Monday, July 15, 2024

TRONG MẮT NGƯỜI ỦNG HỘ TRUMP, VỤ ÁM SÁT HỤT BIẾN ÔNG THÀNH KẺ 'KHÔNG THỂ TRIỆT HẠ' (Người Việt Online)

 



Trong mắt người ủng hộ Trump, vụ ám sát hụt biến ông thành kẻ ‘không thể triệt hạ’

Người Việt

July 14, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trong-mat-nguoi-ung-ho-trump-vu-am-sat-hut-bien-ong-thanh-ke-khong-the-triet-ha/#google_vignette

 

WASHINGTON, DC (NV) – Vụ ám sát hụt cựu Tổng Thống Donald Trump đã khiến Đảng Cộng Hoà đoàn kết hơn bao giờ hết ngay khi người ta đang chuẩn bị triệu tập Đại Hội Đảng Cộng Hòa tại Milwaukee vào đầu tuần này để chọn người đại diện ra ứng cử tổng thống năm nay, tờ The Hill loan tin hôm Chủ Nhật, 14 Tháng Bảy.

 

Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau khi bị kẻ sát thủ nhắm bắn vào đầu, ông Trump đã kêu gọi đoàn kết trong nội bộ đảng bằng giọng điệu của một thượng cấp đang ra lệnh. Đồng thời, các đồng minh chính trị của ông Trump cũng đã tập họp lại chung quanh vị lãnh tụ đảng, như để cùng chia sẻ hình ảnh “đầy biểu tượng” của một nhân vật đưa nắm đấm lên không trung, với một bên mặt vẫn còn vấy máu khi viên đạn bay xớt qua.

 

Phút giây đó diễn ra giữa lúc phe Dân Chủ đang trải qua hai tuần lễ bất an, với những lời ráo riết kêu gọi phải thay thế Tổng Thống Joe Biden trên danh sách ứng cử viên tổng thống, y như mọi người đang lên cơn sốt vậy.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2161486479-1536x864.jpg

Báo ra sáng 15 Tháng Bảy, 2024 ở Melbourne, Úc, với những hàng tít về vụ mưu sát cựu Tổng Thống Donald Trump (Hình: WILLIAM WEST/AFP/Getty Images)

 

“Không ai triệt hạ nổi ông Trump đâu,” Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa New Hampshire Chris Ager tuyên bố. “Dù phe Dân Chủ có đưa ai lên cũng vậy. Nếu muốn thì họ cứ việc thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với ông Trump đi. Dù Kamala Harris hay Gavin Newsom cũng chẳng ăn thua chi. Họ có đưa ai lên thay thế cũng chẳng làm được gì mà.”

 

Trong khi phía Cộng Hòa được cho là đoàn kết hơn phía Dân Chủ vào lúc tiến hành cuộc đại hội đảng, vẫn còn nhiều nghi vấn về chuyện những thành phần có khuynh hướng ôn hòa trong đảng sẽ đi về đâu. Mặc dù đã phải ngưng cuộc tranh cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa hồi đầu năm nay, cựu Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley vẫn giành được sức ủng hộ của một số cử tri đáng kể trong kỳ tranh cử sơ bộ đó.

 

Vụ cựu Tổng Thống Trump bị mưu sát khi đang đi vận động tuyển cử “đã và sẽ tiếp tục đoàn kết những thành phần cốt cán ủng hộ ông Trump,” đó là ý kiến của một chiến lược gia của Đảng Cộng Hòa. “Vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra nhận định đầy đủ về tác động chính trị mà vụ mưu sát ông Trump gây ra, nhưng không ai chối cãi rằng ông Trump đang thắng ông Biden một cách rõ rệt, và biến cố bi tráng tại Pennsylvania rất có thể sẽ củng cố thêm đà thắng lợi đó.”

 

Vị chủ tịch Đảng Cộng Hòa tại tiểu bang New Hampshire cho biết nhóm Never Trumpers (Không Bao Giờ Chấp Nhận Trump) đã liên lạc với ông ngay sau vụ ông Trump bị bắn và đưa ra đề nghị giúp một tay trong chiến dịch vận động tuyển cử của cựu Tổng Thống Trump. (TTHN)

 

-----------

ĐỌC THÊM:

Tổng Thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết sau vụ mưu sát Trump

Sau vụ bắn Trump, cuộc tranh cử tổng thống e sẽ có thêm bạo động

FBI điều tra vụ mưu sát Trump như là hành động khủng bố nội địa

Cơ quan mật vụ tinh nhuệ sao lại để hung thủ kịp ra tay mưu sát Trump?

Người chết trong vụ nổ súng vận động Trump là lính cứu hỏa Corey Comperatore

Biden nói về vụ bắn Trump: ‘Mọi người phải lên án hành động này’

Cả Dân Chủ lẫn Cộng Hòa đều bàng hoàng trước vụ mưu sát, cùng vài luận điệu quy tội Biden

Kẻ bắn Trump là Thomas Matthew Crooks

Trump và Biden nói chuyện với nhau sau vụ ám sát tại Pennsylvania

Trump bị bắn khi vận động tranh cử ở Pennsylvania, có đổ máu

 

 

 

 





No comments: