Saturday, October 3, 2009

NGUY CƠ MÂT NƯỚC và TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA


Nguy cơ mất nước và trách nhiệm của chúng ta
Nguyễn Đăng Quang
Hội Cựu Sinh Viên VN Úc Châu

Melbourne 01/10/2009
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1557:1557&catid=37:bandoc&Itemid=56
Những diễn biến xảy ra trên vùng biển Đông trong thời gian vừa qua đã là dấu chỉ cho mọi người thấy rằng đất nước Việt Nam đang đứng trước nguy cơ mất nước. Khởi đầu từ việc lấn chiếm biên giới trên đất liền, ngày nay Trung Cộng không còn e ngại trước tiếng nói của quốc tế nên đã hành xử ở biển Đông như chỗ không người, và VN là một quốc gia đã và sẽ bị mất mát nhiêù nhất trước việc Trung Cộng lấn chiếm biển cả và tài nguyên ở vùng biển Đông.

Câu hỏi được đặt ra là người Việt hải ngoại chúng ta làm được gì khi mà chủ nghĩa Công Sản vẫn còn đang hiện diện trên đất nước Việt Nam, mà cũng chính vì chủ nghĩa này mà đất nước Việt Nam đang đi vào ngõ cụt của hiểm họa mất nước. Đóng góp công sức mình trong việc bảo vệ đất nước là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi một người dân dù trong nước hay ở hải ngoại trước hiểm họa xâm lăng của giặc ngoại xâm. Thế nhưng đất nước Việt Nam ngày hôm nay đang được cai trị bởi một chế độ độc đoán, tàn dư của một chủ nghĩa đã lỗi thời, bị cả thế giới kinh tởm và bị quăng vào sọt rác; chế độ độc đoán ấy đã không cho người dân thể hiện được lòng yêu nước của mỗi con dân; chế độ ấy chỉ muốn mọi người cúi đầu bảo sao nghe vậy như một thứ công cụ máy móc thuần túy không cần suy nghĩ. Hơn thế nữa đã có những bằng chứng về việc dâng đất dâng biển cho ngoại bang của đám thái thú Hà Nội. Chính vì lý do đó, những người yêu nước đang đứng trước một thách đố vô cùng lớn lao là làm cách nào để chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước trước hiểm họa xâm lăng của gịặc Bắc Phương và cùng lúc phải đối phó với giặc nội xâm là nhà cầm quyền độc đoán CS VN.

Đau thương cho Dân Tộc chúng ta, giặc ngoại xâm thì đang tiến hành âm mưu thôn tính đất nước Việt Nam, đưa Việt Nam lọt hẳn vào qũy đạo để mặc sức khống chế, ngươì dân Việt Nam sẽ mãi mãi làm tôi mọi cho ngoại nhân ngay trên chính quê hương mình. Giặc nội thù thì đang tàn phá đất nước, làm băng hoại cả một thế hệ thanh niên Việt Nam, cướp bóc đất đai của người dân lành, chiếm đọat chùa chiền, nhà thờ, thánh thất. Bán dần đất đai của cha ông tổ tiên cho ngoại bang mặc tình khai thác. Bọn chúng (CSVN) chỉ tìm lợi lộc cho bản thân trước mặt mà chẳng cần biết đến những nguy hại lâu dài cho dân tộc, cho con cháu đời sau.

Trách nhiệm người trong nước :
Hiện nay trong nước đã xuất hiện những trí thức, những bạn trẻ Sinh Viên Hoc Sinh, những nhân sĩ quan tâm tới vận mệnh dân tộc, họ đang đứng vào hành ngũ những người đấu tranh cho tự do dân chủ, họ cất lên những tiếng nói bênh vực công lý, mạnh dạn bênh vực cho lẽ phải. Chúng ta nghiêng mình ngưỡng phục trước những đóng góp hy sinh vô bờ bến đó. Chỉ có những tiếng nói mạnh dạn bất chấp sức mạnh của cường quyền như vậy mới dần dà tháo tung được những gông cùm của những nghị định, nghị quyết rừng rú đã và đang còn tròng lên cổ người dân Việt Nam. Và ngay cả những công dân bình thường nhất chúng ta cũng có thể dùng internet để chuyển tải những tin tức đến bạn bè, đến người thân, chia xẻ những sự thật mà chế độ đang ra sức bưng bít người dân Việt Nam.Thông tin chưa đủ, sự đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp cho tiến trình đòi hỏi nhân quyền, tự do và công lý cho mọi người dân Việt Nam được hưởng phải là trách nhiệm hàng ngày của mỗi một người dân Việt Nam trước bổn phận đối với đất nước. Chúng ta cùng nhắc nhở nhau quan tâm đến những sự kiện sống còn của Dân Tộc như Bauxit ở Tây Nguyên, Hoàng Sa, Trường Sa ngoài biển Đông. Hỗ trợ anh chị em chúng ta đang bị đàn áp ở Tam Tòa, Loan Lý, Thái Hà, Khâm Sứ….


Trách nhiệm người hải ngoại :
Người thường nói lịch sử luôn là một sự lập lại, biến cố 30 tháng tư năm 75 xảy đến, khi nước mất nhà tan, biết bao người mới giật mình nhận ra rằng chính người dân của chúng ta đã quá thờ ơ trước thời cuộc, chính chúng ta nhiều khi nhìn những người lính đi qua thành phố sau những ngày dài hành quân bảo vệ dân lành với con mắt dửng dưng như người ngoại cuộc. Nước đã mất thì nhà phải tan và đến khi nhà tan cửa nát mà đấm ngực ăn năn thì đã qúa muộn màng.
Hôm nay sau hơn 30 năm, khi cuộc sống ở hải ngoại này đã qúa đầy đủ, hiện trạng cũng chẳng khác xưa bao nhiêu, đa số mọi người vẫn nghĩ rằng Cộng Đồng là việc của ai đó không dính dáng đến gia đình mình, không dính dáng gì đến cá nhân mình. Đấu tranh chính trị thì đã có các đoàn thể chính trị lo liệu. Người ta nghĩ rằng thoát khỏi tay CS để ra đến hải ngoại là coi như an toàn, là coi như moị chuyện đã xong. Thực sự thì đâu phải như vậy, cuộc sống đâu phải chỉ có bản thân chúng ta, cuộc sống còn có những người thân thích, họ hàng, bà con lối xóm và xa hơn nữa chính là tình Đồng Bào ruột thịt chúng ta .
Chính vì sự liên đới đó, chính vì sự tồn vong và phát triển của Dân Tộc chúng ta mà trách nhiệm cũng như bổn phận vơí đất nước luôn có trong mỗi chúng ta, trách nhiệm này giờ đây không ai bắt buộc chúng ta nhưng chúng ta phải tự làm và nhắc nhở cho những người khác cùng làm. Tiền tuyến bấy giờ là cuộc chiến của những người dân khiếu kiện đòi đất đai với chính quyền với công an, tiền tuyến bây giờ là những việc xảy ra như ở Thái Hà, ở Bát Nhã, ở Tam Toà, ở Loan Lý, tiến tuyến bây giờ là một mặt trận giữa những chiến sĩ dân chủ hiên ngang vững tin thẳng thắn chống lại bạo quyền, mặt trận nhìn thì êm ả nhưng thực sự thì đang diễn ra rất khốc liệt. Và tất cả những tiền tuyến khốc liệt ấy luôn mong chờ sự hỗ trợ của chúng ta từng giây, từng phút. Đừng thờ ơ, đó là bổn phận và nhiệm vụ của chính chúng ta, sự góp công, góp sức dù thật nhỏ cũng đều trân trọng và đáng qúy vì đó là đóng góp cho Tổ Quốc.


Cộng Đồng địa phương chúng ta
Cộng Đồng Người Việt Tự Do là đại diện chính thức cho đồng bạo Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở Úc, biết bao nhiêu công sức của các ban chấp hành liên bang, ban chấp hành tiểu bang, thân hào nhân sĩ, các hội đoàn, đoàn thể và tổ chức đã đóng góp cho Cộng Đồng này vững mạnh và tồn tại cho đến hôm nay. Cộng Đồng chúng ta đang bước đến một giai đoạn có rất nhiều thử thách : Đất nước thì đang đứng bên bờ vực thẳm trước sự nguy cơ xâm lấn của ngoại bang, nội bộ chúng ta thì đang có nhiều xung khắc.

Những chiến sĩ dân chủ đang hiên ngang ở tuyến đầu hơn lúc nào hết họ đang mong mỏi có được một hậu phương vững manh, và hậu phương họ đang mong chờ đó chính là tập thể những Cộng Đồng của người Việt ở Hài Ngoại, và như vậy hậu phương vững mạnh phải là ưu tiên số một của người hải ngoại chúng ta, và muốn có một hậu phương vững mạnh chúng ta phải có một Cộng Đồng ổn định, muốn có Cộng Đồng ổn định chúng ta cần có nhiều bàn tay và khối óc xây dựng, chăm lo đóng góp vào những chuyện chung, tham gia vào các đoàn thể, các tổ chức. Nguy cơ đất nước bị xâm lấn bởi ngoại bang, chiếc tròng nô lệ đang chuẩn bị tròng vào cổ Đồng Bào chúng ta, chúng ta còn đợi đến khi nào mà không biết ân cần nhắc nhở nhau về một vận mệnh suy vi của Dân Tộc. Bổn phận và tiếng lòng đang thúc giục mỗi một người trong chúng ta, gìa trẻ, lớn bé, trai gái, sang hèn.., cùng nắm tay nhau, quên đi những xung khắc, dị biệt cá nhân. Hãy đặt quyền lợi tối thượng của Tổ quốc trên hết, đóng góp phần mình bằng khả năng, bằng thời gian cho phép để xây dựng một Cộng Đồng vững mạnh ngay nơi mình đang sống. Chính Cộng Đồng vững mạnh đó với tiếng nói của cả chục ngàn ngươì sẽ vừa tạo thế vừa tạo lực cho Cộng Đồng chúng ta cùng góp phần trong việc đối đầu với cả gịặc nội thù là CSVN cùng giặc ngoại xâm là Trung Cộng.


No comments: