Monday, November 30, 2009

CÔNG AN ĐÀN ÁP THÔ BẠO THÀNH VIÊN KHỐI 8406 tại SÀI GÒN

Tin nhanh từ Sài Gòn
Vụ đàn áp thô bạo tối ngày 29/11/2009 của công an CSVN đối với anh chị em thuộc khối 8406 và Phong trào đấu tranh dân chủ !

Hồ Thị Bích Khương
Hồi 01 giờ 15 phút ngày 30/11/20
http://www.anhduong.info/index.php?option=com_content&task=view&id=5329&Itemid=1


Tối nay hồi 18 giờ 20 phút ngày chủ nhật 29/11/2009, hơn 20 công an cộng sản Việt Nam thuộc TP – Sài Gòn, quận Phú Nhuận…vv...đã vô cớ xông vào tiến hành giải tán bắt bớ, đàn áp rất thô bạo các nhà dân chủ tranh đấu dân chủ là thành viên của khối 8406. Trong số nạn nhân mới bị trấn áp lần này có kỹ sư Nguyễn Đăng Cao Đại một cảm tình viên của Khối 8406 từ tháng 8/2009 cũng bị bắt giữ đưa về công an phường 9, quận Phú Nhuận để thẩm vấn. Sự việc bắt đầu từ tuần trước qua theo dõi nghe trộm điện thoại nên bộ máy an ninh CS thành phố đã biết được từ mấy hôm trước kỹ sư Đỗ Nam Hải trong ban điều hành khối 8406 đã được kỹ sư Nguyễn Đại liên hệ từ khi anh trở về thành phố sau chuyến ra miền Bắc thăm gia đình và đã có cuộc gặp với anh chị em dân chủ tại Hà Nội do nhà báo Nguyễn Khắc Toàn tổ chức. Anh Hải và Đại có hẹn nhau hôm nay sẽ gặp mặt ăn tối cùng hai thành viên nữ khác của khối 8406 là các chị Lư Thị Thu Trang và Lư Thị Thu Duyên. Còn cô Vũ Thanh Phương cũng là một thành viên của Phong trào đấu tranh do biết tin muộn về cuộc gặp mặt không đến kịp giờ nên khi xảy ra cuộc bố ráp để phá hoại buổi ăn tối này của anh chị em dân chủ do công an gây ra, vì thế nên không trở thành nạn nhân của bộ máy an ninh CS vào tối nay.
Khi 4 người trên vừa ngồi vào Tiệm ăn được khoảng 15 – 20 phút thì toán công an đông đảo đủ loại đã vô cớ xông vào giải tán họ. Chúng xô vào cưỡng bức kỹ sư Nguyễn Đại đi trước, buộc anh phải lên xe ô tô công an biển số màu xanh và không rõ chúng đưa đi đâu để thẩm vấn. Còn kỹ sư Đỗ Nam Hải bị nhiều công an xông vào xốc nách, bẻ quặt hay tay ra sau để lôi đi và anh đã lớn tiếng tố cáo hành vi thô bạo của chúng gây ra cho mình và các anh chị em khác. Một số đông công an khác bất chấp 2 chị em nhà họ Lư là phụ nữ vẫn xông vào đánh đập, đá đạp tới tấp 2 chị em các cô ngay tại tiệm ăn để chúng cưỡng buộc họ lên xe đưa về đồn công an phường 1, quận Gò Vấp. Khi đưa được 2 chị em lên xe rồi, toán công an du côn và bặm trợn kia vẫn ra sức tấn công thô bạo các phụ nữ này. Vì chứng kiến tận mắt tội ác của công an CSVN đang hành hung vô cớ 2 chị em nhà họ Lư nên anh Đỗ Nam Hải đã tuyên bố thẳng thắn với chúng : “ Các cậu nên nên kiếm nghề khác mà làm đi nghề này nhục nhã lắm không hay ho gì đâu. Cái chế độ này quá tàn ác và nhục nhã vì người ta mời nhau ăn tối thôi mà vô cớ kéo đến đánh đập thì còn ra cái thể thống gì nữa không ? Các cậu ỷ thế nam giới, đàn ông, đông người đánh đập 2 chị em người ta là phụ nữ thì có gì xấu hổ và nhục nhã hơn nữa không ?”… Mặc cho anh chị em đấu tranhn kháng cự phản đối quyết liệt đám công an lâu la đông đúc vẫn xông vào lôi kéo, túi bụi đá, đạp giải tán bữa ăn tối của mọi người làm tất cả các khách hàng tại đây náo loạn và rất bất bình. Lúc diễn ra sự vụ đó là vào khoảng gần 19 giờ tối tại quán cà phê “Vườn Nhà Ai” , ở địa điểm số 3, đường Hoàng Minh Giám, thuộc phường 9, quận Phú Nhuận, Sài Gòn. Biển số xe công an chúng chở mọi người đi trong cuộc đàn áp thô bạo là : 51B-0450.
Anh Đỗ Nam Hải bị giam giữ trái phép tại công an quận Phú Nhuận suốt từ đó, nhưng với bản lĩnh kiên cường, với kinh nghiệm và thời gian đấu tranh đã dài nên khi vào đồn công an anh không ngớt lên tiếng tố cáo công an cộng sản vi phạm thô bạo nhân quyền và quyền công dân sơ đẳng. Đến gần 21 giờ đêm chúng đã thả anh Đỗ Nam Hải sau gần 2 tiếng đồng hồ tạm giữ trái phép. Sau đó khoảng một tiếng các cô Lư Thị Thu Duyên và Lư Thị Thu Trang cũng được thả ra khỏi đồn công an phường 9, quận Gò Vấp. Như vậy chúng đã tạm giữ vô cớ các cô sau 3 giờ liền. Còn kỹ sư Nguyễn Đăng Cao Đại cho đến gần 23 giờ đêm chúng cũng thả anh ra khỏi đồn công an phường 9, quận Phú Nhuận. Khi về tới nhà kỹ sư Đại đã gọi điện thông tin cho nhà báo Nguyễn Khắc Toàn tại Hà Nội cho anh biết cụ thể tình tiết cuộc vây giáp, thô bạo trắng trợn của công an CS Sài Gòn vào tối nay. Kỹ sư Nguyễn Đại là thành viên mới của Phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam, anh đã ghi tên vào Khối đấu tranh 8406 từ tháng 8/2009 nên khi bị thẩm vấn trong công an, chúng đã sử dụng lực lượng đông đảo để trấn áp khủng bố người bạn trẻ trí thức này khá căng thẳng… Theo anh Hải cho biết thì mục đích của cuộc trấn áp tối nay là chủ yếu nhằm vào kỹ sư Nguyễn Đăng Cao Đại vì chúng muốn anh phải kinh hãi, khiếp sợ trước sự đàn áp của bộ máy đàn áp để từ bỏ ý chí đấu tranh đòi dân chủ và không tham gia Phong trào nữa mà thôi.
Ngoài ra theo anh Nguyễn Khắc Toàn từ Hà Nội cho tôi biết là, nội dung cuộc thẩm vấn với kỹ sư Nguyễn Đại là công an CS Sài Gòn muốn anh không liên lạc với anh Đỗ Nam Hải cũng như các thành viên đấu tranh dân chủ khác nữa tại thành phố này. Công an CSVN còn buộc anh phải từ bỏ rút tên ra khỏi Khối 8046 và tự mình viết thư yêu cầu các trang website hải ngoại phải gỡ bỏ bài viết đầu tiên về Dân chủ mà người trí thức này vừa phổ biến công khai trên mạng. Trước áp lực đó kỹ sư Nguyễn Đại nói không chấp nhận việc đòi hỏi các trang website đã đăng bài của mình bỏ ra khỏi các trang báo điện tử như yêu cầu vô lý của công an CSVN. Trước khi thả anh ra khỏi đồn sau hơn 4 giờ bị bắt giữ, công an bảo vệ chính trị của CSVN đã tuyên bố tạm giữ chiếc simrcacd điện thoại của kỹ sư Nguyễn Đăng Cao Đại và hẹn thứ 3 tuần tới sẽ trả lại. Đây chính là chiếc simcar anh đang dùng và có ghi số của nó dưới bài viết đầu tiên đã được phổ biến rộng rãi trên mạng internet mới đây. Mục đích của việc tạm giữ chiếc simcard điện thoại của kỹ sư Đại là công an CSVN muốn ngăn chặn cuộc phỏng vấn do đài phát thanh SaiGon Đalat từ tiểu bang Tetxat Hoa Kỳ gọi về vào 9 giờ sáng mai và các liên hệ khác của công luận quốc tế, hải ngoại và bạn đọc muốn chia sẻ kể từ khi anh cho công khai phổ biến bài viết bày tỏ dân chủ của mình hôm 25/11/2009.
Điều này đã thể hiện rõ khả năng công an cộng sản đang rất muốn trấn áp khủng bố kỹ sư trẻ Nguyễn Đại một cách điên cuồng nhằm ngăn chặn sự phát triển rộng ra hơn nữa của Phong trào đấu tranh trong nước đang ngày một lan tỏa rất khó lòng ngăn cản được.
Tôi được biết kỹ sư Nguyễn Đại từ sau ngày hết án ra tù, nói chính xác là sau khi tôi bị tai nạn giao thông bí ẩn tại Thanh Hóa và được anh Nguyễn Khắc Toàn viết bài kêu gọi giúp đỡ công bố trên Mạng toàn cầu. Từ khi biết được thông tin, địa chỉ, số điện thoại cụ thể của gia đình và của tôi qua bài viết của anh Nguyễn Khắc Toàn như vậy nên chúng tôi vẫn thường hay trao đổi trò chuyện với nhau rất nhiều trong một thời gian khá dài mấy tháng qua. Tôi biết kỹ sư Đại là một trí thức trẻ, kiêm một doanh nhân rất thành đạt trong công việc. Anh cũng là công dân có tinh thần yêu nước, nên anh rất cảm kích trước những hoạt động và tấm lòng của các thành viên khối 8406. Qua thời gian trao đổi trò chuyện với tôi, anh đã từng có ý nguyện tham gia khối 8406 và nói sẽ có thể nghỉ kinh doanh để đến với phong trào đấu tranh trong nước. Chính vì thế tôi đã giới thiệu anh đến với các nhà tranh đấu dân chủ tại quốc nội như các anh Nguyễn Khắc Toàn, Đỗ Nam Hải, Linh mục Phan Văn Lợi… và một số nhà dân chủ khác để anh tìm hiểu cách thức và học hỏi kinh nghiệm đấu tranh của họ. Vừa rồi khi ra miền Bắc anh đã gặp nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, nhà văn Hoàng Tiến, anh Lê Thanh Tùng, kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh, chị Dương Thị Xuân, cụ bà Hoàng Minh Chính… cùng một số anh chị em đấu tranh nhà dân chủ khác tại Hà Nội. Tôi còn được biết anh đã từng tham gia diễn đàn X-Cafe và đã viết các bài đưa lên diễn đàn đó. Cùng một số bài viết về tự do dân chủ tại Việt Nam anh gửi cho riêng tôi và sau đó tôi đã từng phổ biến cho nhân dân quê tôi rất có sức thuyết được nhân dân ủng hộ rất tốt.
Về vụ đàn áp khốc liệt để bắt giữ các kỹ sư Nguyễn Đại, Đỗ Nam Hải, các cô Thu Duyên, Thu Trang tối ngày hôm nay xảy ra là hành vi không thể chấp nhận được của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, vì nó vừa vi phạm pháp luật trong nước rất trắng trận, vì nó đã xâm phạm nhân quyền rất trầm trọng và hết sức thô bạo mà công luận cần cực lực tố cáo. Đó là các hành vi tấn công giầy xéo vào quyền tự do hội họp, tự do tụ họp của công dân Việt Nam rất thô bỉ của bộ máy an ninh CSVN gây ra đối với người dân trong nước mà không thể tha thứ được.
Tôi viết và đưa bản tin này đưa lên để dư luận đồng thanh phản đối hành vi đê hèn này của công an cộng sản Việt Nam và mong mọi người hãy cùng lên tiếng thật mạnh mẽ để lên án hành vi chà đạp quyền con người như đã nói trên của công an cộng sản việt Nam !!!

Xóm 2, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Hồi 01 giờ 15 phút ngày 30/11/2009
Hồ Thị Bích Khương
ĐT: 0984 – 980 – 597

Emai liên lạc :
thegioivihoabinh@gmail.com



No comments: