Thursday, October 1, 2009

DÙNG SIDEWIKI của GOOGLE để CHUYỂN LỬA về VIỆT NAM


Dùng Sidewiki của Google để chuyển lửa về Việt Nam
Vietland

Ngày 30-09-2009, giờ 11:50
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=9127
Hiện nay giới Blogger tranh đấu dân chủ đã có một vũ khí mới để tự do đối thoại ngay trên trang mạng CSVN mà không bị kiểm duyệt đó là Sidewiki .

Thí dụ: Sau khi bạn cài đặt Sidewiki, bạn mở trang mạng Đảng CSVN ra xem thì bạn sẽ thấy rất nhiều ý kiến của người VN trong và ngoài nước phía bên cột trái.
http://vietland.net/main/attachment.php?attachmentid=329&stc=1&d=1254286105

Sidewiki là một forum mới của google dành cho góp ý kiến bất cứ trang mạng nào mà không bị kiểm duyệt.Cách viết tiếng Việt có dấu mà người nào cũng đọc được ở Sidewiki

(1) Ghi danh với google gmail và login gmail .

(2) Download Sidewiki tại đây :
http://www.google.com/sidewiki/intl/en/install.html

(3)
Download Unikey để đánh máy chữ Unicode .

(4) Trước khi đánh máy vào khung góp ý kiến của Sidewiki bằng chữ Unicode nhớ copy & paste phần code phía dưới vào trên đầu của bài để tự động chuyển sang Unicode .

CODE (Xem ở đây : http://lamvienbaoloc.multiply.com/journal/item/1628/1628 )

(5) Đánh máy phần ý kiến mình hay paste bài góp ý đã đánh máy sẵn từ Unicode vào dưới phần code phía trên . Đừng lo lắng xấu bài vì phần code trên sẽ tự động biến mất (ẩn vào trong) chỉ còn lại bài viết của chúng ta và ai cũng có thể đọc được không cần phải dùng View > Encoding.

Ghi chú: Nếu bạn đánh máy unicode mà quên paste phần code trên vào đầu bài viết thì người khác sẽ không hiển thị được và chữ unicode sẽ biến dạng thành những ô vuông hoặc bài viết bị biến mất.


* Xem hình dưới bạn có thể đăng bất cứ gì ở trang báo đảng CSVN và khi một người khác có chung phần mềm Sidewiki sẽ thấy được phần góp ý của bạn phía bên cột trái trang mạng . Hiện nay Sidewiki đang phổ biến trên giới Bloggers, bạn sẽ thấy rất nhiều ý kiến Tự Do trên các bài viết của trang báo CSVN .


Dưới đây là (photo) BBTVL vừa phổ biến cho các bạn trong nước ký tên về tội ác đảng CSVN ngay trên trang báo đảng CSVN .
http://vietland.net/main/attachment.php?attachmentid=329&stc=1&d=1254286105



No comments: