Monday, July 27, 2020

LỖ HỔNG Ở ĐÂU Ư? (Lưu Trọng Văn)





Trong ban thường vụ tỉnh uỷ Bắc Ninh có Nguyễn Công Thắng con trai Nguyễn Công Ngọ nguyên bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh và Vương Quốc Tuấn con rể của Trần Văn Tuý cũng là nguyên bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh.

Họ bỏ phiếu ủng hộ Nguyễn Nhân Chinh con đương kim bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến là đương nhiên.

Lỗ hổng cho việc chọn lựa nhân sự của đảng CSVN là đâu?

Đại hội Đảng bộ thành phố Bắc Ninh diễn ra trong các ngày 15, 16 và 17/6/2020 đã bầu 39 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Bắc Ninh khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 trong đó Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tái đắc cử Bí thư Thành ủy khóa XXII.

Tốn bao tiền của của Dân và thời gian của các quan của Dân mới sáng suốt lựa chọn được đồng chí Quốc Tuấn làm bí thư thành uỷ.

Ấy vậy mà chỉ sau vài ngày tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ 19, chính Quốc Tuấn lại được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Kịch bản nhân sự vào hồi kết cũng chỉ vài ngày sau bí thư Chiến, phó bí thư Lan cùng Nguyễn Công Thắng Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Vương Quốc Tuấn và ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ định Nguyễn Nhân Chinh, bí thư tỉnh đoàn giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Kịch bản hoàn thành rất đúng Quy trình và Chinh con trai Chiến vốn chả có thành tích gì đặc biệt một phát lên bí thư thành uỷ BN mà… đếch cần bầu bán gì sất.

Nhân sự bí thư trong quy chế của đảng là phải qua giới thiệu chọn lọc của các cấp uỷ rồi bỏ phiếu bầu nhưng cũng chả cần để các cấp uỷ cấp dưới chọn lựa bầu gì sất, cấp uỷ cấp trên có quyền chỉ định bổ sung.

Xong!

Đinh La Thăng về làm bí thư Sài Gòn có do đảng viên, chi bộ, cấp uỷ của SG chọn, giới thiệu, bầu phiếu kín dân chủ đâu. Đùng cái BCT chỉ định cùng lúc vào thành uỷ viên, uỷ viên thường vụ, bí thư thành uỷ. Khi Thăng bị tống vào tù, Nguyễn Thiện Nhân được điều về cũng quy trình áp đặt vậy.

Chính vì vậy ông Vũ Quốc Hùng nguyên phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương dò các quy chế chọn nhân sự của đảng không thấy văn bản nào cấm việc chỉ định cả và cũng chả có văn bản nào cấm bố là bí thư tỉnh uỷ chỉ định con làm bí thư thành uỷ cả. Tại sao Chiến phải bày mưu vậy? Chả qua Chiến sợ Chinh thông qua bầu phiếu kín có thể bị phiếu thấp hoặc trượt.

Lỗ hổng ở đâu ư?

Sự việc Chiến cử Chinh làm bí thư thành uỷ Bắc Ninh thực ra không do Chiến sáng tạo ra mà theo dập khuôn kịch bản có trước đó cũng ở Bắc Ninh này. Đó là trường hợp Vương Quốc Tuấn, sinh năm 1977. Trong quá trình công tác ông từng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn rồi Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh. Năm 2015, ở tuổi 38, ông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh.

Thưa cụ Trọng, cái quy trình chọn nhân sự của đảng của cụ được lợi dụng triệt để như vậy đấy.

Lỗ hổng đâu ư? Cụ quá biết.


.
Tiến Khanh Văn đại ca tham khảo bài này: 
VIETNAMNET.VN
Tân Bí thư Thành ủy Bắc Ninh: Nước cờ nhân sự ngoạn mục

.
Như Quý Lê Lỗ hổng ư ? Đó là một kiểu nói thôi ! Thực ra luật bất thành văn : Con lãnh đạo lại làm lãnh đạo ! Bà NTQT con ai ? Bà ta xí xớn nói : Hồng phúc của dân . Dân có có thể hỏi : Triệu Tài Vinh con ai ? Bí́ thư kiên giang con ai ? Nguyễn xuân Anh con ai ?....nhiều vô kể ! Có thề ghế đã chia nhau và bán hết rồi ! Đám người ngồi vào ghế có tài gì ?





No comments: