Thursday, December 30, 2010

ĐÀN CHIM VIỆT PHÒNG CHỐNG DDoS VỚI SỰ GIÚP ĐỠ CỦA DOSARREST.COM


Tin tặc càng lúc càng gia tăng hoạt động phá hoại nhắm vào trang web của các tổ chức nhân quyền hay những nhà bất đồng chính kiến trong cố gắng làm các tiếng nói này phải im lặng. Những trang mạng này thường không có đủ các nguồn tài/lực để chống đỡ.
Đó là kết luận nghiên cứu của Trung tâm Mạng và Xã hội Berkman thuộc Đại học Harvard, vừa được công bố hôm thứ Tư tuần qua.  (trong số các trang web khảo sát của trung tâm, 62% là nạn nhân của cuộc tấn công DDoS trong 12 tháng qua).

“DDoS (distributed denial of service – tấn công từ chối dịch vụ) trở nên một hiện tượng phổ biến có khả năng buộc những tiếng nói tự do trên mạng lưới toàn cầu phải “câm lặng”. Ethan Zuckerman kết luận rằng, “tin tặc đã dùng DDoS để làm một tờ báo, một công ty hay một cá nhân nào đó phải im lặng là một điều khá dễ dàng thực hiện. Ngược lại, để bảo vệ quyền được nói trên mạng chính là một thử thách hầu như rất khó vượt qua”.

www.danchimviet.info  đã phải đương đầu với những thử thách ấy từ hơn một năm nay. Những đợt tấn công DDoS với cường độ mạnh và liên tục [được sử dụng từ trên chục ngàn PCs “viếng thăm” trang mạng www.danchimviet.info cùng lúc] của những tin tặc có xuất xứ từ Việt Nam đã làm gián đoạn hoạt động của Đàn Chim Việt Online nhiều lần trong một ngày. Mặc dù với những cố gắng cật lực của những thành viên ban kỹ thuật, chúng tôi vẫn không sao đứng vững trước những đợt tấn công ồ ạt liên tục từ ngày 18 tháng 12  vừa qua với sự tham gia trực tiếp của công ty cung cấp dịch vụ mạng toàn cầu thuộc Quân đội Nhân dân VN – VietTel. Những cuộc tấn công DDoS không ngừng nghỉ của tin tặc từ Việt Nam đã buộc chúng tôi phải thay đổi cách phòng/chống liên tục. Những sáng kiến được thiết lập rồi thử nghiệm với nhiều công ty chuyên về chống cự tấn công từ chối dịch vụ DDoS nhưng không mang đến kết quả mong muốn.

Anh chị em Đàn Chim Việt chúng tôi đã đón Giáng Sinh năm nay trong “giao thông hào”, tranh giành phòng chống từng giờ với “địch” để có thể online cùng bạn đọc.

Ngay đêm 25 tháng 12, trong lúc có lẽ nhiều người còn đang yên giấc mộng thì đợt tấn công khác ập đến, cũng từ những tin tặc xuất xứ từ Việt Nam, lần này không chỉ làm tắc nghẽn trang nhà www.danchimviet.info mà còn đánh sập server chính nơi www.danchimviet.info cư ngụ. Chúng tôi phải dời server, thay đổi IP, nhưng tin tặc như đỉa đói cứ bám chặt chân Đàn Chim Việt để thực hiện cho bằng được dã tâm là khóa cửa vào trang nhà Đàn Chim Việt.

Kỹ sư trưởng của Davies Inc, anh Chris, đã tìm đến được công ty DOS Arrest [DOSArrest.com]. Sau nhiều ngày tìm hiểu phương thức phòng chống của DOS Arrest, chúng tôi đi đến kết luận đây chính là phương cách hoàn thiện nhất để www.danchimviet.info có thể tiếp tục đến được với độc giả.

Sự liên lạc trong những ngày lễ không dễ dàng gì nhưng như một nhiệm mầu Noel, chúng tôi nói chuyện được với Mark Teolis thuộc công ty DOSArrest.com ngay lần gọi đầu tiên. Chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, với một lực lượng nhân sự hùng hậu [support team], DOS Arrest đã giúp đưa www.danchimviet.info trở lại ngay lập tức với bạn đọc năm châu. Dosarrest.com không chỉ thuần là một nơi cung cấp dịch vụ (service),  mà họ còn là tập thể những “warriors” trong cuộc chiến cyber war giữa thiện vs ác. Họ đã cho chúng ta niềm tin sắt đá là, sau cùng, chính nghĩa sẽ thắng hung tàn.

Phải trực tiếp đối đầu với những đợt tấn công liên tục bằng những cường độ mạnh mẽ của tập đoàn tin tặc từ Việt Nam, mới hiểu rằng việc phòng chống DDoS hay giải quyết vấn nạn tấn công từ chối dịch vụ DDoS đúng là một cuộc cờ vờn nhau không cân xứng và “không đoạn kết” giữa mèo và chuột, mà những trang mạng nạn nhân lề trái là những chú chuột con thật tội nghiệp.

Với những gì www.danchimviet.info đã từng trải nghiệm thì DOSArrest.com chính là một giải đáp tuyệt hảo và điểm tự đáng tin cậy.

© Nguyễn Ngọc Oánh
© Đàn Chim Việt

Dan Chim Viet Online  DDoS prevention with the help from Dosarrest.com
Computer attacks launched against sites run by human rights and dissident media groups threaten to knock free speech off the Web, a new report warned this week.
The study conducted by Harvard University’s Berkman Center for Internet & Society showed that distributed denial-of-service (DDoS) attacks frequently knocked such sites offline.
Of the sites surveyed by the center, 62% were victimized by DDoS attacks in the last 12 months, and 61% experienced unexplained downtime.
“Human rights and independent media sites are under constant attack,” said Ethan Zuckerman, a senior researcher at the Berkman Center and one of the authors of the report, in an interview today. “DDoS attacks make it harder than ever for these groups to keep an online presence.” (Http://www.computerworld.com/s/article/9202138/DDoS_attacks_threaten_free_speech_says_report?taxonomyId=83).
www.danchimviet.info has been faced with that challenge for over a year. DDoS attacks are intense and continuous. The hackers from Vietnam interrupted work at DanChimViet Online several times a day.  Despite the efforts of the technical members, we still could not withstand the massive and continuous attacks. With the participation of Viettel- a company that provides a global service network, [a branch of People’s Army of Vietnam] the attacks do not stop, forcing us to constantly change tactics. These initiatives have been set up and tested with many companies specializing in resistive denial of service attacks but have not bought upon the desired results.
Members of DanChimViet Online have celebrated the holiday season this year in the “trenches”, each time competing against the “enemy” to be online with readers. Early December 25th, while many people were still dreaming J, the hackers from Vietnam struck again, this time not only clogging the website but also demolishing the main server where www.danchimviet.info resides. We have moved the server and changed IP address, but the hackers, like hungry leeches clung tightly to DanChimViet’s legs with the wicked intention to knock down the website. Chris [head of the technical team from Davies Inc.], found the company “arrest” DOS [DOSArrest.com]. After days of studying the methods of prevention from DOSArrest, we came to the conclusion that this was the most effective way for www.danchimviet.info to be able to continue stay online.
Contacting someone during the holidays was no easy task, but like a Christmas miracle, we spoke with Mark Teolis of DOSArrest.com on the first attempt. In just fifteen short minutes, with a strong support team, DOS Arrest pushed www.danchimviet.info back online with readers from five different continents. DOSarrest.com have not only been internet security service providers, but they are collectively the “warriors” in the cyber war between good vs. evil. They gave us the belief that with iron will,  justice will prevail.
You must directly confront the continuous attacks by hacker groups from Viet Nam in order to fully understand that the prevention of Ddos or Solving the DDos problem is like a never ending cat and mouse game with attackers.
With experience, Dan Chim Viet knew that DOSArrest.com was the perfect and reliable answer for Ddos problem.
© Oanh N Nguyen
© DanChimViet Online
.
.
.

No comments: