Saturday, April 11, 2009

VIỆT NAM XÂY DỰNG TRUNG TÂM VŨ TRỤ

VN dự định xây trung tâm công nghệ vũ trụ hiện đại nhất Đông Nam Á
10/04/2009
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-04-10-voa14.cfm
Tiến Sĩ Phạm Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Vũ trụ Việt Nam cho hay Việt Nam dự định xây dựng một trung tâm công nghệ vũ trụ hiện đại nhất Đông Nam Á.

Tiến Sĩ Tuấn, người đứng đầu ban quản trị dự án Trung tâm Vũ trụ Hoà Lạc, đã đưa ra nhận định này trong báo cáo với chính phủ về việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Công nghệ Vũ trụ Hòa Lạc.

Theo bản tin của Asia Pulse thì ông Tuấn đã khẳng định Việt Nam sẽ là một trong những nước có khả năng thiết kế và sản xuất các vệ tinh quan sát cỡ nhỏ với công nghệ radar và quang học tiên tiến.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định rằng nghiên cứu vũ trụ là thời cơ để khoa học công nghệ Việt Nam phát triển và phục vụ hiệu quả cuộc sống.

Ông Nhân nói trung tâm này sẽ có tính chất hạt nhân tiêu biểu để phát triển công nghiệp nghiên cứu vũ trụ Việt Nam, là tiền đề hợp tác phát triển về nghiên cứu vũ trụ với các nước.

Theo Tân Hoa Xã ông Nhân cũng đã đề nghị Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam trình bày kế hoạch chi tiết về dự án, nêu rõ quĩ đạo cho các vụ phóng vệ tinh và các chi tiết khác liên quan đến dự án trước ngày 15 tháng 5.


No comments: