Tuesday, December 28, 2010

HÀNG NGÀN SINH VIÊN BIỂU TÌNH Ở THÀNH PHỐ BIÊN HÒA

RFA
28-12-2010

Sáng hôm nay, hàng ngàn sinh viên tập trung biểu tình chống quy chế thi của Trường đại học Lạc Hồng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Báo điện tử Vietnamnet đưa tin này hôm nay.

Sinh viên tập trung trên các con đường của thành phố và yêu cầu nhà trường phải hủy bỏ quy chế tính điểm thi vừa được áp dụng vào ngày 14/12. Theo quy chế mới, sinh viên sẽ được tính điểm như sau: 10% cho điểm chuyên cần, 30% điểm tự học và 60% cho điểm cuối kỳ.

Phía trường Đại học Lạc Hồng cho biết theo quy chế mới của Bộ GD-ĐT thì các trường được phép tự chủ xây dựng cơ chế tính điểm cho sinh viên. Ngay sau khi trường ĐH Lạc Hồng đưa ra quy chế mới vào ngày 14/12 thì nhiều sinh viên đã lên diễn đàn để phản đối quy chế này. Tuy nhiên, trường Lạc Hồng đã không giải quyết mà lại quyết định đóng cửa diễn đàn, dẫn đến việc sinh viên tập trung biểu tình.

Theo một số sinh viên cho biết, trường ĐH Lạc Hồng đã không tiến hành bất cứ cuộc khảo sát nào trước khi đưa ra quy chế tính điểm mới.

Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.

---------------------------------

28-12-2010

Hàng nghìn sinh viên tụ tập phản đối cách tính điểm mới
Sáng 28/12, sinh viên ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai tập trung thành hàng dài trước cổng trường để phản đối cách tính điểm mới của nhà trường. Lực lượng cảnh sát giao thông phải có mặt để đảm bảo trật tự.
Hai bên đường Huỳnh Văn Nghệ (phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa) chật kín sinh viên. Hội đồng và lãnh đạo ĐH Lạc Hồng đã phải dùng loa, yêu cầu các em giữ gìn trật tự. Nhưng đến tận trưa, sinh viên vẫn tụ tập đông đúc trước cổng trường.

Hàng nghìn sinh viên tụ tập trước cổng trường reo hò phản đối cách tính điểm của nhà trường. Ảnh: Hải Hà.

Theo phản ánh của sinh viên, họ tụ tập để phản đối cách tính điểm mới. Theo thông báo đăng trên website của nhà trường ngày 15/12, phương thức tính điểm mới sẽ áp dụng từ ngày 14/12, điểm đánh giá môn học được làm tròn đến 2 chữ số thập phân thay vì chỉ làm tròn đến phần nguyên như trước. Ví dụ: sinh viên được 4,99 điểm khi thi vẫn tính là dưới 5 và bắt buộc phải thi lại.

Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt để đảm bảo trật tự trên tuyến đường. Ảnh: Hải Hà.

Trao đổi với VnExpress.net, Phó hiệu trưởng nhà trường Lâm Thành Hiển cho biết, cách tính điểm của nhà trường không sai so với quy định của Bộ và nhà trường cũng không làm khó sinh viên.
"Một số trường chỉ dùng một cột điểm duy nhất để đánh giá kết quả học của sinh viên. Theo tôi, cách làm này của ĐH Lạc Hồng không ảnh hưởng đến đa số sinh viên có ý thức học nghiêm túc, có trách nhiệm với điểm số của mình. Nếu những em có lực học khá nhưng không may rớt thì có thể thi lại để cải thiện điểm", ông Hiển nói.

Tuy nhiên, để giảm áp lực của việc sinh viên phản đối, gây mất trật tự an ninh, Phó hiệu trưởng Hiển vừa ra ra thông báo hủy cách tính điểm mới này và sẽ có phương án thích hợp trong thời gian tới. Ông Hiển thừa nhận, nhà trường không giải thích rõ cho sinh viên hiểu nên đã gây ra tình trạng này.

Hải Hà - H. Duyên
Nguồn: VNExpress.

---------------------------------
Chùm ảnh trên VietNamnet:
.
.
.

No comments: