Thursday, December 2, 2010

SINH NHẬT CÙ HUY HÀ VŨ



Danlambao – Hôm nay ngày 02 tháng 12 là ngày sinh nhật ca Tiến sĩ Lut Cù Huy Hà Vũ, sinh nht ca một người đã tr thành biểu tượng sáng ngi cho ngn c mit mài tranh đu vì công lý, công bằng và l phi.
C mt gung máy cm quyn đã bi ri trước nhng đấu tranh đúng lut, đúng lý, hp vi lòng dân và khuynh hướng thi đi ca anh. Cả mt tp th nm quyn đã lo s trước mt con người đơn l nhưng nm trong tay thanh kiếm s tht. Cui cùng không còn cách nào khác hơn, h đã phi cúi mình nhặt 2 bao cao su b vào thùng rác như mt bng chng cho hành đng ca loài bò sát.

Hôm nay là ngày sinh nhật ca anh. K nim ngày anh sinh ra vào một thi đi mà nhà thơ Vũ Hoàng Chương phi nga mt than rng “lũ chúng ta sinh nhầm thế k”, Danlambao xin gi đến anh li chúc tinh thn như núi, chân cứng đá mm và nim tin tưởng lc quan rng thế k này s là thế kỷ của mt cuc đi đi do chính chúng ta làm nên.

Hôm nay là ngày sinh nhật ca anh và cũng là ngày ướt đm nhng giòng nước mt tc tưởi ca ch Dương Hà, người v yêu quý ca anh. Hai ngày trước, ch Hà và cô Cù Huy Hà Bích, em ca anh Vũ đã cùng nhau lên văn phòng Chủ tịch nước đ xin được thăm nuôi người thân vào đúng ngày sinh nht của anh. Khi thăm nuôi là mt cái quyn được quy đnh và bo v bi lut pháp thì cái quyền công dân này đã b cnh v chà đp khi chn hai ch em li và mt sát những điu thô tc, ngăn cản không cho vào. Những lá đơn khiếu ni xin được thăm nuôi của ch Dương Hà trước đây vài ngày cũng đã rơi vào khong thinh không.

Đối vi ch Hà, ch cho biết dù cho phép hay không cho phép thì chị vn c xin, cho hay không là cái quyn ca h, và ch sẽ gởi mt cái bánh sinh nht cho anh Vũ vào tri giam, đ cho anh biết rng gia đình vẫn luôn quan tâm chăm sóc cho anh.

Đối vi chúng ta, ph nhn hoàn toàn cái gi là văn hóa xin cho, Danlambao xin được cùng vi tt c các bn trong gia đình danlambao này, cất cao tiếng nói vinh danh người con yêu quý ca t quc đng thời trân trng gi đến ch Dương Hà s quý mến, tm lòng cm thông và mong chị tin tưởng rng trong cuc đu tranh này ch không bao gi cô đơn. Xin gi đến anh Cù Huy Hà Vũ chiếc bánh sinh nhật mang tên Công Lý và hát li chúc sinh nht anh rằng:
Cù Huy Hà Vũ gươm công lý
Oai hùng đứ
ng thng gia đêm trăng
Rồ
i đây s hết mùa trăng đỏ
Bừ
ng bng sáng li mt quê hương

Xin mời các bn gi đến anh Vũ và ch Hà nhng tâm tình trân quý của các bn.
.
.
.

No comments: