Saturday, December 29, 2018

KHÁT VỌNG VƯƠN LÊN CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM ĐÃ BỊ HỦY DIỆT BỞI CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN (Nguyễn Văn Đài)




Thứ Bảy, 12/29/2018 - 03:24 — nguyenvandai


Vào đầu thập niên 1990, nhà cầm quyền cộng sản đã đặt mục tiêu năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp. Có lẽ khi đặt mục tiêu này cộng sản Việt Nam đã tham khảo và lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Chỉ trong khoảng 3 thập kỷ họ đã thành công.

Một trong những nhân tố quan trọng trong thành công của các nước trên là từ tất cả các đảng phái chính trị, chính phủ tới mọi người dân đều có chung khát vọng vươn lên khi phải chịu áp lực tồn tại hay không tồn tại. Họ đã quyết tâm làm cho bằng được.

Vào giữa thế kỷ 19, khi đất nước trong tình cảnh bị lũng đoạn và cát cứ bởi các lãnh chúa và sự dòm ngó từ bên ngoài, tầng lớp tinh hoa cấp tiến của Nhật Bản cùng với Minh Trị Thiên Hoàng đã tiến hành cuộc cách mạng duy tân với niềm khát khao vươn ra thế giới và họ đã thành công. Và điều quan trọng là nhà vua Nhật Bản và giới quí tộc đã chấp nhận hy sinh quyền lực tuyệt đối của họ để dân chủ hóa đất nước, trao moị quyền lực chính trị cho Nhân dân.

Sau khi đảo chính lật đổ chế độ phi dân chủ bất tài và tham nhũng ở Hàn Quốc vào tháng 5/1961, Park Chung-hee và các đồng sự đã thổi lên khát vọng quốc phú binh cường và hiện thực nó trong ba thập kỷ.

Khi Singapore độc lập khỏi Malaysia vào năm 1965, Lý Quang Diệu đã quyết đưa quốc đảo này từ thế[TN1]  giới thứ ba sang thế giới thứ nhất và trong ba thập kỷ họ đã thành công.
Khi mất ghế ở Liên hiệp Quốc và ở thế cô lập vào đầu thập niên 1970, chính quyền Đài Loan đã đưa ra những quyết định hết sức duy lý hơn để đưa Đài Loan trở nên phát triển.

Điều may mắn nhất cho các quốc gia, dân tộc trên là họ đều không bị cai trị bởi chế độ cộng sản phản động và hủ bại.

Trở lại Việt Nam, 2020 đang cận kề và chắc chắn nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ không đạt được mục tiêu. Từ người dân, doanh nghiệp và nhà cầm quyền đều không có khát vọng cháy bỏng là nguyên nhân của vấn đề.

Nhưng ̃ sao cả đất nước, dân tộc Việt Nam lại không có khát vọng?

Nguyên nhân trước tiên là đất nước bị cai trị bởi chế độ độc đảng cộng sản chuyên chế và phi dân chủ. Trong một nền chính trị hủ bại như vậy thì mọi tầng lớp quan chức từ trung ương tới địa phương chỉ chăm lo cho cái ghế quyền lực của mình với tư duy nhiệm kỳ. Chúng tìm mọi cách để đục khoét tham nhũng, vơ vét tài sản công làm của riêng trong nhiệm kỳ của mình. Khát vọng duy nhất của chúng là dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải làm giàu bất hợp pháp cho bản thân và hưởng thụ cho bằng được. Chúng quên đi nghĩa vụ và trách nhiệm của chúng với Nhân dân và Tổ quốc. Thực tế này bất kỳ người Việt Nam nào cũng nhìn thấy. Chẳng có quan chức cộng sản nào mà không giàu có, con cái du học nước ngoài, biệt thự, chung cư cao cấp, xe hơi đắt tiền,… trong khi tiền lương của họ chỉ đủ sống ở mức trung bình.

Các doanh nghiệp nhà nước thì bị chúng vơ vét, chiếm đoạt và để lại những món nợ khổng lồ cho Nhân dân. Không còn nguồn lực để đầu tư phát triển. Và hiển nhiên các quan chức cộng sản được giao quản lý các doanh nghiệp nhà nước chỉ lo chuyện phá hoại, đâu có khát vọng làm giàu cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tư nhân thì bị đối xử bất bình đẳng, bị trói buộc bởi các rào cản bởi các giấy phép con, thủ tục hành chính, sự lũng loạn sách nhiễu của các quan chức các ngành, địa phương,.. Như giới chủ doanh nghiệp tư nhân cũng chỉ làm sao để tồn tại, đâu còn khát vọng vươn lên làm giàu, cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Người dân mất niềm tin, chán ghét chế độ cộng sản. Nhưng sự sợ hãi đè nặng chưa dám vùng lên lật đổ bạo quyền. Họ cam chịu để mặc cho đảng cộng sản tự do phá hoại đất nước.
Niềm tin, đạo đức và sự chính trực đang bị xuống cấp. Cái tốt đẹp trở nên hiếm hoi, cái xấu và cái ác trở nên thống trị xã hội. Mọi người chỉ chăm lo cho lợi ích của riêng mình thì làm sao có được khát vọng chung của cả dân tộc???

Nguyên nhân của mọi nguyên nhân chính là chế độ độc đảng cộng sản Việt Nam vừa phản cách mạng, vừa phi dân chủ và cực kỳ phản động.

Đất nước Việt Nam không thể phát triển và vươn lên với một chế độ chính trị cộng sản phản động và hủ bại như vậy. Trước khi có được khát vọng xây dựng kinh tế thì phải khơi dậy khát vọng của Nhân dân vùng lên xóa bỏ chế độ cộng sản thối nát và hủ bại.

Chỉ khi nào Việt Nam có được chế độ chính trị tự do, dân chủ đa đảng thì lúc đó mọi tiềm năng, khát vọng vươn lên của cả dân tộc mới được khơi dậy. Và khi đó đất nước, dân tộc Việt Nam mới cất cánh vươn mình ra thế giới.







No comments: