Monday, October 5, 2009

KIẾN NGHỊ XOÁ TÊN ĐÀO DUY QUÁT KHỎI HỘI NHÀ BÁO

Kiến nghị đình chỉ chức danh Ủy viên BCH
và xóa tên ông Đào Duy Quát khỏi Hội Nhà Báo Việt Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————o0o————

KIẾN NGHỊ
“V/v đình chỉ chức danh Ủy viên BCH
và xóa tên ông Đào Duy Quát khỏi Hội Nhà Báo VN”


Kính gửi: BAN CHẤP HÀNH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM

Tôi tên là Nguyễn Văn Chính (Nguyễn Chính), Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam (Thẻ Hội viên số 00570 cấp ngày 12/6/2008). Căn cứ khoản 6, Điều 11 của Điều lệ Hội Nhà Báo Việt Nam (sửa đổi) ban hành theo QĐ số 579/2005/QĐBNV ngày 29/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, tôi kính gửi bản kiến nghị này tới Quý Ban Chấp hành, với những nội dung như sau :

Hội viên Đào Duy Quát hiện là Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam (số thứ tự 22 trong danh sách BCH), lợi dụng quyền hạn TBT, đã cố ý cho đăng bản tin “Hải quân TQ diễn tập tại biển Đông” trên báo Điện tử Đảng CS Việt Nam ngày 08/9/2009. Đây là sai phạm cực kỳ nghiêm trọng, mang tính chủ động, cố ý, ngay tại thời điểm nước ta vừa đệ trình hồ sơ về chủ quyền lãnh hải, thềm lục địa gửi LHQ và TQ đang tích cực muốn khẳng định chủ quyền tại biển Đông dưới mọi hình thức. Sai phạm này hoàn toàn không phải lỗi bất cẩn, hoặc “tai nạn nghề nghiệp” như Hội viên Đào Duy Quát thanh minh. Bản tin đó trên báo Điện tử Đảng CS Việt Nam vừa xúc phạm vong linh của cha, ông chúng ta, của những anh hùng, liệt sỹ thuộc nhiều thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, vừa xúc phạm tình cảm của gần 90 triệu đồng bào ta ở trong và ngoài nước.

Ai cũng biết, với những chứng cứ lịch sử, nhất là với những trang sử vàng hàng ngàn năm bất khuất giữ từng tấc đất biên cương, hải đảo của dân tộc Việt Nam, thì Công hàm Phạm văn Đồng ký Ngày 14/9/1958 gửi Tổng lý Quốc vụ viện Chu Ân Lai , chỉ là tờ giấy lộn. Vậy mà, bức Công hàm đó đã được phía TQ coi như một căn cứ để chứng minh cho tham vọng của họ. Cho nên hệ lụy của bản tin do Hội viên Đào Duy Quát lợi dụng chức quyền cho in trên báo Điện tử Đảng CS Việt Nam, sẽ gây hậu quả không thể lường trước được. Đạo đức cao nhất và trên hết của người làm báo Việt Nam, là tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc và Dân tộc. Tại khoản 1, Điều 10 của Điều lệ Hội Nhà Báo Việt Nam đã nêu rõ người làm báo phải: “Trung thành với Tổ Quốc VN, thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”. Và, khoản 1, Điều 6 Luật Báo chí (sửa đổi) cũng quy định rất nghiêm ngặt, báo chí phải: “Thông tin trung thực về tình hình trong nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân”. Như vậy, hội viên Đào Duy Quát đã vừa cố ý vi phạm Điều lệ Hội Nhà báo VN, vừa vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật Báo chí.

Từ những lý do nêu trên, tôi kiến nghị với BCH Hội Nhà báo Việt Nam:
Đình chỉ ngay và vô điều kiện chức danh Ủy viên BCH Hội Nhà Báo của ông Đào Duy Quát. Đồng thời xóa tên ông Đào Duy Quát khỏi danh sách Hội nhà báo Việt Nam.

Kính thưa Quý Ban Chấp hành,
Với suy nghĩ, Hội Nhà báo Việt Nam, là hội nghề nghiệp gồm những người cầm bút, qua các tác phẩm báo chí, thể hiện trách nhiệm cao nhất với lợi ích của Nhân dân mình, Tổ quốc mình. Trong Hàng ngũ của Hội không thể có những hội viên có những sai phạm cố ý, rất nguy hại cho an ninh quốc gia như ông Đào Duy Quát. Vì vậy kính đề nghị Quý Ban Chấp hành khẩn trương xem xét, giải quyết kiến nghị của tôi và sớm có phúc đáp cho tôi đúng như quy định của Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

Trân trọng
Nha Trang ngày 05 tháng 10 năm 2009<
Nguyễn Văn Chính (đã ký tên)

Nơi nhận:
- Như trên
- Các cơ quan báo chí

Nguồn :
http://bauxitevietnam.info/c/12427.html


No comments: