Thursday, December 16, 2010

CÔNG AN hay KIÊU BINH (danlambao)


Danlambao – “Chúa” của công an Việt Nam bây gi là ai? Có th là th tướng Nguyn Tn Dũng, người tng là thứ trưởng an ninh b công an Vit Nam. Gn đây công an gia tăng trn áp nhng tri thức, đi biu, nhân sĩ đã công khai công kích Nguyn Tn Dũng trước thm đi hội XI. Nếu như nhim kỳ ti, Nguyn Tn Dũng không tr được, liu đám kiêu binh của Dũng có làm lon đ đưa “chúa’’ ca mình lên ngôi không? Khó ai mà biết thế nào nhưng lch s đã tng xy ra vic tương tự…

*

Nạn công an hoành hành ngang ngược, chà đp lên pháp luật và đo đc ngày càng gia tăng. Liên tiếp nhng v vic mà chính nhng người thi hành công v này li vi phm pháp lut vi mc đ nghiêm trng. Điu đáng nói là sự vic như thế ngày càng tăng ch không h gim.

Liệu có s bao che cho bộ máy công an khi h vi phạm pháp lut.?

Thử nhìn li nhng v tàn bo mà công an Vit Nam gây ra được x lý thế nào.

V bn chết tr em, người dân Nghi Sơn Thanh Hóa đến nay chưa thy thông báo xét x hay kết qu điu tra đến đâu.

V đánh chết người vi phm giao thông Bc Giang, Thái Nguyên, Lng Sơn đu không có thông báo gì sau những tin báo chí đưa lúc đu

Trong những vic tày tri thế này, báo chí sau khi đưa tin lúc đu đu im bt. Công an tha h gây sc ép, khng b tinh thn gia đình nạn nhân đ h không khiếu kin, không được đưa tin tc v v vic ra khỏi phm vi gia đình mình.

Đc bit trong nhng v trn áp, đánh đp tra tn những nhà đu tranh dân ch, bt đng chính kiến thì h cướp trng tài sn, hành hung mà không hề b mt ai lên án. Ngoài ra những v tn công vào giáo dân, công nhân, dân oan bằng vũ lc mt cách công khai gia thanh thiên bch nht không hề e ngại dư lun.

Mới đây các công an tr mi ra trường công tác được vài chc ngày đã cu kết vi xã hi đen, chém đt tay dân thường ch vì lý do đâu đâu. Hay cảnh c mt nhóm công an bt gái mi dâm trn trung dang tay để họ quay phim đưa lên mng bt chp đo đc con người bình thường ch chưa nói đến đo đc “người chiến sĩ công an nhân dân vì dân phc v.

Nguyên nhân sự bạo ngược ca tng lp công an nhân dân này là họ cho rng h là ch da cho Đng cng sn VN tn ti và nm giữ quyn lc trên đt nước này. Công lao ca h là bo v chế đ CSVN bng mi giá. Bởi vy h chính là chính quyn, chính là nhng k lp pháp, hành pháp. Xuất phát t suy nghĩ như vy khiến h tr thành nhng k côn đ, bo kê như dạng xã hi đen hay băng đng mafia vi quyn lc tuyt đi, không ai dám đng đến. Và s thc thì qu là không ai dám đng đến nhng sai phm ca h.

 Blog Cô Gái Đồ Long chỉ trích các ngôi sao đin nh, sân khu, ca nhc c mt thi gian dài không sao, nhưng ch mt bài lướt qua v con ca tướng công an Nguyn Khánh Toàn là bị bt khn cp.
Tiến sĩ lut Cù Huy Hà Vũ đng đến tướng công an Nguyn Hải Triu cũng b bt gi bng nhng tang chng vu v b i.
Mt con trai cp tá công an Hà Nội quan h tình dc vi n din viên đin nh tr Hoàng Thùy Linh rồi quay phim li. B phim lt ra ngoài, con trai v này và din viên kia không làm sao, nhưng công an huy đng người và của đ điu tra cho bng được ai tung phim lên mạng.

Rất nhiu và nhiu nhng s vic hin nhiên như vậy liên tc xy ra.Thiết nghĩ tt c chúng ta đu trông thy, nghe thy không cần thiết phi nêu chi tiết tng v vì chúng xy ra quá nhiu.

Điều quan tâm là tại sao h làm vy.?

Dường như gii công an muôn tuyên b vi dư lun rằng, h chính là nhng người thc s nm quyn sinh sát trong chế đ này. Rng họ có th trng trn sai phm đy, nhưng không mt ai có quyn phán xét h, thm chí chỉ lên án nh bằng blog, báo chí hay phương tin gì đó thì h kết ti ngay là “lợi dng quyn t do dân ch xâm phm li ích t chc nhà nước’’.

Nhng người b công an đánh đp gi đơn khiếu ni các nơi không nơi nào tr li, người đó chẳng biết than th oan c vào đâu, giãi bày với đài quc tế. Lp tc công an bắt quy ti vu khng công an đánh người.  Không có nhân chng nào dám ra làm chứng công an đánh người vì nhân chng không được bo v.

v Phm Văn Tri, anh Trội làm đơn t cáo công an Hu Lũng đánh anh. Cơ quan điều tra đi xác minh hỏi công an Hu Lũng có đánh anh Tri không. Phó, trưởng cơ quan Hu Lũng nói không, thế là anh Phm Văn Tri b quy ti vu khng công an, tòa kết án 4 năm tù.

Thông điệp ca công an Viêt Nam đã rõ ràng, h những hung thn có đy đ sức mnh và quyn lc. Không mt lc lượng nào trong xã hội Vit Nam có th làm h phi ngn ngi, ngay c đến gii báo chí đng đến công an đều b h thng tay bt b như v hai nhà báo Nguyn Văn Hi và Nguyn Việt Chiến. Đng đến công an đã b kết án tù.

Đảng CSVN đang đưa công an tr thành kiêu binh như thi Lê mt.
Những kiêu binh này trước sau ri s làm lon nếu “chúa’’ của h không được nm quyn binh như h đã tng khi lon giết Huy quân công Hoàng Đình Bảo vì không va ý “chúa” ca h vào thi mạt Lê.

“Chúa” của công an Vit Nam bây gi là ai? Có thể là thủ tướng Nguyn Tn Dũng, người tng là th trưởng an ninh b công an Vit Nam. Gần đây công an gia tăng trn áp nhng tri thc, đi biu, nhân sĩ đã công khai công kích Nguyễn Tn Dũng trước thm đại hi XI. Nếu như nhim kỳ ti, Nguyễn Tn Dũng không tr được, liu đám kiêu binh ca Dũng có làm lon đ đưa “chúa’’ của mình lên ngôi không? Khó ai mà biết thế nào nhưng lch s đã tng xảy ra vic tương tự.

Tuy nhiên, dẫu có thế nào thì vic kiêu binh xut hiện lng hành là du hiu báo trước mt chế đ đang vào thi mt lộ.

.
.

No comments: