Monday, December 24, 2018

NGƯỜI DÂN SÀI GÒN, HÀ NỘI RA ĐƯỜNG ĐÓN GIÁNG SINH (ZING)




ZING
20:33 24/12/2018

20h tối 24/12, nhiều bạn trẻ và các gia đình ở Hà Nội và TP.HCM bắt đầu đổ về trung tâm thành phố và các trung tâm thương mại nơi có ánh đèn, tiểu cảnh trang trí Noel để vui chơi.

Nhiều người bỏ cuộc ra về vì sợ cảnh chen lấn đêm Giáng sinh 21h tối 24/12, hàng nghìn người đổ về Nhà thờ Lớn Hà Nội đón Noel khiến cho các tuyến đường trung tâm thủ đô chật cứng. Nhiều bạn trẻ đã bỏ cuộc quay về vì không đủ kiên nhẫn. .

TP.HCM: Trung tâm TP.HCM lúc 20h tối 24/12, vài giờ trước lễ Giáng sinh, rất đông người đổ về quanh khu vực tòa nhà Diamond vui chơi Noel. Ảnh: Liêu Lãm.

Một thanh niên trong trang phục ông già Noel bán đồ trang trí và quà Giáng sinh ở trước cửa tòa nhà Diamond. Ảnh: Liêu Lãm.

Một cô gái cho chú thú cưng đội mũ đỏ ra phố chơi. Ảnh: Liêu Lãm.

Phương Như và Thanh Tâm (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết cậu đã mặc trang phục ông già Noel và ra khu vực này từ 18h30. Ảnh: Liêu Lãm.

Không lạnh như ở Hà Nội, thời tiết tại TP.HCM mát mẻ, dễ chịu khiến cho nhiều trẻ nhỏ ra đường một cách thuận lợi. Bé Nguyễn Trần Trường An (6 tháng tuổi, ngụ quận Gò Vấp) được bố mẹ mua đồ ông già Noel mặc và dẫn đi chơi. Ảnh: Liêu Lãm.

Anh Nguyễn Phúc Hạnh giả làm ông già Noel để trao quà cho các em nhỏ. Anh cho biết đã làm công việc này được 10 năm nay. Cứ mỗi mùa Giáng sinh, anh lại dành ra 1,5 triệu đồng để mua quà làm từ thiện. Ảnh: Liêu Lãm.

Lúc 21h, lượng người tập trung về Nhà thờ Đức Bà (quận 1) tăng cao. Các tuyến đường hướng về đây như Lê Duẩn, Công Xã Paris, Nguyễn Du... xảy ra tình trạng ùn ứ.Lực lượng CSGT phải phát loa yêu cầu các phương tiện di chuyển ra khỏi phía trước nhà thờ. Ảnh: An Huy.


----------------------------






No comments: