Wednesday, January 22, 2020

QUÀ TẾT NĂM CANH TÝ của DONALD TRUMP cho NGƯỜI GIÀ Ở MỸ (Phạm Thanh Giao)



Ông Trump đã mở tung cửa ngỏ, không cần che đậy hay giấu diếm, khi được hỏi về những thay đổi sắp tới trong chương trình Cắt Giảm Chi Tiêu Của Chính Phủ, ông ta đã trả lời một cách mau mắn như đã được định trước, rằng: “Chính là việc Cải Cách các chương trình An Sinh Xã Hội và Bảo Hiểm Y Tế Medicare”, trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC hôm thứ Tư vừa qua ở Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới ở Davos, Thụy Sĩ. Ông ta còn nhấn mạnh thêm rằng: “Mọi nỗ lực nhằm kềm chế sự chi tiêu của chính phủ, thì việc cải cách quyền lợi ở các chương trình An Sinh Xã Hội và Bảo Hiểm Y Tế là việc dễ nhất trong tất cả mọi việc!"

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump còn cho biết việc cải cách quyền lợi này, có thể sẽ được xảy ra vào “Đúng Thời Điểm” vì ông ta luôn tin tưởng rằng sức mạnh của nền kinh tế của Hoa Kỳ hiện còn chưa đạt tới Cực Điểm nhưng sẽ còn phát triển cao hơn thế nữa. Bởi vậy, theo ông Trump, thì cái động lực nhằm cắt giảm chi tiêu của chính phủ "Vào đúng thời điểm, chúng tôi (ý nói chính quyền Trump) sẽ phải xem xét điều đó. Bạn biết đấy, đó thực sự là điều dễ dàng nhất trong tất cả mọi việc, ông ta đã nói với Joe Kernen của đài CNBC trong cuộc phỏng vấn. Ông ta nói thêm: "Người dân Mỹ đã và đang có những khối tài sản mà họ chưa bao giờ có. Ý tôi là, chúng ta chưa bao giờ có được sự tăng trưởng tuyệt vời đến như thế này".

Ông Trump gần đây đã tỏ thái độ coi thường và khinh bỉ khi được hỏi đến “Chính quyền của ông ta đã có những nỗ lực hoặc biện pháp gì để kềm chế những con số thâm thủng tài chánh ngày càng liên lục gia tăng?”. Ông ta đã trả lời với một nhà tài trợ gây quỹ ở Florida, mà cuộc nói chuyện đó đã bị rò rỉ cho tờ The Washington Post rằng: "Có thằng điên nào lại phải quan tâm đến ngân sách? Chúng ta sẽ có một quốc gia (có lẽ ông ta muốn nói Chúng Ta Sẽ Có Một Quốc Gia Của Người Da Trắng) - Who the hell cares about the budget? We're going to have a country."

Bất kỳ một kế hoạch nào nhằm cắt giảm chi tiêu cho An Sinh Xã Hội và Medicare thì cũng đều đi ngược lại những lời hứa hẹn, những gì ông ta đã cam kết trong chiến dịch tranh cử vào năm 2016 của ông ta: "Phải giữ lại những chương trình cung cấp Medicare, Medicaid và An Sinh Xã Hội mà không cần cắt giảm. Chúng ta phải thực hiện điều đó - "Save Medicare, Medicaid, and Social Security without cuts. Have to do it." Nhưng có ai còn chưa biết là ông Trump chưa bao giờ ke, chẳng bao giờ give a sh!t về những vấn nạn này.

Ai chưa tin rằng ông Trump sẽ XÓA SẠCH NỢ CÔNG TRONG 8 NĂM, THÌ HÃY BẦU CHO DONALD TRUMP 2020 …

Các quyền lợi của chương trình An Sinh Xã Hội và Bảo Hiểm Y Tế Medicare giữ một phần đáng kể trong số tiền chi tiêu của chính phủ, nó chiếm đến gần một nửa ngân sách chi tiêu của Liên Bang hàng năm. Văn Phòng Ngân Sách Quốc Hội Hoa Kỳ đã dự đoán rằng chương trình An Sinh Xã Hội và Bảo Hiểm Y Tế Medicare sẽ chiếm hết khoảng 30 ngàn tỷ đô la trong 10 năm tới. Con số chi tiêu cho An Sinh Xã Hội và Bảo Hiểm Y Tế Medicare chắc chắn sẽ trở nên cao hơn thế nữa. Nó sẽ chiếm cao hơn 60% hoặc hơn nữa trong tổng số tiền chi tiêu của Liên Bang trong những năm tới. Đó cũng là NHỜ vào những cái Tax Cut và các đạo luật thuế của Donald Trump ký vào cuối năm 2017 cho bọn tài phiệt. Rất dễ hiểu thôi: VIỆC CẮT GIẢM THUẾ ĐI ĐÔI VỚI VIỆC THU ĐƯỢC ÍT THUẾ HƠN TỪ CÁC TẬP ĐOÀN, CÁC XÍ NGHIỆP và BỌN TÀI PHIỆT 1% GIÀU NHẤT Ở MỸ.

***
Có một ít người ở Mỹ đã thấy trước được điều này từ hơn 20 năm trước. Các kinh tế gia đã cảnh báo trước đây rằng những sự kiện này CHẮC CHẮN SẼ XẢY RA, một khi các ông Cộng Hòa đánh úp chiếm được chính quyền. Bởi thế, họ đã để dành tiền tiết kiệm đến tối đa, cho những tháng ngày tăm tối sẽ xảy đến, và trước sau gì, sớm muộn gì nó cũng sẽ phải đến, dù bạn không muốn. Với chính quyền Donald Trump và đảng Cộng Hòa, những vị công bộc đã nổi tiếng xưa nay trong việc PHỤC VỤ GIỚI TÀI PHIỆT, thì nó lại còn lù lù kéo đến mau hơn dự đoán.

Có nhiều người còn hí hố, hồ hởi chuẩn bị cho cái Tax Cut Version 2.0 đang được Bác Ba Phi Phiên Bản Mỹ, Donald Trump bắt đầu rao hàng để kiếm phiếu cho mùa bầu cử 2020 nữa mới ghê …

35 năm đi cày đóng thuế, không lẽ xí cô hồn? Nhưng còn có cái chọn lựa nào khác đâu với Bọn Ăn Cướp Có Môn Bài Mang Tên Cộng Què Ăn Quẩn Cối Xay?

(Tết Tết Tết, Tết đến rồi, Tết đến trong tim MÀGÀ ...)










No comments: