Thursday, December 16, 2010

NGÀY VUI LỚN CHO NGƯỜI DÂN TRUNG QUỐC

Dec 16, '10 12:15 PM

Ngộ thiệt, khi tổng thống Hoa Kỳ Obama đoạt giải Hòa Bình Nobel, nước Mỹ  nói chung và chính quyền Mỹ nói riêng rất hãnh diện, vui mừng chào đón, đến khi ông Lưu Hiểu Ba đoạt được giải cũng Hòa Bình Nobel, nhân dân Trung Quốc thì vui mừng chào đón chào đón khắp thế giới, trong khi đó Nhà cầm quyền Tàu Cộng lại từ chối sự vô cùng hãnh diện này.

Bởi vậy , không lạ khi người ta đem hoa đến tặng cho Tòa Đại Sứ Tàu Cộng tại Hà Lan (Netherlands) vào ngày 10 tháng 12 năm 2010, và cuộc đối thoại đã xảy ra như sau:

- Chào buổi sáng, tôi muốn đem hoa đến tặng cho Tòa Đại Sứ và muốn gặp ông đại sứ.

- Đại sứ là ông Jun (Zhang Jun), ông có thể vào.
- Tốt, cám ơn nhiều lắm, cám ơn.
- Cám ơn
....
- Kính chào ngài đại sứ, tên tôi là ..., tôi đại diện cho dân tộc Hà Lan, đến để tặng ông bó hoa này.
- Xong ngay, cám ơn ông nhiều lắm. (vị đại sứ biểu lộ niềm vui mừng)
- Ông có biết hôm nay là ngày vui lớn cho dân tộc Trung Quốc không?
- Ông... có ý... muốn... nói gì?
- Ông biết, hôm nay là ngày vui lớn của dân tộc Trung Quốc mà, ngày 10 tháng 12 năm nay, bởi vì ông là ngưới Trung Quốc, ông đã thắng giải Hòa Bình Nobel.
- ... Nhưng... tôi... có sự suy nghĩ khác về điều đó. (biểu lộ sự ấp úng thấy rõ)-
Ông phải có sự hãnh diện chứ, vì ông đã thắng giải Hòa Bình Nobel mà, đúng hơn là ông Lưu (Lưu Hiểu Ba).  Vì thế, đó là lý do tôi cám ơn, và tôi hy vọng rằng trong tương lai, Nhà cầm quyền Trung Quốc sẽ thắng thêm nhiều giải Hòa Bình Nobel nữa, bởi vì bạn (Nhà Cầm Quyền của bạn) đã đối xử với dân của bạn tuyệt vời lắm (đưa 2 ngón tay cái lên để diễn tả "số một")
- Uh, huh (Trong tình cảnh này, khó dịch qúa, nó giống như "vâng, đúng vậy")
- Ông có muốn nói gì với người dân Hà Lan không?

XEM VIDEO :
.
.
.

No comments: