Friday, January 10, 2020

NHỮNG THUYẾT ÂM MƯU ĐẰNG SAU VỤ ĐỒNG TÂM (Jackhammer Nguyễn)




NỘI DUNG :

Jackhammer Nguyễn
.
Nhân Trần
.
Trân Văn - Thiên Hạ Luận
.
Kông Kông 
.
======================================

Jackhammer Nguyễn
11/01/2020

Sự vô lý

Ngay sau khi vụ đụng độ có chết người xảy ra tại Đồng Tâm, tôi có so sánh rằng trong cùng một ngày, tại thành Hồ, người ta nói đến xử kỷ luật ông Lê Thanh Hải về việc trục lợi đất đai (vụ Thủ Thiêm), tại thành Hà người ta lại cưỡng chiếm đất đai ở Đồng Tâm.

Bạn đọc có thấy một điều vô lý ở đây không?

Theo tôi có một chuyện vô lý, đó là đất đai Đồng Tâm sao sánh bằng đất đai Thủ Thiêm, mà Thủ Thiêm lại đang được sử dụng như một cái van xả hơi những bực bội căng thẳng trong dân chúng, hà cớ gì lại tạo thêm một sự bực dọc khác, ở một nơi có quyền lợi kém cạnh hơn?

Khu Đồng Tâm không phải là đất vàng đất bạc như Thủ Thiêm, sân bay Miếu Môn cũng chẳng có gì quan trọng. Một điều cũng lạ lùng nữa là, sau vụ bắt giữ con tin hồi tháng 4/2017 được giải quyết, một số cán bộ xã nhũng lạm bị kỷ luật,… những tưởng chuyện Đồng Tâm đã được giải quyết êm xuôi, thế mà đùng một cái,… công an động binh!

Không cần nêu ra những vô lý trong các bản tin mà báo chí chính thống đưa theo “chỉ đạo” từ Bộ Công An, chúng ta biết chắc rằng, cuộc xung đột đẫm máu tại Đồng Tâm bắt đầu bằng trận đánh úp của công an vào thôn Hoành lúc bốn giờ sáng. Chúng ta cũng biết chắc rằng, tại Đồng Tâm có một Tổ đồng thuận chống tham nhũng Đồng Tâm do ông Lê Đình Kình đứng đầu, duy trì một sự phản kháng trong suốt thời gian qua.

Cho đến một ngày sau vụ chết chóc, không thấy báo chí nhà nước đưa ra những lời buộc tội như là: dân làng bị các thế lực thù địch xúi giục. Một điều đáng chú ý nữa là truyền thông nhà nước nói dân làng có vũ khí tự tạo lẫn … lựu đạn, nhưng không rõ lựu đạn này họ đi mua ở thị trường chợ đen (nếu có thì lại là một vấn đề khác nữa), hay là lựu đạn từ một đơn vị quân đội nào. Chuyện xác minh điều này không có gì khó nếu nhà nước Việt Nam muốn đưa ra tung tích những quả lựu đạn này.

Thuyết âm mưu

Tôi thấy có vài thuyết âm mưu sau đây:

1/ Tin từ một số người trong chính quyền lan truyền rằng, Tổ đồng thuận của ông Lê Đình Kình được một sự hỗ trợ nào đó để có thể kéo dài sự chống đối.

2/ Mặc dù quyền lợi đất đai không lớn, nhưng với máu tham quá lớn, viên chức quân đội nào đấy cũng nằng nặc muốn chiếm đất. Máu tham quá lớn thì không có gì lạ, trong hơn 30 năm phát triển kinh tế vừa qua, người ta đủ biết máu tham của những người cộng sản lớn đến mức nào.

3/ Các phe phái đánh nhau trong việc cạnh tranh quyền lực cho đại hội đảng sang năm, và những người dân Đồng Tâm là những con chốt thí, kẹt giữa tham vọng quyền lực của các phe. Trong thuyết âm mưu này người ta nghĩ ngay đến nhân vật quan trọng là Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Đức Chung. Ông Chung từng là công an, từng hứa không truy tố dân Đồng Tâm để giải quyết chuyện con tin, ông Chung cũng vừa bị lênh bờ xuống sông … Tô Lịch, có liên quan đến quyền lợi của ông và một công ty sân sau của ông.

Dù là thuyết nào thì rõ ràng là đoàn quân công an trang bị đầy đủ đã không lường trước rằng, dân chúng có lựu đạn. Không ít người nghĩ rằng ba viên công an tử nạn không phải vì bom xăng thô sơ của người dân, mà vì lựu đạn.

Thuyết âm mưu nào đi nữa thì cũng là chuyện chi tiết kỹ thuật, một điều chắc chắn là nguyên nhân đầu tiên của vụ đẫm máu này chính là nguyên tắc đất đai sỡ hữu toàn dân, dẫn đến sự nhập nhằng trong quyền sở hữu và khai thác đất giữa các bên.

Cũng có thể cả ba thuyết âm mưu trên lẫn lộn vào nhau, rất phức tạp, như sự phức tạp mù mờ của quyền lực chính trị và kinh tài của nước Việt Nam hiện nay.

Có thể chúng ta không bao giờ biết được chuyện gì đã thực sự diễn ra, chúng ta chỉ biết chắc một điều là ông Lê Đình Kình, một đảng viên cộng sản đã thiệt mạng do khói lựu đạn cay của công an cộng sản ném ra.

Tuy nhiên điều trớ trêu trong câu chuyện thương tâm đó cũng chẳng phải là điều trớ trêu duy nhất ở nước Việt Nam cộng sản ngày nay.

Còn chuyện vô lý mà tôi đề cập đến ở đầu bài viết này? Chẳng phải chế độ cộng sản là một điều vô lý vĩ đại nhất sao?

Jackhammer Nguyễn, từ San Francisco

-----------------------------------
.
Nhân Trần
11/01/2020

Có lẽ chính quyền Hà Nội và đám dư luận viên đang hả hê ăn mừng vì đã giết được ba người trong gia đình cụ Kình: Cụ Lê Đình Kình, con trai cụ Kình là Lê Đình Chức, và cháu cụ Kình là Lê Đình Quang trong trận càn quét thôn Hoành, xã Đồng Tâm rạng sáng ngày 9/10/2020. Đổi lại, bên chính quyền cũng bị tổn thất ba viên an ninh (thông tin chưa được xác thực). Con số thương vong của cả hai bên hiện còn chưa được rõ ràng và chưa có thông tin chính thức từ cả hai phía.

Thực sự đau xót cho những người bị thiệt mạng từ cả hai phía, đặc biệt là gia đình cụ Kình. Ba thế hệ trong một gia đình phải chịu thương vong trong thời bình để bảo vệ đất đai tổ tiên, chống lại bọn quan tham là một sự đau xót khôn cùng của xã hội độc tài đảng trị này.

Đến giờ phút này, việc đúng sai có lẽ không còn là điều quan trọng nữa, người đã mất, không còn gì đau buồn hơn cho toàn thể người dân Việt Nam khi quân đội công an quay mũi súng bắn vào nhân dân mình. Mọi lời mắng mỏ, nguyền rủa chính thể độc tài này cũng đã được phơi bày trên mạng xã hội suốt từ hôm qua, trên khắp các ngõ xóm và trên các mặt báo.

Đây là một chiến dịch tổng thể, quy mô lớn, có sự chuẩn bị sẵn sàng từ đủ mọi phương tiện.

Song song với việc xây tường rào khu đất Đồng Sênh đang tranh chấp thì chính quyền Hà Nội xua quân bao vây thôn Hoành, đập phá nhà cửa, bắn lựu đạn hơi cay, bắt người và giết người. Bên cạnh đó, công an Hà Nội tung tin, người dân quấy rối, cản phá việc xây dựng tường rào lúc nửa đêm nên mới cho quân đội và công an đến trấn áp. Điều đó chứng tỏ, chiến dịch càn quét giết người này đã được lên kế hoạch rất kỹ.

Toàn bộ tình hình sự việc được cổng thông tin điện tử Bộ Công an lên một cái tin rất vắn tắt: “Trong quá trình xây dựng, sáng ngày 9/1/2020, một số người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương. Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện, các đơn vị liên quan đang xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch”.

Sau đó, một loạt các tờ báo đảng thêm mắm thêm muối, sử dụng lời lẽ miệt thị, khinh thường người dân lan truyền rộng rãi. Kinh tởm hơn là hàng chục ngàn dư luận viên (hay còn gọi là lũ bò đỏ) thi nhau vào chửi bới nhân dân Đồng Tâm những lời lẽ tục tĩu, chợ búa. Họ sử dụng những ngôn từ dơ bẩn nhất để lăng mạ những người dân chịu thiệt hại.

Thật nực cười cho cái tin bịa đặt sai sự thật này. Điều đó chứng tỏ nghệ thuật đánh lừa người dân của cộng sản đã không còn ở tầm đỉnh cao như thời Hồ Chí Minh nữa. Người đọc hiện nay đã thông minh hơn, họ ngửi thấy mùi dối trá trong từng câu chữ trên báo đảng. Và từ đó đến bây giờ, chúng ta đọc được hàng loạt tin tức xảo trá của chính quyền.

Điều đặc biệt quan trọng là, ngay cả việc mang quân đội và công an đi trấn áp người dân lúc nửa đêm đã là một hành động vi hiến, phạm pháp mà chúng vẫn làm càn và làm bừa. Với chúng, luật pháp chính là súng đạn.

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm trong chuyện này?

Nhiều người nói rằng, Nguyễn Đức Chung – chủ tịch thành phố Hà Nội là kẻ cầm đầu vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 9/1. Bởi hắn đã từng muối mặt với bà con Đồng Tâm sau khi viết một biên bản cam kết không khởi kiện bà con Đồng Tâm để giải cứu 17 quân nhân bị bà con bắt giữ nhưng được nhân dân đối xử hết sức nhân đạo hồi tháng 4/2017. Nỗi nhục này khiến hắn không thể nào ăn ngon ngủ yên được. Hắn luôn tìm cách gây khó dễ cho bà con Đồng Tâm trong suốt hai năm qua không từ một thủ đoạn nào. Từ sách nhiễu, quấy rối, vu khống đến đe dọa từng người dân. Không một ngày nào người dân Đồng Tâm được yên với hắn.

Có người lại cho rằng, đây là đây là kế hoạch của tên bạo chúa Tô Lâm, Bộ trưởng Công an. Hắn là đàn em của tên bạo chúa khét tiếng Trần Đại Quang, mới qua giỗ đầu cách đây vài tháng trước. Việc điều động ba ngàn binh sĩ cùng lúc thế này ít nhất cũng phải từ cấp bộ trở nên mới thực hiện được. Nếu không phải là họ Tô kia thì còn ai vào đây nữa.
Nhưng câu hỏi đặt ra là: Liệu Bộ Chính trị có biết chuyện này không? Hay Nguyễn Phú Trọng đảng trưởng, chủ tịch nước có biết chuyện này không?

Tôi cho rằng CÓ. Ông Trọng có biết và chính ông mới là kẻ bật đèn xanh cho quân đội và công an làm càn như vậy. Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm tuyệt đối trước sự việc Đồng Tâm ngày 9/1/2020 này. Và ông Trọng phải chịu trách nhiệm trước những cái chết của cụ Lê Đình Kình, con và cháu cụ cùng ba linh sĩ thiệt mạng kia.

Những câu nói đạo đức hàng ngày của ông là phải gần dân, thân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng nhân dân mỗi khi phát biểu trên truyền hình đã trở nên rỗng tuếch không còn tí giá trị gì khi ông để cho đám tay chân thực hiện hành vi vô đạo đức, bất nhân bất nghĩa này. Điều đó chứng tỏ ông Trọng là kẻ chủ mưu hoặc là ông không thể kiểm soát nổi đám binh quyền đang lộng hành trên đất nước mà ông là người đứng đầu. Nhưng dù thế nào kẻ đáng bị lên án nhất chính là Nguyễn Phú Trọng.

Bức tường hàng rào sân bay kia sẽ đánh dấu tên tuổi của những con người đã ngã xuống. Trong đó có cụ Lê Đình Kình cùng con cháu cụ và ba người lính thiệt mạng (cho đến thời điểm này). Chỉ có điều nó phải trả giá quá đắt, cái giá phải trả bằng máu. Ngày 9/1/2020 là một ngày đáng nhớ và ngày này sẽ đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam, cùng tên tuổi cụ Lê Đình Kình sẽ gắn liền với ngày này. Nhưng từ đây, chúng ta rút ra được rất nhiều bài học, cũng là những bài học bằng máu.

– Thứ nhất, khi sử dụng bạo lực để giải quyết tranh chấp với người dân, chính quyền luôn luôn là kẻ sai trái.

– Thứ hai, khi bất công không được giải quyết một cách thỏa đáng thì nhân dân sẵn sàng dùng mạng sống để bảo vệ tài sản và danh dự.

– Thứ ba, một chính quyền quay mũi súng về phía nhân dân thì chính quyền đó không còn là của dân nữa, đó là dấu hiệu của một chính quyền đã rệu rã, chờ ngày khai tử.

– Thứ tư, kẻ dối trá luôn luôn bị bóc phốt, cho dù lấp liếm ngàn lần cũng vẫn bị vạch trần bộ mặt dối trá.

– Thứ năm, những kẻ chống lại nhân dân đều kết thúc không có hậu. Lịch sử nhân loại đã chứng minh điều đó.

------------------------------------------------------
.
Trân Văn - Thiên Hạ Luận
11/01/2020

Cuộc tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội lúc rạng sáng ngày 9 tháng 1 đang khuấy động dư luận.

Cho đến giờ này, Bộ Công an Việt Nam đang nắm giữ độc quyền thông tin. Toàn bộ hệ thống truyền thông chính thức đều dẫn lại thông tin từ nguồn duy nhất này. Theo đó, “ba cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, một đối tượng chống đối chết, một đối tượng chống đối bị thương” vì “bom xăng, lựu đạn, dao phóng” (1).

Tin vừa kể đã biến những người dân Đồng Tâm trước nay không ngừng khiếu nại – yêu cầu xem xét về nguồn gốc đất ở đồng Sênh thành những kẻ vừa càn quấy, vừa man rợ, coi thường cả kỷ cương lẫn sinh mạng những người “thi hành công vụ” và ngày sau đó trở thành nền cho một đợt tấn công khác trên mạng xã hội.

Giữa lúc công chúng còn đang sững sờ, hoang mang không hiểu tại sao lực lượng vũ trang lại tổ chức “thi hành công vụ” vào lúc rạng sáng, ở nơi cách “công trình xây dựng hàng rào sân bay Miếu Môn” cả cây số và chắc chắn không có ai “chống đối” thì một số facebooker cung cấp thông tin: Cán bộ, chiến sĩ công an “hi sinh” do sập hầm chông, rồi bị những kẻ quá khích tưới xăng thiêu sống”. Trong số các nạn nhân, có cả nữ cán bộ bị giết bằng dao, có người “hi sinh” vì bom xăng, lựu đạn...

Đó cũng là lý do những facebooker thuộc loại vừa kể kêu gọi các cơ quan hữu trách nên “đập chết, ăn thịt” tất cả những “thằng”, những “con” chống đối đảng, nhà nước trong việc thu hồi “đất quốc phòng” ở Đồng Tâm. Tham gia xiển dương khuynh hướng này trên mạng xã hội, có cả những nhà báo chuyên nghiệp, kể cả những nhà báo đang lãnh đạo một số cơ quan truyền thông và giảng dạy “nghiệp vụ báo chi như facebooker Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM)…

***
Về phía công chúng, sau một thoáng sửng sốt, nhiều người bắt đầu ngẫm nghĩ và tìm kiếm thêm thông tin.

Có người như Đức Trần, dẫn lại một qui phạm pháp luật đã được giới thiệu trên báo Pháp Luật TP.HCM (không được tổ chức - thực hiện cưỡng chế đất đai trong khoảng thời gian từ 22 giờ tối đến 6 giờ sáng) để cho thấy, biến cố Đồng Tâm là hoạt động phi pháp. Hong Phuong Vo – bạn của Đức - gọi đó là “đánh úp”. Thanh Ba Nguyen mỉa mai: Quân ta đang thực hiện nhiệm vụ “hóng mát” lúc bốn giờ sáng thì bị “tập kích” nên phải “tự vệ”. Jordan Ho phân tích, qui phạm pháp luật mà Đức Trần giới thiệu chỉ có giá trị đối với hoạt động cưỡng chế, còn cúp điện, tổ chức tấn công lúc rạng sáng thì không phải… cưỡng chế, đó là… cướp (2)!

Giống như nhiều người, Tan Tran nghi ngờ về số “cán bộ, chiến sĩ công an… hi sinh” vì chỉ là thông tin một chiều, không có nguồn phối kiểm. Những thông tin, hình ảnh cùng loại trên mạng xã hội nhằm lôi kéo công chúng lên án dân chúng Đồng Tâm đã bị lột trần là “ngụy tạo”. Chẳng hạn ảnh chụp “chiến sĩ công an ‘hi sinh’ ở Đồng Tâm” đã được xác định là ảnh chụp “chiến sĩ công an hi sinh khi vây bắt ma túy ở Đắk Lắk”. Theo Tan, trong biến cố Đồng Tâm, chuyện “cán bộ, chiến sĩ công an… hi sinh” hết sức đáng ngờ vì đó là “lực lượng tinh nhuệ, được trang bị đến tận răng, có đủ loại phương tiện hiện đại hỗ trợ”, cuộc tấn công lại diễn ra bất ngờ, làm sao dân lành có thể trở tay (3)?

Nhiều người dùng mạng xã hội đã chuyển cho nhau xem một status mà Phạm Đoan Trang viết riêng “cho những người đang khóc công an và chửi giặc Đồng Tâm”.

Trang lưu ý, hệ thống truyền thông chính thức chỉ dùng nguồn tin duy nhất là Bộ Công an và “đàn dư luận viên hàng chục ngàn con” đang khai thác tin từ nguồn này để “định hướng dư luận”, tổ chức “khóc thương cho những ‘chiến sĩ” trẻ tuổi’ và chửi rủa ‘bọn giặc’ dám chống người thi hành công vụ, sát hại công an nhân dân”. Tuy nhiên cần phải đem biến cố Đồng Tâm so với các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế. Giả dụ mảnh đất đang có tranh chấp đúng là “đất quốc phòng” và đúng là dân Đồng Tâm đã kháng cự lực lượng cưỡng chế thì công an vẫn SAI.

Theo các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế: Công an phải là cơ quan độc lập đặt dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của tòa án và bị ràng buộc bởi các mệnh lệnh của tòa án. Công an không được phép tham gia vào hoạt động chính trị, có nghĩa vụ bảo vệ quyền của tất cả các đảng phái, tổ chức, cá nhân, cũng như bảo vệ tất cả các đảng phái, tổ chức, cá nhân một cách bình đẳng. Cơ quan hành pháp buộc phải sử dụng các biện pháp phi bạo lực trước, chỉ dùng vũ lực khi cực kỳ cần thiết cho các mục đích hành pháp đúng luật và không chấp nhận ngoại lệ trong việc sử dụng vũ lực bất hợp pháp.

Trang giới thiệu thêm, cơ quan hành pháp chỉ được sử dụng vũ khí để tự vệ hoặc để bảo vệ người khác sắp bị giết hoặc bị thương nặng. Hoặc ngăn chặn một tội ác đặc biệt nghiêm trọng đe dọa mạng sống. Hoặc bắt giữ hoặc ngăn chặn việc bỏ trốn của một cá nhân đang gây ra một mối đe dọa. Ngoài ra, những người thừa hành từ chối làm theo các mệnh lệnh vi phạm pháp luật sẽ được miễn trách, những người lạm quyền không thể nại lý do “làm theo lệnh cấp trên” để xin miễn trừ trách nhiệm.

Facebooker này nhấn mạnh: Những kẻ đã tổ chức vụ cưỡng chế đất ở Đồng Tâm, huy động công an - quân đội - tuyên giáo đàn áp thiểu số không tấc sắt là những kẻ có tội vì chủ động sử dụng vũ lực bất hợp pháp, trái với các nguyên tắc nhân quyền phổ quát. Phản ứng của dân là tự vệ chính đáng, đặc biệt là khi họ có đầy đủ cơ sở pháp lý chứng minh tài sản là của họ và đã sử dụng tất cả các biện pháp khác để tự vệ. Nếu vẫn khóc thương những kẻ chấp nhận làm công cụ thì làm ơn nhỏ vài giọt nước mắt cho những người dân Đồng Tâm, nhất là gia đình cụ Lê Đình Kình.

Trang nhắn riêng với những “kẻ bẻ bút gọi dân Đồng Tâm là… giặc”: Kẻ nào đẩy dân trở thành những người chống cưỡng chế, rồi biến họ thành “giặc”, kẻ đó là tội phạm (4).

***
Trái với thông lệ, Bộ Công an vẫn chưa công bố danh tính những “cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh” khi “thi hành công vụ” ở Đồng Tâm. Facebooker Nguyễn Đức Hiển – một nhà báo thường tỏ ra tự hào về “số má” và “thạo tin”, tham gia thuyết phục công chúng rằng những người tham gia phản kháng vụ cưỡng chế “đất quốc phòng” ở Đồng Tâm là kẻ xấu, thậm chí còn dọa “tiễn” những người “cảm thông” với dân Đồng Tâm giết “cán bộ, chiến sĩ công an” một cách “man rợ” – đã lẳng lặng đục bỏ status này (ảnh). Trên facebook của Nguyễn Đức Hiển chỉ còn thông tin, hình ảnh khoe được “khen thưởng vì đẹp trai” vì “chỉ huy thi đua” và giới thiệu hoạt động giúp đỡ người nghèo (5).

Entry này đã không còn trên trang Facebook này nữa.

Ông Đinh Hữu Hanh – một cựu chiến binh nhiều công trạng trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước – viết trên facebook rằng xung đột giữa nhân dân Đồng Tâm và lực lượng vũ trang của đảng là “cuộc đụng độ có một không hai trong lịch sử dân tộc”. Cuộc đụng độ làm ông nhớ lại thời điểm đơn vị của ông lão được lệnh tấn công xuống đồng bằng Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm “lấn đất, giành dân”, chuẩn bị cho việc ký Hiệp định Paris... So trước với nay, ông Hanh than rằng, Đồng Tâm là một biến cố đau xót! Thiếu gì cách mà phải làm như thế!

Ông nhắn với đảng của mình: Đem lực lượng vũ trang dẹp dân hạ sách! Xin các vị dừng tay, xem lại cách hành xử của mình đi! Nếu không, vận nước sẽ đến thời kỳ mạt đấy. Tâm sự: Đối với kẻ thù truyền kiếp thì chủ trương mềm dẻo, tại sao đối với dân lại hành động cứng rắn như vậy? Tiếng súng váng óc, không tài nào ngủ được. Quả thực, muốn yên cũng chẳng được (6)! – có lẽ không phải chỉ là trăn trở của riêng ông Hanh nhưng bao nhiêu người tin giới lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ sẽ chia sẻ, đồng cảm và xác nhận biến cố Đồng Tâm là một thất bại thảm hại về nhân tâm, dân ý?

--------------
Chú thích







-----------------------------------------
.
Kông Kông 
11/01/2020

Máu người Đồng Tâm đã đổ. Máu công an “còn đảng còn mình” cũng đã đổ. Câu hỏi là tại sao đảng chọn giải pháp máu đổ?

Như đã biết, người Đồng Tâm rất nhiều lần tuyên bố là họ sẽ bảo vệ đất của họ bằng cứ giá nào, kể cả mạng sống!

Còn đảng tại sao chọn giải pháp “giết công an”, dù công an “là thanh kiếm, là lá chắn của chế độ”, khi tổ chức quy mô để tấn công vào Đồng Tâm?

Có thể vì đảng biết họ sẽ thua về mặt pháp lý nên không dám đối chất công khai với người Đồng Tâm như nhiều lần người Đồng Tâm yêu sách. Còn nếu đưa nội vụ ra tòa xử công khai, dù toà là của đảng, họ cũng thua.

Hơn thế nữa, từ trước đến nay đảng luôn luôn “chiến thắng” khi chọn biện pháp giải quyết bằng bạo lực! Điều đó đã được khẳng định trên sách báo đảng, đó là “bạo lực cách mạng!”

Nhưng sau “chiến thắng” thì họ dùng yếu tố thời gian để làm phôi phai nội vụ và từng bước, bằng mọi cách, họ huy động tối đa lực lượng thông tin tuyên truyền nhồi sọ “mưa dầm thấm lâu”. Văn vẻ hơn là kiểu tuyên truyền của Joseph Goebbels thời Hitler.

Trước kia, họ đã thành công với thủ đoạn nầy.

Bây giờ, cho dù là thời đại internet, họ tự tin là vẫn “chiến thắng” được dư luận. Ví dụ như vụ Bauxite gần như đã đi vào quên lãng, họ dẹp tan được sự phản đối của đồng bào 4 tỉnh miền Trung bị thảm họa Formosa… Và, đúng một năm trước đây, họ cho rằng, lại “chiến thắng” dư luận vụ ủi sụp hàng trăm ngôi nhà ở vườn rau Lộc Hưng giữa Sài Gòn, cũng vào dịp cận Tết (!)

Do đó máu đang đổ ở Đồng Tâm. Và, toàn bộ hệ thống truyền thông nhà nước đều dùng một nguồn tin duy nhất của công an cung cấp, đang ra sức định hướng dư luận là họ chỉ trừng trị “bọn xì ke ma tuý, bọn phản động” tại Đồng Tâm. “Xì ke ma túy và phản động” mà hơn 8 ngàn người dân Đồng Tâm ở ngay Thủ đô không hề có phản ứng? Không những thế, khi giết và bắt hết đồng bọn rồi cũng không tỏ ra vui mừng tặng hoa cho chiến sĩ công an(!)

Xin hãy nhìn lại những tấm băng rôn mà “bọn xì ke ma tuý, bọn phản động” Đồng Tâm đã căng ngay từ khởi đầu cuộc chiến gìn giữ đất là gì. Và lập trường đó vẫn giữ nguyên cho đến giờ phút nầy. Đó là người Đồng Tâm “vẫn tin vào đảng, không chống nhà nước…” Vậy mà tấn công và giết họ, tại sao?

Băng rôn của người dân Đồng Tâm thể hiện sự tin tưởng vào đảng, sau vụ việc xảy ra năm 2017. Ảnh trên mạng

Dùng lực lượng hùng hậu với quy mô lớn để tấn công và giết người vẫn tin vào đảng, vẫn tin vào nhà nước thì ai phản động?

Cho nên phải đặt ra câu hỏi là ai đang đứng đàng sau lệnh tấn công nầy?

Ai sử dụng công an và với mục đích gì?

Công an đã chết và chết cho ai?

Câu trả lời thật đơn giản và rõ ràng đang có sẵn. Hãy nhìn xem gia sản quan chức đảng! Hãy nhìn xem con cháu họ đang sống như thế nào? Đến nỗi họ không hề giấu diếm những dinh thự nguy nga tráng lệ trước mắt người dân. Của nổi là thế còn của chìm kể sao cho hết? Và họ đâu có ngu gì cất giấu trong nước?

Tiền của đó từ đâu ra nếu không phải từ phe nhóm lợi ích, từ bọn Tàu cộng hối lộ để mua dần từng phần lãnh thổ thiêng liêng và từng bước tiêu diệt sức đề kháng của dân tộc?

Do đó màn trình diễn ca ngợi “sự hy sinh của các chiến sĩ công an vì dân quên mình…”, “căm thù bọn phản động… Đồng Tâm” sẽ rất, rất ư hoành tráng trong vài ngày sắp tới. Còn kẻ ném đá giấu tay thì ngồi im ăn bát vàng!

Vậy, ai mới là bọn phản động? Xương máu đồng bào đã đổ vì ai, cho ai?
Lực lượng công an vũ trang hãy tự trả lời!






No comments: