Friday, February 27, 2015

CS bắt nhà báo làm việc thay cho dư luận viên? (CTV Danlambao)





2/27/2015           183 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Thứ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết đảng CS sẽ đẩy mạnh hoạt động 'đấu tranh trực diện trên mạng' bằng đội ngũ các nhà báo, phóng viên giỏi

Ông Trương Minh Tuấn, thứ trưởng bộ thông tin truyền thông cộng sản lại tiếp tục giở trò vu cáo khi nêu đích danh Dân Làm Báo là trang blog có nội dung "chống đối, bôi nhọ, nói xấu đảng và nhà nước".

Trong cuộc phỏng vấn đầu năm với Infonet - tờ báo thuộc bộ thông tin truyền thông, vị quan chức này cũng cáo buộc những trang mạng như Dân Làm Báo đã gây 'tác động rất lớn đến tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của nhân dân' đối với đảng cộng sản.

"Hiện nay, trên mạng xã hội, nhất là các blog cá nhân thì có nhiều blog chống đối, bôi nhọ, nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Gần đây nhất có các blog như Quan làm báo, Dân làm báo..."

"Những thông tin xấu độc hại đó nếu chúng ta không kịp thời ngăn chặn, giải quyết thì sẽ tác động rất lớn đến tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của nhân dân, gây tâm lý hoài nghi trong xã hội", thứ trưởng Trương Minh Tuấn biện minh cho việc chặn tường lửa đối với Dân Làm Báo trong nhiều năm vừa qua.

Không thấy vị quan chức này nhắc đến 'Chân Dung Quyền Lực' - một trang mạng đình đám trong thời gian vừa qua được lập với mục đích ủng hộ quyền lực cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và giúp ông này triệt hạ các đối thủ chính trị. 

Cũng cần nói thêm, ông Trương Minh Tuấn cũng chính là người chủ trì cuộc họp công bố kết luận xử phạt đối với báo Người Cao Tuổi hôm 9/2/2015. Trước khi trở thành thứ trưởng bộ thông tin truyền thông, ông Tuấn từng giữ chức phó trưởng ban tuyên giáo trung ương của đảng cộng sản.

Không chủ trương ngăn mạng xã hội?

Theo thứ trưởng Trương Minh Tuấn, trong thời gian vừa qua, nhà cầm quyền CSVN đã dùng đến nhiều "biện pháp kỹ thuật" để ngăn nhặn các thông tin bị cho là "xấu, độc hại" trên mạng internet.

Các "biện pháp kỹ thuật" được nhắc đến chính là việc sử dụng tường lửa để ngăn chặn truy cập, thậm chí là các thủ đoạn tấn công tin tặc do nhà cầm quyền CSVN đứng đằng sau.  

"Trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh ngăn chặn các thông tin xấu, độc hại trên mạng." 

"Chúng ta không có chủ trương ngăn chặn mạng xã hội phát triển, tuy nhiên, ngoài các biện pháp kỹ thuật đối với các blog, mạng xã hội có thông tin xấu, độc hại, thì cũng đã khuyến cáo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng để đấu tranh lại với các luận điệu xuyên tạc".

Mặc dù khẳng định "không có chủ trương ngăn chặn mạng xã hội phát triển", tuy nhiên thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã giấu đầu lòi đuôi khi cho biết đã dùng các "biện pháp kỹ thuật" để ngăn chặn các trang mạng có nội dung bị cho là "xấu, độc hại".

Trên thực tế, tất cả những thông tin sự thật về tình hình chính trị, xã hội tại Việt Nam đều bị đảng CS quy chụp là "xấu" và "độc hại".

Nhà báo phải "đấu tranh trực diện trên mạng"

Về kế hoạch sắp tới, vị quan chức từng là phó trưởng ban tuyên giáo này tiết lộ chủ trương huy động đội ngũ phóng viên, nhà báo tham gia "đấu tranh trực diện trên mạng". 

"Cần phải có những phóng viên giỏi trực diện đấu tranh trên mạng. Đấu tranh trực diện trên mạng là hoạt động cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới", thứ trưởng Trương Minh Tuấn tiết lộ chủ trương mới của đảng cộng sản.

Trước đó, một quan chức tuyên giáo Hà Nội tuyên bố đã lập được nhóm "chuyên gia bút chiến" trên mạng với số lượng lên đến 900 thành viên. Lực lượng này còn được gọi là "dư luận viên", chuyên vào các diễn đàn và mạng xã hội để bảo vệ chế độ.

Với tuyên bố mới nhất của thứ trưởng Trương Minh Tuấn, phải chăng trong tương lai, các nhà báo sẽ bị đảng cộng sản Việt Nam bắt buộc phải đi làm thay cho công việc của các dư luận viên phò đảng?

Một lần nữa, những quái chiêu do đảng cộng sản tung ra đã cho thấy sự bất lực của chế độ độc tài trước sức mạnh lòng dân được thể hiện rõ rệt trên các mạng xã hội.








No comments: