Monday, December 3, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 03/12/2018 (Bùi Văn Thuận)





1. Bùi Chí Hiếu, Phó Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã dùng súng bắn chết một đồng đảng nữ, là phó chủ tịch HĐND phường này rồi tự sát. (Bùi Chí Hiếu, 32 tuổi hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hiếu bắn 6 phát đạn, với kết quả: 1 bị chết, 2 đồng chí khác bị thương. Xét về độ hiệu quả, Bùi Chí Hiếu còn thua xa thiện xạ Đỗ Cường Minh ở Yên Bái).

2. Vụ 3 côn đồ hành hung nhân viên mặt đất tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa. Trên Zing có bài: "Xử phạt nhân viên an ninh trong vụ gây rối tại sân bay Thanh Hóa". (Một trong 3 tên côn đồ là con trai của cựu chủ tịch huyện Thọ Xuân, vụ này đã được khởi tố. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng đặt dấu hỏi lớn về "nghiệp vụ" của các nhân viên an ninh ở sân bay của Việt Nam).

3. Phóng viên Liên Liên và Thu Trang nhận được tin nhắn đe dọa nếu tiếp tục phản ánh nạn “bảo kê” tại chợ Long Biên thì "cả nhà sẽ phải chết". Thông tin trên có trên VOV hôm nay. (Nếu đối tượng bị đe dọa giết là cán bộ cấp tỉnh nào đó thì công an đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm và xử lý rồi. Trước đây, công an đã tìm ra rất nhanh những kẻ đe dọa tính mạng của Nguyễn Nhân Chiến, Huỳnh Đức Thơ. Dĩ nhiên, các lời đe dọa cán bộ thường đến từ các đồng chí- đồng đảng trong tranh ăn, giành lợi ích).

4. Trên VTC có bài viết: "Thiếu tá công an ăn nhậu cùng đương sự trong lúc đang làm nhiệm vụ xác minh vụ án". Theo các thông tin mới nhất, vị thiếu tá này đã bị tạm đình chỉ công tác. (Vụ này mà thiếu tá Vương Thành có thoát nạn, quay về công tác cũng phải mất một khoản kha khá đấm vào mõm cấp trên).

5. "Hà Nội: 34 nghìn người kê khai tài sản, phát hiện 1 người không trung thực" là bài viết có trên Một Thế Giới. (Màn kịch kê khai tài sản này nên dừng lại, vì đảng chỉ kê khai nội bộ với nhau, nên cán bộ nói sao thì nói, kê kiểu gì cũng được và cuối cùng là hòa cả làng. Nhân tiện, người lớn tiếng đòi hỏi cán bộ đảng viên công khai, minh bạch, kê khai tài sản là ông Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, cho đến bây giờ ông Trọng cũng chưa công khai tài sản cá nhân, gia đình cho toàn dân được biết).

6. Phó giám đốc Công ty nông sản Tiền Giang, đồng chí Đỗ Bùi Trung Thảo là người bẻ khóa hàng loạt xe gắn máy ở một quán nhậu tại tỉnh Tiền Giang để trộm tài sản trong cốp. (Được biết, đồng chí Thảo đã bẻ khóa được 8 xe chỉ trong nháy mắt. Với kỹ năng trộm cắp thế này, đồng chí Thảo nên được xem xét cơ cấu vào nguồn cán bộ cấp Trung ương).

7. Trên Bizlive có bài: "Vì sao CNC là công ty bí mật của Tổng cục Cảnh sát mà ai cũng biết?". (Tất cả các mối làm ăn "nhạy cảm", không ai dám hợp tác nếu không có chống lưng cỡ bự. Ai liên kết, liên doanh ai phải nhắm mắt đưa tài sản, đất đai, cổ phần cho Vũ nhôm nếu không có các con dấu, các văn bản tuyệt mật của vài tướng ở Bộ công an của nhiều quan chức cỡ chóp bu? CNC cũng vậy không thể hiện "uy" thì ai hợp tác, ai dám làm ăn phi pháp cùng CNC?).

8. Báo chí đưa tin: "Vụ học sinh lớp 6 bị tát 231 cái: Nhà trường bắt học sinh viết lời khai". (Nhằm chạy tội cho ác giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, ả Phạm Thị Lệ Anh hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đã sáng tạo ra 19 câu hỏi, như các mẫu câu hỏi cung của công an để ép học sinh phải viết lời khai. Đây là trò vừa lưu manh vừa khốn nạn lại vừa ác độc của ả hiệu trưởng. Ả muốn biến trường học thành trại tù, muốn biến học sinh thành "đối tượng" để lấy lời khai. Nếu xét về độ khốn nạn, ả hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Anh cao cấp hơn cô giáo đã ra lệnh cả lớp "đồ sát" một học sinh lớp 6).

9. Cũng về lĩnh vực giáo dục, báo Thanh Niên có bài: "Giáo dục quyền uy tạo ra 'người máy'". (Nhiều hệ lụy từ nền giáo dục nhồi sọ, bắt nghe lời và tuân lệnh được bài viết đề cập. Tuy nhiên, gốc rễ của các căn bệnh nền giáo dục hiện nay, bài viết không nói đến. Phải bỏ tính đảng, bỏ nhồi sọ chính trị, bỏ các loại đoàn đội, bỏ các loại phong trào với thi đua ra khỏi trường học. Đảng đừng thò tay vào giáo dục nữa thì quy trình đào tạo những con rô bốt vâng lời mới chấm dứt).

10. Báo Đất Việt có bài: "Khách Tây 'mệt' vì khách 0 đồng: Tại ông, tại ả?". (Bài viết đề cập đến những hệ lụy của các tua (tour) du lịch 0 đồng đem tràn lan khách du lịch người Trung Quốc vào Việt Nam. Các khách Trung Quốc khi sang Việt Nam họ không mua đồ, ăn uống, ngủ nghỉ trong các cơ sở kinh doanh của người Việt làm chủ, mà tiêu tiền vào các dịch vụ do người Trung Quốc làm chủ ở Việt Nam. Sẽ càng thất bát nữa nếu các ứng dụng thanh toán trực tuyến của Trung Quốc đi vào hoạt động, khi đó tiền của khách Trung Quốc ở Việt Nam sẽ chảy thẳng về Trung Quốc, Việt Nam chỉ là bãi rác cho Trung Quốc kinh doanh, chiếm lợi).

11. Cũng tin liên quan đến vấn đề làm ăn với Trung Quốc, trên VnEconomy có bài: "Việt Nam nhập siêu gần 22 tỷ USD từ Trung Quốc trong 11 tháng". (Điều này có nghĩa là: Số tiền Việt Nam xuất siêu vào Mỹ, Châu Âu, số USD Việt kiều, người lao động ở nước ngoài gửi về nước chưa đủ để "cống nạp" cho Trung Quốc).

12. Nói về các công trình do Trung Quốc trúng thầu ở Việt Nam, với hàng loạt vấn đề như: Đội vốn, chậm tiến độ, công nghệ lạc hậu, nguyên vật liệu kém, ô nhiễm môi trường... Vietnamnet có bài: "Vấn đề nằm ở chính chúng ta, không hẳn tại ông láng giềng". (Điều đáng chê trách ở bài viết này là dùng từ "chúng ta" rất tùy tiện. Xin nói rõ: Để cho nhà thầu, các dự án của Trung Quốc làm mưa làm gió, thoải mái gây hại cho dân là đảng và nhà nước, không phải là "chúng ta" chung chung).

13. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở Xây dựng: "Không để chủ đầu tư chung cư đẩy chính quyền vào thế đương đầu với dân". (Tức là đẩy chủ đầu tư đối đầu với dân, còn nhà cầm quyền thì chống lưng cho nhà đầu tư?).

14. Theo báo Người Đưa Tin: "Đề xuất áp thuế cacbon đối với xăng, dầu". (Vậy cái thuế môi trường đang áp 4000đ/lít lên xăng dầu là thuế gì? Nếu đánh được thuế Cạc Bon, đảng và nhà nước có xem xét đánh thêm thuế hidro nữa không? Xin nói sơ qua chút, thành phần chính của xăng dầu là Hidrocacbon (CxHy),tức là được tạo bởi cacbon và hidro. Đánh thuế cacbon mà không đánh thuế hidro, e rằng "anh em" tâm tư).

15. Báo Thanh Niên đưa tin: "Bà Phan Thị Mỹ Thanh về công tác tại Mặt trận Tổ quốc Đồng Nai". (Bà Thanh là Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trước đây, đồng thời cũng là hạt giống đỏ của đảng khi bố bà Thanh là cựu Bí thư Đồng Nai nhiều năm. Bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật vì hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, bị tước danh nghĩa ĐBQH. Với những tội lỗi đã gây ra, Phan Thị Mỹ Thanh xứng đáng được vào lò thiêu và bị tiêm thuốc độc. Tuy nhiên thanh củi này có vẻ khó nuốt hoặc có sự thỏa thuận giữa củi và lò nên chủ lò làm ngơ, để cho bà Mỹ Thanh tiếp tục "cống hiến" cho đảng và nhà nước. Hàng nghìn dân Đồng Nai mất đất, mất nhà cửa, tài sản vì bà ta xua công an, quân đội đi cưỡng chế và cướp không đất đai của họ).

16. Chuyện lấy 28 tỷ ngân sách xây nhà lưu niệm cho Tố Hữu cũng nóng trên mạng xã hội. Tố Hữu được biết đến như một nhà thơ "cách mạng" điển hình, với biệt tài bưng bô đảng, lãnh tụ, với những vần thơ khát máu, những vần thơ ca ngợi những kẻ độc tài, phạm tội ác chống lại loài người như Stalin, Mao Trạch Đông. Tố Hữu cũng là kẻ man rợ, khát máu khi thanh trừng các nhà thơ, nhà văn và giới nghệ sĩ trong phong vụ Nhân Văn- Giai Phẩm... Tố Hữu cũng được cho là tác giả tờ tiền mệnh giá 30 đồng nổi tiếng của Việt Nam. Dĩ nhiên, Tố Hữu cùng gia đình kiếm chác tài sản quốc gia thì không phải bàn cãi về độ tham lam).

17. Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung đã tạm thời không có căng thẳng thêm. TT Mỹ Donald Trump đã cho Trung Quốc 90 ngày để "thể hiện thành ý", trước khi áp thuế từ 10 lên 25% với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

18. Các tin về Thủ Thiêm, phá rừng phòng hộ Sóc Sơn mất hút trên báo chí. Tin về vụ đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) nhận chạy án với giá 260 triệu cũng không báo nào nhắc tới.





No comments: