Saturday, December 25, 2010

TỘI ÁC CẦN PHẢI TRỪNG TRỊ (danlambao)

Lão Đảng Viên (danlambao)

Trong diễn văn k nim 120 năm ngày sinh chủ tch H Chí Minh, ông Nông Đc Mnh tng bí thư Đng cng sn Vit Nam đã nêu ra những ti ác cn phi loi tr trong Đng cng sn đó là: “Ch nghĩa cá nhân, tư tưởng bn v, cc b đa phương, tham vng quyn lc, tranh công đổ lỗi… là nguyên nhân ch yếu gây ra chia r, bè phái. Bnh này rt tai hi cho Ðảng. Nó làm hi đến s thng nht và thanh danh ca Ðng. Ðó là mt ti ác cn phải loi tr.

Qua đó chúng ta thấy rng, bn thân Đng cng sn không phải không nhìn thy s suy đi đo đc, s mc rung trong ni b Đng cộng sn, s xung cp trm trng v li sng, s mt tư cách đi din qun chúng, sự tha hoá v tư tưởng và thoái hoá nim tin trong Đảng mà h còn biết rất rõ, rt chính xác là đàng khác. Tuy nhiên vic x lý thì h không có la chọn bi vì s thoái hoá biến cht đó, s mc rung tư tưởng đó đã ph biến trong cả h thng ca Đng, nó ri như mi bòng bong không th tháo g, nó lng nhằng, liên quan và nh hưởng đến li ích ca nhóm cm quyn không th t b ca tầng lp lãnh đo trong Đng cng sn Vit Nam.

Lịch s xã hi nước ta đã chng minh, bt kể chính quyền nào ch vì li ích ca nhà cm quyn mà thng tay đàn áp nhân dân bất chp công lý và l phi, không quan tâm ti đi sng và các giá tr tinh thần khác cho nhân dân s b nhân dân dp b bt chp mi thế lc, cường quyn. Đảng cng sn Vit nam bng vic bao che và c vũ cho tham nhũng đc bit to cho quân đội và công an những siêu quyn lc đ trà đp lên công lý, vơ vét tin của nhân dân, sn sàng quay súng chng li nhân dân vn là nơi sinh ra mình khác nào sự tha hoá đo lý con người, khác nào con đánh cha, v giết chng. Tt cả những vic làm tha hoá phi đo lý đó chỉ nhm mc đích đ cho bn tham nhũng trong lực lượng vũ trang vì quyn li ca mình mà c sng c chết bo v cho Đảng cng sn đc quyn lãnh đo xã hi đ tiếp tc cơ hi bòn rút tin bc ca nhân dân tới kit qu mà thôi.

Cũng bởi tham nhũng và bè cánh, cũng bởi tham vọng quyn lc, cũng bi hin tượng mua quan bán chc, cũng bi tranh công đổ tội và cũng bi bao cái xu xa khác ca nhng con người tha hoá trong Đng cng sản mà hin nay đã tr nên ph biến đã đưa xã hi ta ti b vc ca đau thương. Những truyn thng văn hoá tt đp ca cha ông bao đi gây dng, nhng nét đp văn hoá thương người như th thương thân ca nhân dân ta đã mai mt không còn. Giờ đây, con người Vit nam sao mà v k thế, sao mà lnh lùng đến thế. Phi chăng đạo đc xã hi đã suy đồi đến thế sao? Gi đây, vic người vi người sn sàng truy sát nhau chỉ vì nhng cái không đâu xy ra hàng ngày hàng gi, nhng cán bộ công chc làm vic trong các cơ quan công quyn thì vô cm, đòi tin lót tay hối l mi thc hin trách nhim ca mình, Công an giao thông thì đòi tiền mãi lộ, hin tượng mua quan bán chc ph biến trong xã hi, bác sĩ đòi tin bnh nhân, người nghèo mc bnh ch còn đường chết v.v… tt c nhng th đó to lên một xã hi “h ln”, hn đn đến không th tưởng tượng nổi. Những cái đó là ti ác của chế đ này không th bàn cãi.

Cũng bởi nhng s suy đi đó, cũng bi phe cách lợi ích nhóm mà h thng lut pháp Vit Nam không v nhân dân, không bo vệ nhân dân mà bảo v cho tng lp lãnh đo ca Đng cng sn. Rt nhiu đơn thư của nhân dân t cáo các quan chc ca Đng và chính ph tham nhũng, cưỡng bc dân lành đều chìm vào quên lãng không ai quan tâm x lý. Nhng quan chc thì li dụng k h pháp lut hay c tình to k h đ trc li thông qua vic lp d án thu hồi đt đai ca nhân dân bán chác chia nhau kiếm li. Quan chc chính quyn giàu lên một cách nhanh chóng còn dân nghèo thì mt đt, không có vic làm n định sng dt d kh i. My năm nay đi sng người dân thc s rt khó khăn.

Cũng bời nhng ti ác y mà nhiều em gái ti nghiệp, ngây thơ như em Hng, em Thuý Hà Giang b bt b đi tù oan trái còn những quan chc ca Đng thì nhn nhơ ngoài vòng pháp lut, sng phè phn trên thân xác các em để hưởng thú dc vng đê hèn đ ri cao chy xa bay b mc các em tù đầy oan khut khi còn quá ngây thơ, kh kho chưa đ ý chí t lc đ bo vệ bn thân mình.

Còn biết bao ti ác khác mà gii cm quyn ca Đảng đang gây ra cho nhân dân ta? còn biết bao con người oan khut cn phi bo vệ mà không ai đoái hoài thương cm? còn biết bao nhng linh hn ngã xung vì sự trà đạp lên công lý và l phi ca lc lượng chn áp công an ch biết còn Đng còn mình? còn biết bao tên ti đ ca chế đ tương t như STALIN cn phi vch mặt ch tên? còn biết bao nhiêu nhng bé gái phi bán thân cho quan chc t khi còn vị thành niên mà b bt ming hoc do nt đến khiếp đm? còn biết bao nhng bà mẹ nghèo kh không có cơn no, áo m và không được cha bnh khi m đau? còn biết bao nhiêu  nhng luân thường, đạo lý xã hi này b đo ln? và còn nhiu câu hỏi na cn gii lãnh đo cng sn Vit Nam tr li trước công lun và nhân dân. Hãy trừng tr ngay nhng tên đ t ca chế đ theo nhng thng kê ti danh mà ông Nông Đức Mnh Tng bí thư ca Đng cng sản đã nêu. Tội ác cn phải trng trị.

Hà nội 25/12/2010
Lão Đảng Viên
Danlambao
.
.
.

No comments: