Sunday, December 30, 2018

TẠI SAO $$$ ĐỂ XÂY BỨC TƯỜNG CỦA ÔNG TRUMP KHÔNG THÀNH? (FB Phạm Thanh Giao)






Ai cũng biết, suốt 2 năm qua, đảng Cộng Hòa nắm giữ Vận Mạng của đất nước Hoa Kỳ, vì họ nắm trong tay cả 3 ngành Lập Pháp, Hành Pháp và Tư Pháp trong đó có Lưỡng Viện Quốc Hội. Chính họ NẮM TRONG TAY MỌI QUYẾT ĐỊNH CHI TIÊU của đất nước, thế thì TẠI SAO SỰ QUYẾT ĐỊNH CHI TIỀN XÂY TƯỜNG, thực ra là một số tiền quá nhỏ chỉ 20-30 tỷ ông Trump vòi vĩnh, mà Quốc Hội của đảng Cộng Hòa lại NHẤT ĐỊNH KHÔNG CHO và TẠI SAO đến giây phút cuối cùng, trước khi Hạ Viện chính thức lọt vào tay đảng Dân Chủ thì ông Trump lại làm rất dữ?

1.
Đảng Cộng Hòa biết quá rõ, việc XÂY TƯỜNG KHÔNG CÓ HIỆU QUẢ, và CHẲNG CÓ GIÁ TRỊ, vì cho dù bức tường có cao 25-30 hay 35-40 ft đi chăng nữa, thì cũng không thể ngăn cản được Ý CHÍ của con người khi họ đã muốn. Cuộc Vượt Biên Vĩ Đại của người Việt sau biến cố 1975 là một thí dụ, một chứng minh hùng hồn rằng, NGƯỜI TA SẴN SÀNG ĐÁNH ĐỔI SINH MỆNH để SỐNG CÒN. Một bức tường thì làm sao có thể so sánh được với những cuộc hành trình trên biển và bao nguy hiểm đến tính mạng rình rập chờ giáng xuống đầu nạn nhân.

Vả lại, việc xây bức tường dọc theo chiều dài của 2 quốc gia Mỹ-Mễ là điều KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC vì lý do địa lý, vì lý do liên quan đến đất đai của tư nhân, và vì môi trường không cho phép. Còn nếu chỗ xây, chỗ không, thì chẳng có lý do gì để bảo đảm được mục đích và kết quả của việc xây tường. Đó là chưa nói đến việc đào đâu ra 60 phiếu thuận ở Thượng Viện?

2.
Cũng bởi CÁC ÔNG NGHỊ CỘNG HÒA BIẾT QUÁ RÕ điều đó nên 2 năm qua CHÍNH HỌ ĐÃ KHÔNG CHỊU CHO TIỀN ĐỂ ÔNG TRUMP XÂY TƯỜNG. Đừng bám theo đuôi bọn truyền thông đảng Fox News và đảng trưởng Nguyễn Phú Chum rồi đổ thừa là DO ĐẢNG DÂN CHỦ KHÔNG CHỊU CHI. Nên nhớ quyền lực và quyết định nằm cả trong tay họ 2 năm qua. Lại nữa, khi họ đã quá biết về SỰ VÔ ÍCH CỦA VIỆC XÂY TƯỜNG thì việc xây một bức tường vô giá trị và để lại cái DI TÍCH Ô NHỤC đó, cho đảng Dân Chủ mang ra làm đề tài chỉ trích và chế diễu cả trăm năm sau này thì KHÔNG CÓ GÌ NGU XUẨN HƠN.

3.
Việc chấp thuận tiền xây tường chỉ mới là bước khởi đầu cho một công trình vĩ đại, sẽ phải kéo dài trong nhiều năm, có khi phải mất cả chục năm. Nó đòi hỏi những nghiên cứu về sự tàn phá môi trường của các loài động vật, thực vật cũng như môi sinh ở chung quanh khu vực. Nó lại còn đòi hỏi đến những điều đình, thương lượng, giá cả bồi thường vì có tới hơn 1/3 diện tích đất ở quanh khu vực xây tường là của TƯ NHÂN. Nó lại còn đòi hỏi sự sắp xếp nhiên liệu xây dựng, nhân công, và các phương tiện chuyên chở, đó là chưa kể đến những SỰ KIỆN TỤNG KÉO DÀI NHÌ NHẮNG TỪ NHIỀU PHÍA.

4.
CÁC ÔNG NGHỊ CỘNG HÒA BIẾT HƠN AI HẾT là ÔNG TRUMP ĐẾN RỒI ĐI, nhưng ĐẢNG THÌ PHẢI CÒN Ở LẠI để đối mặt với những hậu quả ảnh hưởng đến đảng sau này. Thử tưởng tượng, bức tường kéo nhì nhằng nhiều năm dài, xây dở dang, không hiệu nghiệm và lúc đó, ông Trump đã đi về cuối trời quên lãng rồi, thì AI SẼ ĐỨNG RA ĐỂ NGHE CHỬI, và ĐỂ … ĐỔ VỎ SÒ? Chắc chắn không thể nào là bà Melania Trump được.

Suốt 2 năm qua, Hạ Viện ở Hoa Kỳ dưới tay của Paul Ryan và đảng Cộng Hòa, người chủ trương cái TAX CUT cắt cổ dân 1 ngàn 5 trăm tỷ chia chác cho nhau, CHƯA BAO GIỜ ĐỀ CẬP ĐẾN VIỆC CHI TIỀN XÂY TƯỜNG với số tiền so ra quá nhỏ nhoi đó, dưng không nay lại cho lòi ra cái quyết định bỏ phiếu chi 5 tỷ trong số tiền chính phủ chi tiêu tài khóa mới. Điều này nó nói lên SỰ ĐIẾM ĐÀNG và VÔ TRÁCH NHIỆM của các ông Dân Biểu Hạ Viện Cộng Hòa trong việc “PHỦI TAY CHẠY NỢ” trước khi về vườn làm người tử tế, tống mọi thứ rơm rác cho các ông Nghị Sĩ ở Thượng Viện “CHÚNG BAY QUYẾT ĐỊNH SAO ĐÓ THÌ LÀM”, chúng ông bái bai.

Theo tôi nghĩ, CHÍNH ÔNG TRUMP CŨNG BIẾT VIỆC VÒI TIỀN XÂY TƯỜNG LÀ KHÔNG THỂ ĐƯỢC nhưng ông ta vẫn vòi vào lúc này, LÝ DO CHÍNH chỉ là để TUNG HỎA MÙ với tất cả những điều rắc rối về tiền bạc, những moi móc có liên quan đến Nga và Putin trong thời gian tranh cử, và nhất là những rắc rối đến pháp luật qua những tổ chức, những cơ quan mang tên Trump đang dần được lôi ra ánh sáng trong thời gian gần đây.

Luật Pháp Hoa Kỳ không bắt buộc ông Trump PHẢI TRƯNG BÀY HỒ SƠ THUẾ, nhưng luật pháp Hoa Kỳ cho phép Công Tố Viện lấy trát đòi từ quan tòa để TRUY XÉT VIỆC TỐ TỤNG LIÊN QUAN ĐẾN GIAN LẬN TIỀN BẠC và GIAN LẬN THUẾ MÁ. Điều này, Ủy Ban Điều Tra của Hạ Viện Hoa Kỳ ĐƯỢC PHÉP và HỌ CŨNG RẤT MUỐN NHƯ THẾ và CHẮC CHẮN HỌ SẼ LÀM NHƯ THẾ trong thời gian sắp tới.

Sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 3 tháng 1 tới đây, KHÔNG AI CÓ THỂ NGĂN CẢN HỌ THỰC HIỆN VIỆC ĐÓ. Theo tôi, đây mới chính là “động cơ” để ông Trump nhất quyết đánh hỏa mù bằng cách “Không Cho Tiền Xây Tường, Thì Tao Đóng Cửa Chính Phủ”, để cho xã hội loạn cào cào cả lên. Phải chi đảng Dân Chủ cứ “thể theo lời yêu cầu” của đảng Cộng Hòa, thí cho lão ta 5 tỷ làm ba cái hàng rào sắt để lại cho đời đàm tiếu thì cũng tốt thôi, chẳng thua thiệt gì mà chớ.

Việc tìm tòi những liên đới của gia đình ông Trump cấu kết với Nga trong kỳ bầu cử, theo tôi KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG VIỆC TRUY TỐ ÔNG TA và GIA ĐÌNH CÓ LIÊN QUAN NHƠ NHỚP ĐẾN TIỀN BẠC, và DẪN ĐẾN TỘI TRỐN THUẾ thì quan trọng hơn.

Cũng có thể đúng như ông Trump đã tuyên bố “Dân Chúng Sẽ Nổi Dậy Nếu Tôi Bị Impeach”, vì có không ít những tổ chức Da Trắng Cực Đoan SẴN SÀNG CHẾT CHO LÝ TƯỞNG. Họ sẵn sàng hi sinh cho lý tưởng “Nước Mỹ Của Người Da Trắng” chứ không phải lý tưởng Phò Trump như thiên hạ nghĩ. Đối với họ, ông ta chỉ là lãnh tụ khơi mào cho cuộc chiến Ý Thức Hệ này mà thôi.

DO ĐÓ, CON ĐƯỜNG TRUY TỐ ÔNG TRUMP và GIA ĐÌNH ÔNG TA QUA TỘI TRỐN THUẾ và RỬA TIỀN LÀ CON ĐƯỜNG ÍT DẪN TỚI BẠO ĐỘNG NHẤT.

TẤT CẢ NHỮNG BÍ MẬT ĐÓ, NẰM Ở TRONG HỒ SƠ KHAI THUẾ CỦA ÔNG TRUMP. THẤY ĐƯỢC HỒ SƠ KHAI THUẾ, LÀ GIẢI MÃ ĐƯỢC MỌI KHÚC MẮC.

CHUYỆN XÂY TƯỜNG CHỈ LÀ SMOKE and MIRROR ĐỂ ĐÁNH LẠC HƯỚNG DƯ LUẬN KHÔNG HƠN KHÔNG KÉM.

*** Nhìn tấm hình "ngài" mới chụp hôm qua, thấy tinh thần đã có nhiều suy sụp, không biết còn sức khỏe để đi hết nhiệm kỳ hai 2020 - 2024 không hén ... 







No comments: