Saturday, February 28, 2015

Trại Giam An Điềm: Luật Sư Lê Quốc Quân Chấp Hành Án Phạt Tù "Kém"? (Thanh Niên Công Giáo)





27/02/2015

TNCG: Sáng hôm nay ngày 27/02/2015 anh Lê Quốc Quyết là em trai của anh Lê Quốc Quân đã nhận được giấy THÔNG BÁO TÌNH HÌNH CHÁP HÀNH ÁN PHẠT TÙ của anh Lê Quốc Quân từ chị Hiền, chị Hiền cho biết là chị đã nhận được giấy này từ ngày 18/02/2015 tức là ngày 29 tết.

Anh Lê Quốc Quyết cho biết: "Thấy thông báo anh Quân được xếp loại KÉM, và nói gia đình tiếp tục quan tâm phối hợp, động viên, giáo dục anh Lê Quốc Quân học tập rèn luyện tiến bộ mà không nói rõ là anh kém chỗ nào, cần động viên ra sao. Mình không biết cái xếp loại này dựa vào những tiêu chí nào, nhưng mình hình dung người ký vào cái thông báo này cũng rơi vào hoàn cảnh như bà Thẩm phán Lê Thị Hợp trước đó đã tuyên án anh 30 tháng tù giam. Không biết họ có cảm thấy khó khăn khi đọc bản tuyên án hay khi đặt bút kí xếp loại KÉM theo yêu cầu của cấp trên mà chính họ cũng thấy nó không đúng pháp luật và trái với lương tâm".

Anh Lê Quốc Quyết cho biết thêm: "Từ khi anh Quân bị chuyển về trại giam An Điềm ngày 14 tháng 6 năm 2014 tại đội 18 phân trại số 2, hầu hết lần nào anh Quyết cũng đi thăm anh Quân với gia đình, thấy cán bộ trại với anh Quân đều có vẽ hài lòng với nhau. Không những không thấy anh bị nhắc nhở bao giờ mà còn ghi nhận anh có những góp ý và đòi hỏi chính đáng và đúng luật, như mở rộng khuôn viên hơn cho anh em tù nhân chính trị và xây dựng, góp thêm sách cho thư viện nhà tù".

Đây là giấy thông báo đầu tiên mà gia đình nhận được.

Anh Lê Quốc Quân là một luật sư của Giáo Xứ Vĩnh Hòa, Giáo Phận Vinh, anh luôn nhiệt tình tham gia đấu tranh để bảo vệ quyền con người. Anh bị bắt ngày 27/12/2012 và bị tuyên án phạt 30 tháng tù giam.

Nhỏ Bé Thôi - TNCG






No comments: