Friday, October 2, 2009

BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG tại WASHINGTON DC (1-10-2009)


Hoa Thịnh Đốn: Biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng
Tuyết Mai
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1551:1551&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Nối tiếp khí thế đấu tranh vô cùng sôi động ngày 29 Tháng 9 ở trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở NY, nhân dịp Trung Cộng kỷ niệm 60 năm chiếm Hoa Lục, Cộng đồng VN Washington, D.C., Maryland và Virginia đã phối hợp cùng một số cộng đồng các sắc tộc khác như Cambodia, Tây Tạng, Miến Điện… và một sồ Cộng Đồng Việt Nam các tiểu bang lân cận như New York, New Jersey, Pennsylvania, Connecticut, Tenneessee… đã tổ chức một cuộc biểu tình thật quy mô vào lúc 12 giờ trưa ngày 1 Tháng Mười, 2009 trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C.

Video clip hình ảnh cuộc biểu tình trong :
http://www.youtube.com/watch?v=FZSgg7QL0bo

Vài hình ảnh cuộc biểu tình :
http://www.lyhuong.org/web/data/hinh/409/1551_01.JPG
http://www.lyhuong.org/web/data/hinh/409/1551_02.JPG

Trời vào Thu thật đẹp với nắng ấm và gió nhẹ. Mặc dầu là ngày làm việc nhưng cũng có khoảng hai trăm ngừơi đã nghỉ một ngày làm việc để tham dự biểu tình, đặc biệt có nhiều đồng hương ở xa như Nhật Bản, Belgium, Pháp, Úc Châu , New Zealand…cùng về tham dự, làm cho cuộc biểu tình vô cùng sôi động và phấn khởi.

Cô Ngọc Giao, Phó Ngoại Vụ Công Đồng HTĐ, MD&VA điều họp chương trình. Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA có lời chào mừng các cộng đồng người Việt nhiều nơi đã về đây để tỏ tình đoàn kết với cộng đồng HTĐ trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Sau đó ông phát biểu bằng tiềng Anh, lý do Cộng Đồng HTĐ, MD&VA tổ chức cuộc biểu tình này. Ông Anh nói, sáu mươi năm qua là sáu mươi năm của chính sách bành trướng xâm lược của Bắc Kinh, muốn thôn tính những quốc gia láng giềng trong đó có VN . Sáu mươi năm qua là sáu mươi năm dài đàn áp các phong trào dân chủ trong nước Trung Hoa và đã gây những ảnh hưởng không ít đối với những quồc gia lân bang trong vùng.
Riêng với Việt Nam, Trung Cộng đã xâm chiếm hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và bây giờ đang âm mưu xâm chiếm Tây Nguyên, mượn cớ khai thác quặng bauxit, do CSVN rước vào, như rước voi về dày đất tổ. Trung Cộng có thể đang muốn chiếm cứ cả những vùng đất liền của VN, vì vậy chúng ta phải họp nhau đây để phản khán sự bành trướng của Trung Cộng và sự khiếp nhược, hèn nhát của CSVN.
Đây cũng là cơ hội để đoàn kết các sắc dân bạn để đấu tranh đòi lại tự do dân chủ nhất là hợp sức với các phong trào dân chủ trong nội địa Trung Hoa để dấy lên phong trào dân chủ. Ước mong một ngày nào đó người dân Trung Hoa sẽ có sự tự do dân chủ thật sự. Chúng ta biểu tình để phản đối chính sách bá quyền của Bắc Kinh đối với VN nói riêng và Bắc Kinh cũng đã âm mưu xâm chiếm những nứơc láng giềng khác. Trung Cộng đang tranh chấp những quần đảo ở ngoài khơi có liên quan đến Đài Loan, Phi Luật Tân…

Trong cuộc biểu tình này Cô Ngọc Giao Phó Ngoại vụ của CĐ/HTĐ, MD&VA có đọc một Thỉnh Nguyện Thư trình bày các vấn đề liên quan đến an ninh toàn cầu đang bị đe dọa bởi sự bành truớng của Trung Cộng cùng với những vấn đề khác như Trung Cộng không tôn trọng nhân quyền, vấn đề môi sinh cùng sự tham lam dầu hỏa và quyền lực ở Biển Nam Hải và Trung Đông.

Những thảm họa ở Tân Cương, Tây Tạng, Miến Điện, Biển Nam Hải theo sau Beijing 2008 Olympics và thảm sát không thể quên được ở Thiên An Môn tiếp tục đưa ra những vấn đề đáng cho toàn cầu quan tâm về sách lược xâm lăng của Trung Cộng đối với chính ngừơi Trung Hoa nội địa và các quốc gia lân cận. Trong bản Thỉnh Nguyện Thư có nêu lên vấn đề Trung Hoa có nhiều đập nước ở Sông Mekong, để giữ nước và điện lực cho họ, đã tạo ảnh hưởng nguy hại cho những quồc gia hạ nguồn sông Mekong như Lao, Thai land, Cambodia và Miền Nam Việt Nam. Tương tự như vậy nước ở Sông Brahmaputra đã gây ảnh hưởng trầm trọng tới các sông hạ nguồn ở Ấn Độ.

Về lãnh hải, Trung Cộng chẳng những xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam, Phi luật Tân, Mã lai và Indo, Trung Cộng cũng muốn kiểm soát những đường biển quốc tế có thể ảnh hưởng đên kinh tế của Nhật, Đại Hàn và Đài Loan.
Trung Cộng cũng chiếm Hoàng Sa thuộc Việt Nam và một phần của Trường Sa thuộc VN và Phi Luật Tân. Trung cộng đã tăng cường tiềm thủy đỉnh và cả phi cơ…gần đây Thượng Nghị sĩ Jim Webb đã tổ chức một buổi điều trần ở Thượng Viện để thảo luận về vấn đề này…

Cô Ngọc Giao cho biết Thỉnh Nguyện Thư này được ký bởi nhiều ngừơi Mỹ gốc Việt, Người Mỹ gốc Á Châu, những cộng đồng thành viên ủa ASEAN và nhiêù sắc dân khác, yêu cầu Trung Cộng ngưng bành trướng xâm lược, tôn trọng luật quốc tế, nhân quyền, bảo vệ môi sinh và ngưng hủy diệt trái đất của chúng ta. Bản Thỉnh Nguyện Thư cũng kêu gọi sự họp tác của Hoa Kỳ, European Union , Hội viên của ASEAN, những quồc gia như Ấn Độ, Nhật, Đại Hàn chống lại sự bành trướng xâm lăng của Trung Cộng.
Bản Thỉnh Nguyện thư này sẽ được gởi tới Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon, Tổng Thồng Obama và Quốc Hội Hoa Kỳ cùng tất cả các nhà lãnh đạo thế giới luôn cả Trung Cộng để thảo luận với Trung Cộng trong việc bảo vệ hoà bình và văn minh thế giới.

Những đại diện đoàn thể như Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH /HTĐ và Phụ cận; Ông Lý Hiền Tài, Liên Minh Dân Chủ Thuần Túy; Ông Trần Quán Niệm , Chủ Tịch Cộng Đồng New Jersey; Ông Nguyễn Trung Châu, Tổng Hôị Trưởng Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN; Chủ Tịch Cộng đồng Connecticut, Cộng Đồng Philadelphia, Ông Thạch Yên, Đại diện Cộng Đồng Cambodia; Anh Phục Việt đại diện cho giới trẻ từ Pennsylvania; Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, Nghị Hội Toàn Quốc; một đại dìện của Miến Điện, một đại diện của Tây Tạng…lần lượt được mời lên phát biểu.
Bằng một giọng hùng hồn, quý vị đại diện đã bày tỏ sự phẫn nộ Trung Cộng đã xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam cũng như Tây Tạng và ủng hộ bọn quân phiệt Miến Điện… Xen giữa những lời phát biểu là những lời hô to khẩu hiệu, nhất là khi có viên chức Trung cộng lái xe đi vàoTòa Đại Sứ Trung Cộng, đoàn ngừơi biểu tình phẫn nộ gào thét vang dội một góc trời :“Chinese Communist get out of VN”, “Stop killing our fishermen”, “shame!shame!shame!”. Lòng căm hờn, uất hận Trung Cộng xâm lăng quê cha đất tổ VN như đã chất chứa từ bao giờ, giờ đây anh em biểu tình, tụ họp về với nhau để cùng bảy tỏ quyết tâm đấu tranh chống ngoại xâm.

Mặc dầu đoàn biểu tình không rầm rồ, đông đảo hằng ngàn ngừơi như ở những nơi đông dân cư người Việt, tuy nhiên qua những lời phàt biểu hùng hồn và những khẩu hiểu được hô to vang dội, cho thấy đồng bào Đông Bằc HK rầt đoàn kết và là một thành trì chống cộng kiên cố ở hải ngoại, sẽ kiên trì đấu tranh chống CSVN và chống sách lược bành trường, xâm lăng của Trung Cộng.

Trong lúc cuộc biểu tình đang tiếp diễn với khí thế đấu tranh vô cùng sôi động, rực lửa thì cuộc biểu tình phải chấm dứt vì thì giờ xin phép có giới hạn. Phải chia tay, nhưng đoàn người biểu tình với dòng máu kiêu hùng, bất khuất của nòi giống Rồng Tiên, bốn ngàn năm chưa bao giờ khuất phục ngoại xâm, mọi ngừơi phấn khởi hẹn gặp lại nhau trong những ngày đấu tranh cho quê hương khác, mọi người quyết sẽ kiên trì đấu tranh cho đến bao giờ tám mươi lăm triệu đồng bào ta trên quê hương Việt Nam dấu yêu thật sự có được tự do, dân chủ và nhân quyền.



No comments: