Thursday, April 30, 2009

TÂM THƯ NGÀY QUỐC HẬN 30/4
Luật Sư Trần Thái Văn
Dân biểu tiểu bang California.
http://tvvn.org/tvvn/index.php?categoryid=68&p2_articleid=354

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Hàng năm cứ vào cuối tháng Tư, hàng triệu người Việt hải ngoại đều nhớ về biến cố 30/4 và xót xa nhìn về quê hương.

Hơn một phần ba thế kỷ đã trôi qua, người dân Việt trong nước vẫn lầm than, sống trong cùm kẹp của nhà cầm quyền độc tài, tham nhũng Cộng Sản Việt Nam. Tự do, dân chủ đối với quê nhà chỉ là những điều mơ ước xa vời tại quê nhà.

Ngược lại, cộng đồng Việt ở thế giới tự do đã phát triển đáng kể về mọi mặt. Chúng ta đã và đang tích cực góp phần vào nền văn hóa, xã hội, kinh tế phồn thịnh, kỹ thuật siêu đẳng tại nơi sinh sống.

Riêng về mặt chính trị, tiếng nói của cộng đồng Việt hải ngoại đã được chính giới, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Phong trào bảo tồn và tôn vinh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chúng ta là một chứng minh hùng hồn. Hiện nay đã có 14 tiểu bang, 7 quận hạt và cả trăm thành phố Hoa Kỳ công nhận và vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như là một biểu tượng cho tinh thần quốc gia yêu chuộng tự do, dân chủ của chúng ta.

Chiến dịch nêu cao mầu cờ đã thành công vượt bực, nơi nào có Cờ Vàng tung bay, nơi đó chủ nghĩa độc tài Cộng sản không được tiếp nhận. Đây là một thất bại ngoại giao vô tiền khoáng hậu cho Cộng Sản Việt Nam.

Biến cố 30 tháng 4, không phải chỉ để chúng ta ôn lại quá khứ, mà còn là ngày nhắc nhở mọi người rằng dân Việt trong nước không thật sự có tự do. Nhắc nhở chúng ta phải tiếp tục tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo cho quê nhà.

Chúng ta không mất nước, nhưng quê hương chúng ta mất tự do và dân chủ. Cùng với quý vị, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phong trào đòi hỏi Dân Chủ, Dân Quyền cho Việt Nam. Chúng ta tiếp tục đòi hỏi Cộng Sản Việt Nam phải bảo toàn lãnh thổ, đòi lại chủ quyền những phần đất Việt đã bị Trung Cộng chiếm đoạt.

Sự đoàn kết và kiên tâm tranh đấu của chúng ta sẽ buộc Cộng Sản Việt Nam phải để cho hơn 80 triệu người Việt trong nước sớm được hưởng quyền căn bản làm người như những công dân đang sống trong thế giới tự do.

Kính chào quyết thắng,

Luật Sư Trần Thái Văn
Dân biểu tiểu bang California.

No comments: