Monday, December 6, 2010

KHÓA SỔ VỤ CÔNG AN QUẢNG NINH BẮT MẠI DÂM (danlambao)


Danlambao – Có một nhóm người đng trên pháp lut và li dng pháp lut như là công c bo v đc quyn đặc li ca h. Nhân phm, danh giá, uy tín, quyn li ca người dân đã b lãng quên. Vụ công an Qung Ninh bắt mi dâm là mt minh chng hùng hn nht. Chúng ta không chỉ xót thương cho thân phn hai cô gái người dân tc b làm nhc mà cả dân tộc b xúc phm bi nhóm người thi hành pháp lut mà vi phm pháp lut, chà đạp pháp lut cách trng trn.

*
Vụ công an Quảng Ninh sau mt tun h sơ chuyn về công an tnh thì hôm ngày 6.12.2010 đã có kết lun và áp dng hình thc kỷ luật y như danlambao đưa tin trước đây. Cụ th như sau:
Hoàng Hà Long, (Trung úy, người nhc m cô gái) b h 2 cp hàm
Đào Duy Long (Thiếu úy, người chép phim) b h 2 cp hàm
Nguyễn Thanh Tùng (Thượng sĩ, chép phim) b h 2 cp hàm
Trần Văn Hòan (Trung úy, người quay phim) b h 1 cp hàm
Hà Trọng Huân (Thượng sĩ, tham gia nhóm bt mi dâm) b h 1 cp hàm
Nguyễn Mnh Hưng (Thượng sĩ, phòng an ninh) ch b cnh cáo, điu chuyn công tác
Tập th công an Th Xã Cm Ph thì không b chỉ nêu là ”không được công nhn thi đua

Kết lun ca công an Qung Ninh cũng không nói là đã tìm ra người ”c tình tung video clip lên mng”.
Không có một ai b x lý hình s trong vụ này.
Không có quyết đnh khi t v án, nghĩa là từ nay vụ án đã coi n chìm xung.
Ngoài ra không nghe nói đến các bip pháp x hành chính hay dân sự vi nhóm công an này. H vn được công tác nơi cũ trừ Nguyễn Mnh Hưng b điu chuyn.

Việc t chc phm ti, ch ý quay phim, nhc mạ người khác, làm l bí mt công tác, lợi dng chc v quyn hn khi thi hành công tác, và tung video clip lên mạng gây hu qu đc bit nghiêm trng. To nên mt luồng dư lun chn đng khp thế gii v nhân phm và đo đc ca con người, cách xử lý v vic m mun làm du dư lun càng gây bất bình. Nhưng kết thúc vụ vic là như thế này đây? Lut pháp quy đnh v vi phm nhân phm con người đã bị nho báng và làm trò hề.

Chỉ mt entry đng chm sơ sơ đến nhà ca ông tướng công an là Bloger Hương Trà b khi t hình s và bt giam. Nhưng đây một nhóm công an phm ti có t chc li được x lý cách nh nhàng ưu ái. Mi người đu nhn thy Vit Nam có 2 loi lut pháp. Mt th lut cho dân thì vô cùng nghiêm khắc và mt lai lut cho quan chc nh nhàng, đùa gin vi lut pháp.

Có một nhóm người đng trên pháp lut và li dng pháp luật như là công c bo v đc quyn đc li ca h. Nhân phm, danh giá, uy tín, quyền li ca người dân đã b lãng quên. V công an Qung Ninh bt mi dâm là một minh chng hùng hn nht. Chúng ta không ch xót thương cho thân phn hai cô gái người dân tc b làm nhc mà c dân tc b xúc phm bi nhóm người thi hành pháp luật mà vi phm pháp lut, chà đp pháp lut cách trng trn.

*
Bài liên quan:
.
.
.

No comments: