Thursday, October 8, 2009


HRW trao tặng 4 giải thưởng nhân quyền
07/10/2009
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-10-07-voa49.cfm
Tổ chức quốc tế bênh vực nhân quyền Human Rights Watch đã vinh danh 4 người về điều được tổ chức này mô tả là ‘sự tranh đấu phi thường’ để nêu cao quyền tự do của con người trên khắp thế giới.

Giải thưởng được loan báo hôm thứ tư, có tên là ‘Alison Des Forges’, một chuyên gia cao cấp của Human Rights Watch thiệt mạng trong một tai nạn phi cơ vào tháng hai năm nay tại bang New York để vinh danh ông.

Bốn người được trao tặng giải thưởng là ông Bo Kyi, cựu tù nhân chính trị tại Miến Điện và đồng sáng lập viên của Hiệp Hội Trợ Giúp Tù Nhân Chính Trị, một tổ chức vận động trả tự do cho các nhân vật tranh đấu Miến Điện bị cầm tù.

Ông Daniel Bekele, một luật sư chuyên chống nạn nghèo khó và là nhân vật tranh đấu cho nhân quyền của Ethiopia.

Bà Elena Milashima, một ký giả chuyên viết các bài điều tra cho tờ báo Novaya Gazeta tại Nga.

Và Mathilde Muhindo, nhân vật tranh đấu cho nữ quyền vận động để tìm cách ngăn chặn tình trạng bạo hành tính dục tại Cộng Hòa Dân Chủ Congo.

Giám đốc chấp hành của Human Rights Watch, ông Kenneth Roth cho biết 4 người được trao giải mỗi ngày đều phải đối mặt với muôn vàn thách thức trong khi theo đuổi công việc vị tha để mong chấm dứt những vụ vi phạm nhân quyền và đưa những tội phạm ra xét xử trước công lý.

-------------------------------

Human Rights Watch Honors Top Rights Defenders October 7, 2009
Defenders Work to End Abuses in Burma, Congo, Ethiopia, and Russia


No comments: