Tuesday, July 30, 2024

ÔNG LÂM HỒNG SƠN 34 NĂM KÊU OAN : TÔI CHẾT THÌ CON TÔI SẼ ĐI DÒI CÔNG LÝ (BBC News Tiếng Việt)

 



Ông Lâm Hồng Sơn 34 năm kêu oan: 'Tôi chết thì con tôi sẽ đi đòi công lý'

BBC News Tiếng Việt

29 tháng 7 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cpe3lv29le0o

 

hận bó hoa đầu tiên sau khi được minh oan hồi cuối tháng 5, ông Lâm Hồng Sơn đã dành cho người cha gần 100 tuổi của mình vào những ngày cuối đời trên giường bệnh.

 

Ông Lâm Hồng Sơn, 68 tuổi, không bao giờ quên buổi chiều ngày 16/1/1990 khi công an đến đọc lệnh bắt tạm giam ngay tại công ty mà ông cùng các đồng nghiệp đã dày công gầy dựng.

 

"Khi đó tôi ăn mặc chỉnh tề vì mình là giám đốc mà. Công an đến công ty, tôi cũng mời nước họ, rồi thủ trưởng cơ quan điều tra công an Long An yêu cầu tôi đứng lên,” ông bồi hồi nhớ lại biến cố lúc ông mới ngoài 30 tuổi.

 

Vị cán bộ công an nói: "Xin mời ông Lâm Hồng Sơn đứng lên. Đây là lệnh bắt tạm giam đối với ông Lâm Hồng Sơn. Yêu cầu ông Lâm Hồng Sơn nghiêm chỉnh chấp hành."

 

"Con người tôi khi đó chết đứng, cho đến khi họ còng tay tôi thì tôi mới tỉnh lại," ông kể với BBC News Tiếng Việt vào tháng 7/2024, hai tháng sau khi được công khai xin lỗi vì bị bắt oan.

 

Hành trình 34 năm kêu oan của ông Lâm Hồng Sơn

 

XEM TIẾP >>>>>  

 





No comments: