Saturday, October 17, 2009

CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY CÀNG COI THƯỜNG CÔNG LUẬN QUỐC TẾ & QUỐC NỘI

CSVN ngày càng hống hách đàn áp mọi tiếng nói bất chấp công luận quốc tế và trong nước
Đỗ Hữu Nghiêm
VietCatholic News (16 Oct 2009 21:18)
http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?ID=72171
Điều nguy hại nhất cho đất nước là chính quyền Cộng sản Việt Nam hiện nay thiếu trí thức và đạo đức đủ để có khả năng phán đoán khôn ngoan, biện chứng, uyển chuyển, ngay chính và lương thiện để phân biệt được thế nào là ngay chính và gian dối, thế nào là đúng sai, thế nào là lợi hại trong mọi quyết dịnh thi hành về đối ngoại và đối nội.

Ta không cấn minh chứng qua tất cả những việc mà chính quyền Việt Nam đã và đang làm mới đây, mà chỉ cần nhắc lại một số sự kiện tiêu biểu:

-Vụ Bát Nhã với Phật Giáo tại Cao nguyên Lâm Đồng
-Vụ Tam Tòa ở Quảng Bình,
-Vụ Loan Lý ở Thừa Thiên
-Vụ Thái Hà Hà Nội
-Vụ Toà Khâm Sứ tại Hà Nội
-Vụ Mục Sư Nguyễn Công Chính ở vùng Cao Nguyên Ban Mê Thuột
-Các Vụ khiếu nại của dân oan ở nông thôn và thành thị tại Nam Trung Bắc Việt Nam
-Mới nhất là các vụ xét xử 8 nhà đấu tranh cho tự do dân chủ mới đây
-Cuối cùng là thái độ ứng xử của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng có vẻ đe dọa và khinh bỉ tổ chức IDS.

Thái độ đó chứng tỏ chính quyền xem thường các thành phần nhân dân của mình, trong đó có các tôn giáo, các nhà trí thức đã được đào tạo công phu trong và ngoài nước. Tiêu biểu là mấy nhà trí thức như Đỗ Nam Hải, Lê Đức Trọng, Nguyễn Tiến Trung. Chính chế độ đã tạo điều kiện để gây dựng về chuyên môn và đạo đức nhân bản và yêu nước cho những chuyên gia đó và họ đã tình nguyện trở về phục vụ đất nước. Nhưng họ đã bị chính quyền Cộng Sản trong nước bạc đãi, nghi kị và tìm cách cô lập loại bỏ, kết án họ là gây rối an ninh, tuyên truyền chống phá nhà nước. Chính quyền Cộng sản Việt ngụy biện về qquyền con ngưới đặc thù, trong khi Việt Nam là thành viên chấp nhân gia nhập tổ chức Liên Hiệp quốc theo cách hiểu về mọi văn kiện Liên Hiệp quốc của mọi thành viên Liên Hiệp quốc, Họ đã lượn lẹo xử dụng mọi thủ đọan gian manh qua các lực lượng công an, báo chí, truyền thanh, truyền hình đế trấn áp mọi thành phần bất đồng chính kiến.

Oakland, ngày 16.10.2009
Đỗ Hữu Nghiêm

------------------------------

Những diễn biến mới tại khu vực thuộc đất Giáo xứ và Nhà Thờ Loan Lý
VietCatholic News (16 Oct 2009 22:16)
http://vietcatholic.net/News/Html/72173.htm
LĂNG CÔ - Sáng hôm nay ngày 16 tháng 9 năm 2009, chính quyền Lộc Hải kéo đến cùng với ông Gái Tùng, là thư ký kiêm thủ quỹ của thị trấn Lăng cô, đến hiện trường và ra lệnh bà con không được làm việc họ đang làm, vì đó là phần đất nhà nước cấp cho ông ta. Giáo dân Loan lý ai cũng hết sức ngỡ ngàng và uất ức: “Ông là ai mà lại nói đất này là của ông?”

Giáo dân Loan lý đang đối chất với chính quyền địa phương sáng nay ngày 16 tháng 9 năm 2009 (xem hình), Ông Nguyễn tiến Dũng, phụ trưởng đồn công an thị trấn Lăng cô, người mà đêm chiếm trường đã ra tay đánh rất nhiều phụ nữ giáo dân Loan Lý.

Hình :
http://vietcatholic.net/pics/121284e06d0e259091016LoanLy.jpg
http://vietcatholic.net/pics/121284e06d0e259091016DONCAT.jpg

Trong giây phút này, khi những dòng nhắn tin này đang được viết, thì CSVN đang tập họp lực lượng, như họ đã làm lần trước cướp trường, giờ họ đang chuẩn bị để cướp phần đất này của Giáo xứ Loan Lý, phần đất từ sau Nhà Thờ ra biển.
Tin cho hay là các phương tiện thông tin lien lạc, điện thoại và mạng internet đã bị cắt. Hiện giờ không ai liên lạc được với giáo dân Loan lý.
Giáo dân Loan Lý khẩn trương báo tin và thiết tha kêu gọi mọi người yêu chuộng công lý và sự thật, hãy lên tiếng bên vực họ. Làm sao để chúng ta ngăn cản được việc cướp đất này của CSVN. Ai có thể nói lên tiếng nói cho họ! SOS!

Nhắc lại biến bố tháng vừa qua vào ngày 13 và 14 tháng 9 năm 2009, khi bức tường ô nhục đã dựng nên để cướp đoạt ngôi trường giáo lý của Giáo xứ Loan lý, chút tài sản của cha ông họ để lại, giáo dân Loan lý đang phải sống trong đau thương hờn tủi. Sự mất mát lớn lao này không làm cho giáo dân Loan lý chùm bước trong việc sống Đức tin và truyền bá Đức tin đó cho con cháu của họ. Các em vẫn tiếp tục học giáo lý mỗi Chúa nhật, cho dù lớp học đó ở ngoài trời.

Mấy ngày hôm nay giáo dân đến san bằng các đồi cát và dọn sạch các cây cối phía sau sân Nhà Thờ để cho các em có nơi sinh hoạt, vui chơi và học giáo lý, vì trường học và sân trường đã bị cướp đi. Họ làm việc thật hăng say và thiện nguyện.
----------------------------
SOS: Lực lượng chính quyền tập trung nhân lực và xe cộ dự định chiếm thêm đất nhà thờ Loan Lý
PV Loan Lý (16-Oct-2009 10:48)


No comments: