áp. Chị Trâm Oanh phóng viên phải nghẹn ngào yên ủi qua điện thoại: «Thôi em đừng khóc nũa» . Chúng hành xử như tại VN chì có chúng với quyền sinh sát và đàn áp một cách vô lối như vậy! Và chúng đã tự do gây khổ đau cho giáo dân Tam Tòa.

Chủ chiên và con chiên của địa Vinh bắt buộc phải công khai đương cự CSVN

Tòa Tổng Giám Mục Vinh cương quyết lên tiếng bảo vệ đàn chiên, đang bị bách hại và nhất thề không lùi bước nữa trước bất cứ các trả thù cũng như bách hại do bạo tàn có thề sẽ gây ra, bằng văn thư đối đầu trực diện với bọn UBND tỉnh Quàng Bình với các xác quyết như sau:
1.- Giáo dân Tam Tòa không vi phạm pháp luật khi dựng lán trên nền nhà thờ Tam Tòa. Cho đến nay khuôn viên, tháp chuông nhà thờ Tam Tòa vẫn thuộc chủ quyền giáo xứ Tam Tòa, giáo phận Vinh.
2.- Giáo dân không tới gây rồi trật tự công công, chỉ dựng lán che (dài 9 mét, rộng 6 mét, lợp tôn), không xây dựng nhà kiến cố, nên không phải báo cáo, xin phép.
3.- Ủy ban nhân dân tỉnh nói rằng quần chúng nhân dân và giáo dân đánh đập nhau là không đúng sự thật. Chúng tôi có đủ bằng chứng khẳng định rằng công an Quảng Bình đã đánh đập, bắt giữ giáo dân trái pháp luật. Công an Quảng Bình đã chiếm đoạt trái phép Thánh Gía và tài sản của Gíao hội cũng như của giáo dân.

Bởi vậy chúng tôi yêu cầu:
1.- Thả ngay, thả hết những giáo dân bị công an Quảng Bình đánh đập và đang bị bắt giữ.
2.- Săn sóc, chữa lành những giáo dân bị công an đánh đập.
3.- Bồi thường tại lán che của xứ Tam Tòa.
4.- Trả lại Thánh gía, trả lại tài sản của Giáo hội và tài sản của giáo dân.
5.- Dừng ngay việc xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù, gây chia rẽ khối đoàn kết lương giáo.

Một ngày cầu nguyện huy động 500.000 giáo dân của địa phận từ các giáo hạt trong giáo phận Vinh. Tất cả đều một lòng cầu nguyện và tố cáo việc Nhà Nước bắt giam người vô lý và trái phép.

VP Sự Vụ Nhân Quyền Á Châu của Bộ ngoại giao Thúy-sĩ phản ứng như sau:
Ngoài các phản đối của các quốc gia khác và NVHN. Sau khi được thông báo biến cố Tam Tòa, Giám Đốc sự vụ Nhân Quyền Á Châu của Bộ ngoại giao Thúy-sĩ, đả phản ứng nóng hổi và phúc đáp như sau:
« Je vous remercie pour cette information, que j’ai partagé avec mes collègues à Hanoi. Ces événements préoccupants sont connus à l’Ambassade, qui suit toujours de près la condition des Catholiques dans le pays. Le thème de la liberté de religion est aussi abordé lors de nos rencontres avec le gouvernement Vietnamien dans le cadre du dialogue droits de l’homme, et quand la situation l’exige l’instrument des démarches bilatérales est utilisé. Je vous souhaite une bonne fin de semaine,
Tạm dịch: « Xin cám ơn ông đã cho hay tin ấy mà tôi đã chia sẽ với các đồng nghiệp tại Hà Nội. Tòa Đại sứ đã biết các biền cố làm lo lắng, luôn theo dõi sát sao tình trạng của các Giáo dân trong nuớc. Đề tài tự do tôn giáo đã được đề cập vào các dịp gặp gỡ với chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ đối thoại Nhân Quyền, và khi tình hình bắt buộc dụng cụ của các vận động song phương được sử dụng. Kính chúc ông một cuối tuần đẹp đẽ ». Anna Mattei

ĐGH Jean-Paul II đã từng nhắn nhủ với dân Ba Lan: "Các Con Đừng Sợ».
Địa phân Vinh đang thực thi câu nói của cố Giáo Hoàng.

Tại Tòa Khâm sứ, Thái Hà và nay tại Tam Tòa, cũng một bài bản vô luân tàn ác và truyền thông lưu manh dan dối, CSVN vô thần, chỉ còn vũ lực và tận dụng du đãng hay trá hình du đãng như phuợng tiện cuối đuờng, tiếp tục chế nhạo uy quyền của Thượng Đế và tàn sát con ngừơi, nhất là con dân của Giáo hội VN.

Nhưng tại Tam Tòa, giáo dân, tuy ít ỏi và nghèo khổ, đã nhất quyết chứng tỏ cho cho thế giới biết thế nào là máu thánh tử đạo. Cũng như nỗi niềm máu và lệ của địa phận Vinh trong qúa khứ, tất cả đã thấm sâu vào huyết quản của Giáo dân địa phận.


Vì thế, chính tại Tam Tòa nơi đây, một thí điểm và một dịp do CSVN tạo ra để giáo dân và chủ chăn áp dụng câu nói lịch sử của vị cha chung của Giáo hội CG toàn vũ: «Các con đừng sợ».

Trong niềm tin vào Cha trên trời cả sáng và uy quyền, người Việt Nam chân chính và người Công giáo VN đang nói lên khát vọng công lý và hòa bình. Họ tranh đấu vì Đức Tin, và cho hạnh phúc của con dân Việt, cho an bình của các tôn giáo và riêng cho GHCGVN, cũng như địa phận Vinh muôn thuở.
Hồng Lĩnh

Nhìn về Cuộc đàn áp tôn giáo man rợ tại Tam Tòa
Nguyễn An Quý
VietCatholic News (26 Jul 2009 19:18)
http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?ID=69485
“Trong tinh thần hiệp thông cầu nguyện, xin Kính gởi đến những chiến sĩ Chúa Kitô tại Tam Toà với lòng ngưỡng mộ và sự kính phục”

Cuộc đàn áp Tôn giáo đã thực sự diễn ra tại Tam Tòa, thuộc Giáo Phận Vinh vào ngày 20-7-2009. Mọi người đều giật mình khi đọc những tin tức về vụ giáo dân tại Tam Toà bị đánh đập dã man, bị kéo lê cả người đến bất tĩnh, bị tống lên xe như súc vật, bị bắt giam một cách vô luật lệ.
Vào những ngày đầu của hạ tuần tháng 7, những hình ảnh giáo dân tại Tam Toà bị lực lượng công an tỉnh Quảng Bình ra tay đàn áp bằng đùi cui, roi điện, nhiều giáo dân đã bị đánh đập đến bất tĩnh, máu me đầm đìa cả mặt mũi. Bản tin được phóng lên nét làm mọi người bàng hoàng rơi lệ. Bản tin về Tam Toà được xuất hiện trên các diễn đàn thuộc loại tin nóng.

Được biết, hầu hết giáo dân Tam Toà đã di cư vào Nam theo cuộc di cư vĩ đại trốn chạy cộng sản vào năm 1954. Họ đến Đà Nẵng lập nghiệp và xây dựng nhà thờ cũng có tên gọi Tam Toà ở gần ga xe lửa Đà Nẵng. Trước năm 1975 nơi đây là một xứ đạo khá lớn. Một số khác đến lập nghiệp gần bờ biển Đà Nẵng và lập giáo xứ Thanh Bình, ngoài ra cũng có một số giáo dân đến sống tại Bãi dâu gần Gia Hội Huế và thành lập họ đạo Đại Phong. Từ đó Tam Tòa chỉ còn lại một số ít giáo dân sống trong cảnh đe doạ của chế độ cộng sản kể từ năm 1954.

Khi nghe tin Tam Toà bị đàn áp, tôi mường tượng lại hình ảnh của ngôi Thánh Đường nằm bên bờ sông Nhật Lệ mà tôi đã có dịp nhìn qua một lần trong chuyến ra Bắc vào khoảng năm 1989, ngôi Thánh Đường này đã bị chiến tranh tàn phá chỉ còn lại tháp chuông trơ trọi với nền nhà thờ hoang phế, nghe đâu khuôn viên nhà thờ đã bị Nhà Nước CSVN ngang nhiên chiếm làm công viên không cần lệnh báo gì ráo trọi.

Xứ Tam Toà xưa kia thuộc Tổng Giáo Phận Huế, ngày 15 tháng 5 năm 2006, Tổng Giám Mục Huế chuyển Nam Giáo hạt Quảng bình cho Giáo Phận Vinh, từ đó Tam Toà trực thuộc giáo phận Vinh. Đức Cha Cao Đình Thuyên Giám mục Giáo phận Vinh liền bổ nhiệm cha Phêrô Lê Thanh Hồng về quản xứ Sen Bằng kiêm xứ Tam Toà.
Trong suốt thời gian qua, kể từ khi có cha Lê Thanh Hồng coi sóc, giáo dân thường tụ họp kinh nguyện tại nhà một giáo dân gần ngôi nhà thờ đổ nát này, kể cả các Thánh Lễ. Được biết, vào dịp Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong đền Thánh ngày 2 tháng 2 năm 2009, Đức Cha Cao Đình Thuyên đã về dâng Thánh lễ cầu bình an đầu năm cho dân chúng tại địa phương này. Thánh Lễ được cử hành trên nền nhà thờ đổ nát này với bàn Thánh tế lễ lộ thiên.

Câu chuyện đàn áp giáo dân tại Tam Toà lại xẩy ra đúng vào ngày 20 tháng 7, tôi sực nhớ ngày mà trước đây, thời cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm thường gọi là ngày Quốc hận. Ngày 20-7-1954, cộng sản Việt Nam đã cấu kết với thực dân Pháp, ký Hiệp định Genève để phân chia đất nước, lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới. Một cuộc di cư vĩ đại từ Bắc vào Nam liền xẩy ra, vì dân chúng quá khiếp sợ cộng sản, trong đó có giáo dân Tam Toà, Quảng Bình, hầu hết đều bỏ cả nhà cửa ruộng vườn trốn vào Nam để lánh nạn cộng sản.
Nhà thờ Tam Toà bị chiến tranh tàn phá vào năm 1968, chỉ còn lại tháp chuông, đến nay sau 34 năm đất nước hết chiến tranh, nhưng ngôi Thánh đường thân yêu này vẫn chưa được tái thiết.

Ngày 20 tháng 7 năm 2009, giáo dân Tam Toà và một số giáo dân các giáo xứ bạn cùng nhau dựng một láng trại dùng làm nhà nguyện để thờ phụng Chúa. Công việc gần hoàn tất, thì lập tức nhà cầm quyền địa phương huy động một lực lượng công an hùng hậu đến đập phá, triệt hạ láng trại vừa mới dựng, và đánh đập giáo dân một cách dã man. Một số giáo dân bị bắt giam, sau khi bị những trận đòn tàn ác từ những tên công an sắt máu. Như thế, ngày 20 tháng 7 năm 2009 là ngày ghi dấu chứng tích của một cuộc đàn áp tôn giáo chính thức tại Tam Toà nói riêng và Giáo hội Công giáo Việt nam nói chung.

Nhiều giáo dân cho biết, nhà cầm quyền nơi đây cho rằng giáo dân Tam Toà dựng nhà trên nền cũ của nhà thờ Tam Toà là tiếp tay với Đế quốc Mỹ để xóa tan tàn tích tội ác của Mỹ, họ bị ghép vào thành phần “phản động” nên nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã cho lực lượng công an ra tay đàn áp một cách công khai và cực kỳ dã man. Điều buồn cười nhất là khi nghĩ đến câu chuyện ngôi Thánh Đường đã bị chiến tranh tàn phá chỉ còn lại tháp chuông, giáo hội địa phương chưa có điều kiện để tái thiết: ngày 26/3/1997, nhà cầm quyền tỉnh Quảng bình lại chơi kiểu chiếm đoạt cơ sở tôn giáo một cách ngon cơ, không cần giấy tờ, bằng việc tự động đưa ngôi nhà thờ của Tam Toà vào danh mục gọi là “di tích lịch sử” tội ác của Đế Quốc Mỹ.

Không rõ những ông đầu sỏ như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, khi qua Mỹ có đem chứng cứ “di tích lịch sử” tội ác này của Mỹ để đòi bồi thường hầu kiếm chút cháo chơi không nhỉ? Tôi lại liên tưởng đến cuộc dội bom 12 ngày đêm tại Khâm Thiên Hà nội vào những ngày lễ Giáng Sinh năm 1972, sao Bắc Bộ Phủ không để lại những ngôi nhà đổ nát tại Hà Nội, hay Hỏa lò để làm “di tích lịch sử, tội ác của Mỹ nguỵ” mà lại đi chiếm ngôi Thánh Đường Tam Toà để làm “di tích lịch sử”, kiểu cướp cạn này coi sao được? Cái chứng tích lịch sử quan trọng nơi cố đố Huế là đền Nam Giao, dùng để Tế Trời từ thời Nhà Nguyễn, sao đảng ta lại phá tan và biến thành đài liệt liệt sĩ của VC? Chứng tích tội ác chiến tranh do phiá cộng sản Hà nội gây ra tại miền Nam nước Việt nhiều lắm, như đại lộ kinh hoàng, như đại nội Huế và khắp mọi miền của miền Nam Việt nam vân vân và vân vân.

Chuyện quái gở và cười ra nước mắt, đó là chuyện vừa ăn cướp vừa la làng của đảng cộng sản Việt Nam tại Tam Toà như: bắt giam người trái phép, đập phá rồi cướp toàn bộ những vật dụng người ta dựng láng trại để làm nơi thờ tự, kể cả máy phát điện, máy quay phim, máy ảnh, dụng cụ nấu nướng, gạo cơm, rồi lại hiên ngang tuyên bố truy tố 7 giáo dân tội: “gây rối trật tự công cộng”. Thử hỏi ai gây rối trật tự công cộng khi mang đùi cui, roi điện đến tấn công, đánh đập giáo dân đến phun máy, phá sập láng trại, tịch thu theo kiểu cướp cạn tất cả những gì trên nền nhà thờ của giáo xứ Tam Toà. Tại sao những người bạn dân, người thi hành luật pháp là những tên công an và những người tự xưng đầy tớ của dân là nhà cầm quyền Quảng Bình lại có thể ăn ngược nói ngạo như thế coi sao được. Báo CAND lại đã đăng tên 7 giáo dân bị truy tố tội: “Gây rối trật tự công cộng ", đó là: Mai Hữu Thư (56 tuổi), Cao Thị Tình(52 tuổi), Nguyễn Quang Trung(36 tuổi), Mai Lòng( 23 tuổi), Hoàn Hữu(54 tuổi), Hoàng Thị Tý ( 21 tuổi) tất cả đều thuộc huyện Quảng Trạch và anh Nguyễn Văn Dẫn (35 tuổi) xả Văn Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hoá. Hoá ra, cả một hệ thống nhà cầm quyền cộng sản Việt nam.
Đã cố tình mở mặt trận đàn áp Giáo Hội Công giáo mà cụ thể là giáo xứ Tam Toà.
Nói về việc bắt bớ trái phép, việc vu cáo để áp đặt cái gọi là “vi phạm pháp luật nhà nước” và thường phủ chụp lên đầu, lên cổ nhân dân Việt nam, thì trong lịch sử nhân loại, chỉ có nhà nước cộng sản Việt Nam và các nước cộng sản mới làm những việc tày trời này.

Tóm lại qua những vụ việc xẩy ra tại Tam Toà ngày 20 tháng 7 năm 2009, toàn thể những người có lương tri trên thế giới đều nhìn nhận rằng đây là một cuộc đàn áp tôn giáo trắng trợn. Công an đã tịch thu luôn Thánh Giá là biểu tượng của niềm tin tôn giáo, là một sự xúc phạm tôn giáo không thể chối cải được.

Với niềm tin vào sự chiến tháng của Chúa Kitô phục sinh, xin mọi người hãy Hiệp thông cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà, cho Giáo Hội Việt Nam được ơn hiệp nhấn để cùng một lòng hát khúc hải hoàn ca, đè bẹp lũ satan, hầu mọi tôn giáo được tự do và dân tộc Việt nam sớm tìm được niềm an vui trong tự do, hạnh phúc.
Nguyễn An Quý

---------------------------------------------------

Sàigòn hiệp thông cùng Tam Tòa
Dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn (27-Jul-2009 17:35)
Video: Đêm Sàigòn hiệp thông cùng Tam Tòa
DCCT Sàigòn (27-Jul-2009 17:31)
Hai linh mục bị đánh trọng thương tại Tam Tòa
Nguyễn Quảng Bình (27-Jul-2009 15:07)
Hình ảnh giáo xứ Thánh Maria Goretti tại San Jose, California cầu nguyện cho Tam Tòa
Trần Đại Nghiã (27-Jul-2009 15:00)
Lời nguyện cầu của Giới Trẻ Cầu Rầm nói lên nỗi ưu tư về xã hội bất công, áp bức... một tương lai bế tắc và đầy hung hãn
PV Cầu Rầm (27-Jul-2009 05:11)
Lời cầu kinh và nỗi khát vọng ''Tự do, Công lý và Nhân quyền'' nghe vang dội tại hạt Thuận Nghĩa hôm nay
Anthony Lê Lượng (27-Jul-2009 04:46)
Tôi hân hạnh và vui mừng được tham dự thánh lễ Chúa Nhật hôm nay tại hạt Thuận Nghĩa
Kim Lâm (27-Jul-2009 04:38)
Giáo Họ Thượng Khê, Giáo Xứ Kẻ Gai Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Tam Toà
Kẻ Gai (27-Jul-2009 03:19)
Giáo xứ Tri Bản Hà Tĩnh cầu nguyện cho Tam Tòa
Gx Tri Bản (27-Jul-2009 03:15)
Giáo xứ La Phù thuộc TGP Hà Nội hiệp thông với Tam Tòa
Lm Antôn Trần Công Ý (27-Jul-2009 03:11)
2000 giáo dân giáo xứ Maria Goretti,San Jose California thổn thức hiệp thông với giáo dân Tam Tòa
Trần Đại Nghiã (27-Jul-2009 02:14)



No comments: