Thursday, December 16, 2010

CHIẾU PHIM "ĐỨNG LÊN VÌ VIỆT NAM" và HỘI THẢO TẠI CONNECTICUT

NguoiVietBoston
Dec 15th, 2010

Chủ Nhật 12 tháng 12 tuần qua, cả Miền Đông nước Mỹ chìm trong mưa và tuyết. Vùng New England mưa tầm tả từ sáng sớm đến tối. Tuy nhiên, thời tiết khắt nghiệt đã không ngăn được bước chân của đông đảo đồng hương đến tham dự buổi chiếu phim tài liệu ngắn Đứng Lên Vì Việt Nam của NguoiVietBoston và hội thảo về hướng phát triển của cộng đồng người Việt Tự Do tại tiểu bang Connecticut.

Buổi chiếu phim và hội thảo do Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Connecticut tổ chức với sự yểm trợ tích cực của Hội Tương Trợ Người Việt Connecticut, Hội Cựu SVSQTVBQGVN, Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Hội Đồng Hương Quảng Ngãi, Hội Cựu SVSQ Thủ Đức, Hội Tương Trợ Người Việt Bridgeport.

Thật ngạc nhiên, bất chấp thời tiết rất xấu, các thân hữu do anh Mai Nam hướng dẫn từ vùng mưa bão New York đã đến rất đông và rất sớm. Đến từ Boston có phái đoàn của Hội Diên Hồng do ông Phó Hội Trưởng Nội Vụ Lâm Ngọc Tuấn hướng dẫn. Phái đoàn đến từ thành phố Worcester do ông Nguyễn Sinh Thành hướng dẫn. Phái đoàn của NguoiVietBoston với Chủ tịch Trương Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Kỹ Thuật Lý Thuần Kỳ, Cameraman Nguyễn Như Hà và Photographer Nguyễn Đạt.

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm do ông Nguyễn Thanh Bình thuộc Hội Đồng Hương Quảng Ngãi vùng New England phụ trách, ông Trần Văn Giỏi, Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Connecticut thay mặt Ban Tổ Chức chào mừng quan khách và trình bày mục đích của buổi chiếu phim và hội thảo nhằm nêu cao tinh thần chống ngoại xâm của tiền nhân, lên án sự yếu hèn bạc nhược của giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam và xác định vai trò của người Việt hải ngoại trước hiện tình đất nước. Ông Dương Văn Danh, đại diện Ban Tổ Chức đã trình bày tình hình sinh hoạt của người Việt tại Connecticutt qua hai điểm chính: thành lập Cộng Đồng để tạo điều kiện cho việc phát huy sức mạnh của khối người Việt tự do tại Connecticutt và vai trò quan trọng của kỹ thuật thông tin trong thời đại ngày nay.

Anh Trương Trọng Nghĩa, thay mặt điện báo NguoiVietBoston giới thiệu đến quan khách và đồng hương cuốn phim rất ngắn nhưng chuyên chở các ý chính trong chặng đường lịch sử gian nan dài của dân tộc Việt Nam. Anh Lý Thuần Kỳ sau đó đã chiếu cuốn phim Đứng Lên Vì Việt Nam cảm động và đầy ý nghĩa dù chỉ dài vỏn vẹn 13 phút 55 giây.

Nhà thơ Trần Trung Đạo trong phần trình bày về ý nghĩa của Đứng Lên Vì Việt Nam đã nhấn mạnh đến tinh thần độc lập tự chủ của dân tộc Việt Nam. Tinh thần đó là mạch sống của dân tộc và qua bao thời đại, qua bao thăng trầm, tinh thần độc lập tự chủ vẫn sáng trong tim của mỗi người Việt Nam dù đang sống ở đâu trên trái đất này.

Thiếu tướng Lê Minh Đảo, trong phần hội thảo sau đó cũng đã khen ngợi ban chủ biên và kỹ thuật của NguoiVietBoston đã xây dựng một cuốn phim tuy ngắn nhưng súc tích về nội dung. Thiếu tướng cựu tư lịnh sư đoàn 18 cho rằng việc xây dựng các cuốn phim ngắn như thế rất có lợi cho người xem nhất là đối với đồng bào trong nước. Ông cũng nhấn mạnh đến việc cần phải có thêm nhiều cuốn phim ngắn tương tự nhưng tập trung cụ thể vào vai trò của người Việt trong nước, vai trò của người Việt hải ngoại để hướng tới mục tiêu chung là cùng Đứng Lên vì Việt Nam.

Phần thứ hai của chương trình là hội thảo về hướng phát triển của cộng đồng người Việt Nam với chủ tọa đoàn gồm Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, nhà thơ Trần Trung Đạo và hai đại diện ban tổ chức, ông Trần Văn Giỏi và ông Dương Văn Danh. Buổi hội thảo đã sôi nỗi thảo luận hàng loạt vấn đề mà đồng hương Việt Nam tại Connecticut đang quan tâm, trong đó vấn đề thôi thúc nhất là việc cần phải có một Cộng Đồng. Các đại diện đoàn thể, tổ chức đang sinh hoạt tại Connecticut đều được mời phát biểu và tất cả đều đồng lòng nói lên một ước muốn để hình thành một Cộng Đồng.

Ông Đổ Đăng Doanh, một trong những người đã có nhiều kinh nghiệm sinh hoạt cộng đồng từ Massachusetts góp ý với đồng hương Connecticut rằng nên bắt đầu bằng một ban vận động quy tụ các hạt nhân cùng chia xẻ một nguyện vọng, sau đó, ban vận động sẽ mở rộng các buổi tiếp xúc, gặp gỡ các đoàn thể, tôn giáo và cuối cùng tiến đến một đại hội bầu cử cộng đồng. Các ông Trần Văn Giỏi và Dương Văn Danh đã đúc kết buổi chiếu phim và hội thảo bằng việc đọc danh sách của hơn 30 vị đại diện các đoàn thể và đồng hương tại Connecticut đã đồng ý tham gia vào ban vận động.

Con đường từ nay đến ngày ra mắt Cộng Đồng Việt Nam Connecticut sẽ còn khá dài và sẽ trải qua nhiều giai đoạn, nhiều thủ tục có khi rất tế nhị nhưng với nhiệt tình của đồng hương và tinh thần làm việc hăng say tận tụy của ban vận động, chắc chắn một ngày không xa, đại gia đình các cộng đồng người Việt yêu chuộng tự do hải ngoại, sẽ có thêm một Cộng Đồng Việt Nam: Cộng Đồng Việt Nam tiểu bang Connecticut.

Dưới đây là một số hình ảnh qua ống kính của Đạt Nguyễn:  http://nguoivietboston.com/?p=30782
.
.
.

No comments: