Sunday, October 18, 2009

XIN CHÚNG TA ĐỪNG QUÊN HỌ


Xin chúng ta đừng quên họ
Gửi vào ngày Chủ Nhật, 18 Tháng 10, 2009.
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8271
CONLAK.express: Đây là một bài viết do độc giả gửi tới CONLAK.express nhờ đăng, chúng tôi thấy đây là một thiện ý tốt của độc giả mang tính nhân đạo từ thiện, nên cho đăng giới thiệu cùng bạn đọc. Tiêu đề do chúng tôi tự đặt.
-----------------------
Mấy hôm trước tôi bắt gặp một tấm hình (*) xem xong cảm động và suy nghĩ mãi, tuy chỉ là một bức ảnh hai người đàn ông chụp với hai đứa trẻ nhỏ đứng trước một căn nhà ba gian kiểu truyền thống của nông thôn đồng bằng Bắc bộ rất đỗi gần gũi trong ký ức thì không gì đáng nói. Nhưng khi đọc dòng chữ minh họa cho ảnh thì trong tôi một cảm giác rất lạ, nó ngậm ngùi và cảm động như thể người trong hình là người thân của mình. Tấm ảnh đó mọi người nếu xem chắc ít nhiều cũng có cảm giác như thế.


Vợ con anh Trội và những người bạn đến chia sẻ
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/51559062.jpg

Đó là tấm ảnh anh Bùi Thanh Hiếu hay tên quen thuộc là Blogger Người Buôn Gió chụp cùng hai cháu bé con anh Phạm văn Trội và luật sư Huỳnh Văn Đông thuộc văn phòng luật sư Thiên Tuế đảm nhận bào chữa cho anh Phạm Văn Trội nhà bất đồng chính kiến vừa bị chính quyền Việt nam xử 4 năm tù giam và 4 năm quản chế với tội danh bị truy tố và đưa ra xét xử về tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXH CN VN”.

Vì xuất phát từ những hành động hoàn toàn phù hợp với quyền công dân mà luật pháp và hiến pháp quy định.

Anh Phạm Văn Trội sinh năm 1972 tại Thường Tín, Hà Tây. Năm 1989 tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm 1993 phục vụ quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 1994 xuất ngũ. Năm 1995 thi vào Ðại Học Quốc Gia Hà Nội. Năm 1999 tốt nghiệp cử nhân khoa học chuyên ngành Quản Lý Xã Hội. Anh đã tham gia hoạt động đòi dân chủ và nhân quyền từ năm 2001.
Vào ngày 28 tháng 6 năm 2008, anh Phạm Văn Trội bị đấu tố trước khoảng 300 người và đảng viên cộng sản và bị đánh đập trước sự chứng kiến của công an vì lá “Đơn tố cáo và phản đối chính sách an ninh của nhà nước và ĐCSVN” của anh Phạm Văn Trội viết, chúng ta có thể bắt gặp vài câu chữ phản đối chính sách đàn áp vô cớ của cơ quan an ninh mà bản thân anh Trội là nạn nhân của những cuộc trấn áp đó. Và cũng vì xuất phát từ sự đàn áp vô pháp của công an, an ninh tỉnh Hà Tây cũ nên anh Trội đã có cuộc trả lời phỏng vấn bằng điện thoại trên các phương tiện tuyền thông đây là biểu hiện tự vệ, phản kháng của một cá nhân khi quyền lợi của mình bị phương hại.
Là con người anh Phạm văn Trội có quyền làm như vậy không ai có quyền cấm đoán.

Chuyện là như vậy nhưng tấm hình kia cứ ám ảnh tôi mọi lúc, kể cả khi nằm ngủ, vì hình ảnh hai cháu bé con anh Trội nhất là ánh mắt của hai cháu bé trong tấm hình đó nhắc tôi phải làm một việc gì cho hai cháu và gia đình anh Trội.
Tôi cũng trao đổi với bạn bè thân thiết của mình và quyết định có một bài viết gửi bạn đọc của tôi, muốn qua bài viết này nhắc nhở mọi người đừng quên những người con đất Việt dũng cảm và gia đình họ đang ở trong vòng lao lý của một nền luật pháp bất công kiểu "Luật là tao-tao là luật".

Những nhà bất đồng chính kiến đã bị bắt và bị đưa ra xét xử trong thời gian qua như Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài,Vũ Hùng, Phạm văn Trội, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Thị Nghiên .v.v.. và rất rất nhiều người nữa họ đã hy sinh cả sinh mạng cá nhân mình và chính gia đình riêng của họ, để đấu tranh vì công lý, vì quyền tự do của mỗi chúng ta va một xã hội dân làm chủ thực sự. Dẫu họ biết rằng con đường trước mắt họ đang đi, công việc của họ đang làm sẽ đưa họ vào cảnh tù đầy,vợ chồng và con cái họ sẽ vô cùng vất vả trong cuộc mưu sinh nhưng họ không hề sợ và khuất phục bạo quyền.

Toàn thể nhân dân Việt nam nhất là những người yêu chuộng tự do và công lý đang nợ họ rất nhiều. Những con người đó họ không chỉ đấu tranh vì cá nhân họ, gia đình họ mà họ xả thân vì cả một dân tộc trong đó có cả tôi và các bạn nữa.

Người Việt nam vốn giàu lòng nhân ái, biết trọng lẽ phải nhưng hay quên rất nhanh. Những anh chị em đấu tranh cho dân chủ và công lý sau lúc họ bị bắt giam chúng ta lo lắng cho họ, nhắc đến họ bao nhiêu thì sau khi họ bị xét xử, nhận bản án và chịu chấp hành hình phạt cũng là lúc mọi người chúng ta bắt đầu quên họ. Chúng ta quên họ nhanh bấy nhiêu và chỉ nhắc lại họ mỗi khi họ mãn hạn tù.

Sao chúng ta vô tâm và vô ơn với họ như vậy?


Vợ con anh Trội và những người bạn đến chia sẻ http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/9b108e6c.jpg

Với tư cách cá nhân một người Việt nam khẩn thiết kêu gọi mọi người Việt nam những con người yêu công lý và tự do, những người có lương tâm và trách nhiệm trong và ngoài nước, trên cơ sở tinh thần "lá lành đùm là rách" hãy:

MỞ MỘT CUỘC VẬN ĐỘNG TƯƠNG TRỢ TỪ THIỆN CHO GIA ĐÌNH NHỮNG NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN TẠI VIỆT NAM (đang thụ án hay mãn hạn tù) với các tiêu chí:
1.Các cá nhân ủng hộ trực tiếp cho các gia đình anh chị em theo số tài khoản ngân hàng của người trong gia đình họ cung cấp (Nhờ độc giả kiểm chứng) không qua trung gian bất kỳ cá nhân , tổ chức hay hội đoàn nào khác.
2.Việc thực hiện tuyệt đối tuân thủ luật pháp của Nhà nước CHXHCN Việt nam, và các nghị định quy định về việc nhận tiền từ thân nhân trong và ngoài nước, để tránh việc chính quyền gây khó khăn của họ sau này.

Không nhận tiền ủng hộ của các đảng phái hay tổ chức chính trị, nếu các thành viên các tổ chức chính trị nếu muốn tham gia xin dùng danh nghĩa cá nhân mình để làm từ thiện.

Để việc thực hiện tiến hành được nhanh chóng và chính xác để nghị mỗi chúng ta đặc biệt là những trang wesite hay Blog lề bên trái hãy nhanh chóng nhập cuộc & khẩn trương tiến hành:
1. Thu thập và tổng hợp đầy đủ danh sách các nhà bất đồng chính kiến ở trong nước theo các các mục ghi chú sau đây:
a. Người đại diện gia đình: Họ và tên số CMT
b. Địa chỉ; Số nhà (đường), Tổ - Xã (phường), Huyện (quận), Tỉnh (thành phố)
c. Số điện thoại liên lạc được, e-mail
d. Số tài khoản, ngân hàng (chi nhánh) có thể giao dịch thuận tiện.

Tất cả các thông tin trên đề nghị gửi về được tập hợp trên các trang website, blog khác (tự nguyện tham gia) chuyển tải thông tin thuận tiện cho những người muốn giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với gia đình các anh chị em dân chủ đang sống ở VN. Danh sách tên các gia đình đề nghị sẽ xếp theo thứ tự abc.. để đảm bảo tính công bằng.
Cần thiết sẽ thiết lập một Blog dành riêng cho việc đăng tải danh sách và các ghi chú liên quan đến công tác từ thiện này. Lưu ý chỉ là nơi tìm hiểu danh sách, các thông tin về dữ liệu liên quan đến việc làm việc hảo tâm và hoàn cảnh gia đình. Tuyệt đối không qua trung gian.

Đây là một công việc từ thiện do đó mong muốn chúng ta cùng phổ biến và chuyển tải các thông tin để mọi người Việt nam trong và ngoài nước có lòng từ tiện biết rõ và tiến hành làm việc từ tiện được nhanh chóng, chính xác và thuận tiện.
Mỗi chúng ta hãy bằng tấm lòng của mình, của ít lòng nhiều chia ngọt sẻ bùi cùng với gia đình của các nhà đấu tranh cho dân chủ tùy theo khả năng mỗ người.

Đây là cơ hội bầy tỏ và chia sẻ tình nghĩa của mỗi chúng ta với họ, những người con đất Việt kiên cường và dũng cảm bất chấp hiểm nguy. Tin này đến với họ sẽ thúc đẩy ý chí kiên cường của họ trong những ngày còn trong lao tù, để họ biết rằng chúng ta luôn bên cạnh và không bao giờ bỏ rơi họ.
Thiết nghĩ đây là trách nhiệm và lương tâm của mỗi chúng ta.

Một vài suy nghĩ của cá nhân xin được nêu lên, mong các trang website và blogs hãy chuyển tải giúp bài viết này và sớm tập hợp danh sách các gia đình các nhà bất đồng chính kiến. Chúng ta nhanh ngày nào sẽ giảm bớt nỗi khó khăn vất vả của gia đình họ nhất là các cháu bé tội nghiệp kia.

Ngày 15/10/2009
Kim Mai

--------------------------------
(*) Tấm hình đăng trên trang Blog Chúng tôi là bạn của người buôn gió
http://bancuanguoibuongio.multiply.com/

Bài do BBT
CONLAK.express biên tập.


No comments: