Saturday, December 25, 2010

MỘT BUỔI LỄ GIÁNG SINH BIẾN THÀNH BUỔI "HỌP TỔ DÂN PHỐ"!

Châu Giang

Châu Giang (danlambao) – Đêm qua 24/12/2010 – Điểm nhóm Tin Lành Ân Phúc: Số 62/14- Đường 19 – Khu ph 19 – Phường Bình Hưng Hòa A – Qun Bình Tân – TP HCM, do Ms Lê Quý Hữu ph trách, va t chc bui l Mng Chúa Giáng Sinh. Nhóm Tin Lành Ân Phúc là một Hội Thánh ca nhng người khiếm th, tàn tt… đã tồn ti và sinh hot ti đây được sáu năm.

Sự hin din trong bui l Giáng Sinh đêm qua ti đây, gồm có toàn th con cái Chúa, gia đình mc sư Hu, các thân hu cùng đi diện cho khu ph là ông Quang: Trưởng ban mt trn Khu phố.

Trong không khí mừng đón k nim Chúa Giáng Sinh, Hội Thánh Chúa ti đây đã dâng lên nhng bài thánh ca tht ngt ngào – đc bit được hát lên t nhng con người tưởng chng như bt hnh – ca ngi tình yêu Thiên Chúa đã vì yêu thương nhân thế, Giáng sinh làm người, đ cu vt ti nhân về nơi Thiên đàng vinh hin. Tht cm đng.

Sau vài bài hát tôn vinh ca ngợi mng Chúa Giáng sinh, lời cu nguyn ca Mc sư Lê Quý Hu và sau đó là li gii thiu sự có mặt của đi din Ban khu ph: ông Quang, Trưởng ban Mt trn khu ph 19, phường Bìnhng Hòa A, lên phát biu “vài li” (không phi “dài li”) cùng Hi Thánh.

Sau lời chào Hi Thánh và mi người có mt, ông Quang bắt đu nói v nhng thành tích trong năm qua mà “đảng và nhà nước” đã làm được cho “bà con khu ph”. Ông nói v chính sách và s “quan tâm” ca “đng và nhà nước” đi vi bà con trong “t dân ph ta”. Nào là “thành tích xóa đói gim nghèo”, “cơ bn hoàn thành bao nhiêu đường và cu cng…” và rất nhiu điu khác nữa, mà “đng và nhà nước” đã làm cho nhân dân… ông nói rt nhiu và hơi dài. (có lẽ ông nghe nhm li gii thiu ca mc sư, thay vì nói “vài li” thì ông đã nói hơi “dài li”), nhưng nhng gì ông nói li không liên quan gì đến Giáng sinh. Đang khi ông “phát biểu” trên, thì bên dưới, mt tín hu đi d quay sang hỏi ông chp s đó, đang ngi kế bên:
- a chú! Hôm nay hp t dân ph hả?
Ông chấp s tr li:
- Đâu có, Giáng sinh!
- Sao cháu nghe toàn chuyện ging như “hp t dân phố” mi ln quá vậy? – Người tín hu hi. Ông chp s như hiu ý ca người hi, nên nói:
- Biết làm sao bây gi!? – ông chp s va cười, vừa tr li.

Sáng hôm sau có người liên h hi thăm mc sư ở đây, được ông cho biết: “Năm nay h nói ít hơn năm ngoái”?!

Khi trao đổi vi mt vài anh em trong Hi Thánh, có người đã nói: “Không mi h tham d thì h cho là không tôn trng ‘nhà cm quyền’, h cho công an khu ph đến lp biên bn v chuyn “nhóm hp, hay t tp trái phép”. Còn mời h đến thì h biến bui l ca người ta ra buổi “hp t dân phố.
Giáng sinh bây giờ có nhiu chuyn “ngược đời”!

Châu Giang
danlambao
.
.
.

No comments: