Tuesday, October 20, 2009

DÂN OAN KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM


DÂN OAN KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM
Cử tri Quận 2
18/10/2009
http://dcctvn.net/news.php?id=5586
Ngày 07/10/2009 UBND quận 2 huy động gần 200 người; bao gồm : Cán bộ , công nhân viên chức, Công an các loại, cảnh sát cơ động , cảnh sát 113, an ninh , cảnh sát trật tự , giao thông , bộ đội , dân phòng, quần chúng tự phát … thuộc thành phố Hồ Chí Minh, đã dùng vũ lực và cường quyền, tùy tiện phá cửa nhà và quật ngã, đè ông già gần 80 tuổi , là lão thành cách mạng tên là :VŨ CÔNG TÁM xuống đất ! Khiến ông bất tỉnh ! Bà DƯƠNG THỊ CẢNH vợ ông gần 60 tuổi , bị khống chế đến ngất xỉu, trước sự chứng kiến và làm chứng của một vị Đại tá công an thành phố HCM đã về hưu , khi ông này đến thăm khiến ông vô cùng bức xúc và lên tiếng cực lực phản đối ! Thuộc cấp của ông là các công an nhận ra ông , nhưng bọn chúng giả điếc và yêu cầu ông giữ trật tự để cho chúng thi hành công vụ , nếu không sẽ bị bắt giữ !

Khi tiến hành cưỡng chế đo vẽ nhà số : B20/7 LƯƠNG ĐỊNH CỦA , tổ 12, khu phố 1, phường Bình An , quận 2 , Của ông Tám và bà Cảnh , chúng cảnh giác đến mức độ ; mọi vật dụng nghi ngờ là camera , ghi âm, dây điện thoại … đều bị cắt đứt ! Khi ra về còn buông lời đe dọa: Nếu để lọt hình ảnh , âm thanh ra ngoài sẽ bị nghiêm trị ! Vì nhà ông kinh doanh điện thoại và các loại điện tử !

Gia đình ông khiếu nại Quyết Định 12856/QĐ-UBND và Thông Báo 2660/ TB-HĐBT ngày 22/08/2009 V/v cưỡng chế đo vẽ cố tình vi phạm Pháp Luật , nhưng không được bất kỳ cơ quan nào nhận đơn ! Vì họ thừa biết việc làm này của họ là vi phạm Pháp Luật một cách nghiêm trọng !

Vi phạm Điều 1 và Điều 2 Quyết Định : 74/ 2006/ QĐ-UBND ngày 17/ 05/ 2006 V/v kiểm kê bắt buộc do UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành :
Muốn kiểm kê bắt buộc phải có Quyết định thu hồi đất cụ thể đối với từng thửa đất do hộ gia đình cá nhân đang sử dụng . Hộ của ông không nằm trong ranh thu hồi đất theo QĐ 1997 , căn cứ vào Bản Đồ 02/BB-BQL.

Sau đó , đoàn cưỡng chế kéo đến nhà ông : Nguyễn Văn Thạch , địa chỉ B19/1 , tổ 9, khu phố 1, phường Bình An . Ông Thạch hiện là Bí Thư kiêm Khu phố trưởng Khu phố 1 ! Do ông tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của chính quyền quận 2, thu hồi đất của dân đang sử dụng hợp pháp mà không có quyết định thu hồi ! Hơn nữa, ông còn chứng minh được khu phố của ông nằm ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm ! Nên ông đã bị cách chức bí thư và khu phố trưởng ! nay còn đe dọa khai trừ ra khỏi đảng !
Vì lý do làm ăn , gia đình ông vắng nhà ! Chúng dùng máy hàn cắt khóa , phá cửa , xâm phạm gia cư bất hợp pháp , trước sự phản đối , đả đảo , vật lộn với nhân dân địa phương .

Xin mời coi một đoạn video do nhân dân quay được ! nghe rõ tiếng đả đảo, đả đảo, đả đảo…

Cắt khóa, phá cửa cưỡng chiếm nhà
http://www.youtube.com/watch?v=e5dvpupTIRk&feature=player_embedded

Hiện nay nhân dân trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 vô cùng bức xúc !Ngày 14/10/2009 Đã tổ chức biểu tình tố cáo tội ác , dùng bàn tay sắt để cưỡng chiếm nhà và đất của dân nghèo ! Sau đó chia cho nhau ! Thu hồi đất của nhân dân đang sử dụng mà không có quyết định thu hồi ! Đất của nhân dân đang sử dụng quy hoạch làm khu dân cư , đuổi nhân dân đi khỏi với giá bèo , rồi đem kinh doanh mời gọi tư bản đỏ vào ở . Cụ thể đất của 143 hộ mặt tiền đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh đền bù với giá ăn cướp : 1.360.000 đồng/ 1m2 . Sau đó bán ra khoảng 100.000.000 đồng/1m2.

Xin hỏi có chính quyền nào trên thế giới, tự xưng là của dân , do dân và vì dân mà bóc lột nhân dân là ông chủ của mình đến như vậy !?

Chính quyền khi thấy nhân dân đi biểu tình xin đừng hỏi : Ai kích động xúi dục đi biểu tình !?

Chính hành động dùng bàn tay sắt ăn cướp nhà đất của nhân dân giữa ban ngày, khiếu nại không giải quyết, còn bị đe dọa… thì nhân dân không đi biểu tình mới là lạ !

Hiện nay nhân dân rất bức xúc ! Rất nhiều người đòi đi biểu tình ! Chắc chắn sẽ nổ lớn trong một ngày gần đây ! Xin góp phần ủng hộ , lên tiếng bảo vệ dân oan khu đô thị mới quận 2 .

Cử tri quận 2


No comments: