Thursday, December 9, 2010

VIỆN VIỆT HOC : THUYẾT TRÌNH "PHƯƠNG PHÁP DẠY NHẠC CỤ TRUYỀN THỐNG"


WESTMINSTER, California (NV) - Tin từ Viện Việt Học cho biết, vào Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2010, Giáo Sư Nguyễn Châu và các thầy cô giáo Khối Giảng Huấn thuộc Ðoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng sẽ thuyết trình đề tài “Phương pháp dạy nhạc cụ truyền thống dân tộc,” từ 2:00 PM - 4:30 PM tại Viện Việt Học, địa chỉ số 15355 Brookhurst St., Suite 222, Westminster.

Giáo Sư Nguyễn Châu trình diễn đàn bầu. (Hình: Viện Việt Học)

Chương trình gồm các phần thuyết trình về lịch sử dạy và học nhạc Việt Nam qua các thời đại từ truyền khẩu, chữ Nho, chữ Nôm, đến chữ Việt; việc ghi chép và ký xướng âm theo Tây phương; so sánh các ưu và khuyết điểm của các phương pháp dạy; cách dạy của Việt Nam và Tây phương.

(Trái sang phải) Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng, Giáo Sư Nguyễn Châu, cô giáo Nguyễn Thái Mỹ dạy môn vũ và đàn tranh, cô Linda Trần dạy sáo trúc Việt Nam, và ông Nguyễn Minh Lân thuộc Viện Việt Học trong cuộc thăm viếng báo Người Việt ngày 8 tháng 11. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ngoài ra, thuyết trình viên còn đề cập đến sự cần thiết trong việc cải tiến phương pháp giảng dạy để ghi chép, biên soạn, sáng tác các tác phẩm mới về âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Phần phụ diễn sẽ do các học viên thanh thiếu niên Ðoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng với các nhạc cụ truyền thống dân tộc để minh họa cho buổi thuyết trình.

Sau cùng là phần thảo luận. Mọi chi tiết, xin vào website: www.viethoc.com hay gọi điện thoại số (714) 775-2050, hoặc E-mail: info@viethoc.com.
.
.
.

No comments: